Long An: Kiểm tra, xử phạt nhiều dự án trong và ngoài khu công nghiệp

23/06/2024 21:00
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An cho biết đã tiến hành kiểm tra nhiều dự án trong và ngoài khu công nghiệp, qua đó ban hành nhiều quyết định xử phạt trong 6 tháng đầu năm.

Kiểm tra nhiều dự án tại Long An

Liên quan đến tình hình quản lý, kiểm tra hoạt động doanh nghiệp, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An cho biết trong 6 tháng đầu năm, đơn vị đã thực hiện thanh tra, phối hợp kiểm tra, rà soát 41 dự án (20 dự án trong khu công nghiệp, 21 dự án ngoài khu công nghiệp).

Kết quả, cơ quan chức năng phát hiện nhiều trường hợp vi phạm. Qua đó, Thanh tra Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An đã ban hành 21 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư, bao gồm 10 dự án trong khu công nghiệp và 11 dự án ngoài khu công nghiệp với số tiền xử phạt là 1,782 tỷ đồng.

Được biết, các hành vi vi phạm bao gồm: Không thực hiện đúng nội dung chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư (chậm tiến độ), không thực hiện điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư, không thực hiện chế độ báo cáo hoạt động đầu tư theo quy định.

Ngoài ra, Thanh tra Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An cũng phối hợp kiểm tra tình hình hoạt động của 17 doanh nghiệp theo Luật doanh nghiệp, đã ban hành 5 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 120 triệu đồng. Các trường hợp vi phạm là do các doanh nghiệp thực hiện kê khai hồ sơ không trung thực, không chính xác; vi phạm thời hạn đăng ký thay đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp góp không đủ vốn.

Qua công tác thanh tra, kiểm tra, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An đã kịp thời xử lý vi phạm của nhà đầu tư, doanh nghiệp; đồng thời hướng dẫn nhà đầu tư doanh nghiệp chấn chỉnh, thực hiện đúng quy định của pháp luật về đầu tư kinh doanh.

Tin mới

Sau "tháng trăng mật", người Trung Quốc bắt đầu rao bán xe điện Xiaomi SU7: Người hết tiền, người chê chật, người chốt lãi, người hết kiên nhẫn
7 giờ trước
Từng được coi là một hiện tượng trong làng xe điện tại Trung Quốc, Xiaomi SU7 bắt đầu tới giai đoạn mất dần sức hút.
Thị trường ô tô Việt Nam kỳ vọng tăng trưởng những tháng cuối năm
6 giờ trước
Thị trường ô tô Việt Nam đang được kỳ vọng sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ vào những tháng cuối năm 2024, nhờ vào việc đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ (LPTB) cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Không iPhone hay Samsung, người Triều Tiên chỉ dùng loại smartphone này: "Tìm khắp thế giới không đâu có"
6 giờ trước
Những mẫu smartphone như Samsung hay iPhone không được bày bán. Người dân Triều Tiên sử dụng những thiết bị sản xuất trong nước với thiết kế và tính năng đặc biệt.
Xe ga Honda đẹp ngang ngửa Vespa, mới về Việt Nam: Dân mạng chê nhất một điều
5 giờ trước
Đây là mẫu xe có sự khác biệt khá lớn so với các sản phẩm trước đó của Honda.
Thực hư bún tươi chứa formol
5 giờ trước
Kết quả test nhanh của một nhóm người “phục vụ sự kiện” cho thấy bún tươi chứa hàn the và formol nhưng kết quả xét nghiệm các mẫu bún niêm phong từ Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 khẳng định “không chứa bất cứ loại hoá chất nào”.

Tin cùng chuyên mục

Toyota Yaris dừng bán tại Việt Nam, hatchback cỡ B ngày càng ế ẩm
2 giờ trước
Sự biến mất của Toyota Yaris khiến cho phân khúc hatchback hạng B chỉ còn Suzuki Swift và Mazda2.
Vải thiều mất mùa chưa từng thấy, Bắc Giang vẫn thu hơn 6.000 tỉ đồng
2 giờ trước
Năm nay, sản lượng vải thiều mất mùa, giảm hơn 50% so với năm ngoái nhưng giá tăng nhiều lần nên tỉnh Bắc Giang ước tính đạt doanh thu khoảng 6.600 tỉ đồng.
iPhone 15 Pro Max và bộ đôi Samsung đồng loạt 'chạm đáy', giảm mạnh nhất đến 13 triệu đồng
13 giờ trước
Đây được cho là động thái để dọn kho, chuẩn bị cho dòng sản phẩm mới sắp ra mắt.
iPhone 16 sẽ là smartphone đầu tiên được trang bị công nghệ xịn nhất của... Samsung
15 giờ trước
Công nghệ này hiện chưa có mặt trên bất cứ sản phẩm nào của Samsung.