LPBank đạt xếp hạng tín nhiệm dài hạn mức A+, triển vọng “Ổn định”

24/05/2024 11:01
Mức A+ và triển vọng Ổn định của LPBank là xếp hạng tín nhiệm dài hạn được VIS Rating Việt Nam đánh giá. Kết quả này phản ánh tình hình tài chính và hoạt động của LPBank bao gồm chất lượng tài sản, khả năng sinh lời và an toàn vốn ở mức tốt và bền vững.

Ngày 8/5, VIS Rating - Công ty Xếp hạng Tín nhiệm hàng đầu Việt Nam, được thành lập bởi Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s và các tổ chức tài chính uy tín trong nước, đã công bố kết quả Xếp hạng Tín nhiệm Tổ chức phát hành dài hạn đối với LPBank ở mức A+ với Triển vọng "Ổn định".

Theo đó, VIS Rating đánh giá chất lượng tài sản của LPBank ở mức tốt nhờ khả năng kiểm soát tỷ lệ nợ xấu. Trong vòng 3 năm trở lại đây, tỷ lệ nợ xấu của LPBank luôn giữ ở mức thấp so với trung bình ngành, trong khi đó, tỷ lệ trích lập dự phòng rủi ro đảm bảo nợ xấu bình quân luôn ở mức cao hơn so với trung bình ngành.

Đánh giá tích cực của VIS Rating khẳng định khả năng sinh lời của LPBank ở mức tốt. Điều này phản ánh sự cải thiện trong hiệu quả hoạt động kinh doanh và tối ưu hóa trong chi phí hoạt động, cũng như kỳ vọng của VIS Rating về sự ổn định của khả năng sinh lời trong vòng 12-18 tháng tới. Trong 5 năm vừa qua, tỷ suất sinh lời trên tổng tài sản bình quân (ROAA) của LPBank cải thiện đáng kể, đạt mức cao hơn trung bình ngành vào cuối năm 2023, chủ yếu từ việc cơ cấu và hoàn chỉnh hệ thống mạng lưới, tối ưu chi phí vốn và tăng cường số hóa, tự động hóa quy trình nghiệp vụ, rút ngắn thời gian thực hiện nhằm tăng năng suất lao động. Đánh giá này cũng khẳng định sức mạnh nền tảng và tính hiệu quả, an toàn trong định hướng hoạt động kinh doanh bền vững của LPBank.

An toàn vốn của LPBank được VIS Rating định vị ở mức tốt, phản ánh mức Vốn cấp 1 (Tier 1 Capital hay vốn lõi bao gồm vốn chủ sở hữu và lợi nhuận giữ lại) cao hơn nhờ các đợt tăng vốn gần đây. Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) của LPBank duy trì cao hơn mức trung bình ngành năm 2023. VIS Rating kỳ vọng an toàn vốn của LPBank sẽ ổn định trong vòng 12-18 tháng tới nhờ sự ổn định trong khả năng tạo vốn nội bộ từ lợi nhuận giữ lại để hỗ trợ tăng trưởng tài sản.

Cuối cùng, VIS Rating đánh giá Triển vọng xếp hạng tổ chức phát hành dài hạn của LPBank là Ổn định. Kết quả này khẳng định hồ sơ tín nhiệm của LPBank sẽ duy trì an toàn trong 12-18 tháng tới.

Trước đó, vào tháng 8/2023, Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Investors Service (Moody’s) tiếp tục giữ nguyên xếp hạng Nhà phát hành dài hạn/Tiền gửi (bằng nội tệ/ngoại tệ) dài hạn của LPBank ở mức B1, triển vọng Ổn định. Ngoài ra, tiêu chí Rủi ro đối tác dài hạn bằng nội tệ/ngoại tệ và tiêu chí Đánh giá rủi ro đối tác dài hạn của LPBank cũng được Moody’s giữ nguyên xếp hạng Ba3. Việc duy trì các xếp hạng của LPBank cho thấy kỳ vọng của Moody’s đối với hoạt động của LPBank, bao gồm các chỉ số về vốn, chất lượng tài sản, khả năng sinh lời và tình hình thanh khoản luôn an toàn, hiệu quả.

LPBank nằm trong Top 500 Ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu và là 1 trong 14 Ngân hàng Việt Nam thuộc Nhóm các tổ chức tín dụng có tầm quan trọng nhất hệ thống năm 2024. Trong giai đoạn 2024 - 2028, LPBank thực hiện chiến lược thay đổi mạnh mẽ, hiệu quả toàn diện, phát triển bền vững và thận trọng trong hoạt động kinh doanh, linh hoạt trong thiết kế ứng dụng, sản phẩm và dịch vụ để đảm bảo lợi ích tối đa cho khách hàng, cổ đông và đối tác.

Tin mới

iPhone 16 và cuộc cách mạng pin dễ tháo rời: Lắng nghe người dùng hay chạy theo luật chơi Châu Âu?
10 giờ trước
Người dùng iPhone sắp được trải nghiệm việc thay pin dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, động thái từ Apple có phải là vì người dùng hay chỉ là bước đi "bắt buộc" trước luật chơi mới của Châu Âu?
Giá gạo Ấn Độ giảm vì phí vận chuyển tăng vọt
10 giờ trước
Giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ giảm trong tuần này do nhu cầu giảm bớt vì cước phí vận chuyển tăng vọt, trong khi giá gạo của Thái Lan giảm do giá cả cạnh tranh hơn từ Việt Nam.
1 loại củ giá rẻ bán đầy chợ Việt đang làm "điêu đứng" nền kinh tế quốc gia lớn thứ 5 thế giới, giá tăng 165% chỉ trong một năm qua
9 giờ trước
Lệnh cấm xuất khẩu của quốc gia này đã đẩy giá hành tây tăng mạnh.
Xe bán tải điện VinFast xuất hiện tại Bình Dương
5 giờ trước
Ngày 29-6, VinFast tổ chức sự kiện lái thử xe điện VinFast tại Trường đua Đại Nam ở TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Khách có thể lái thử các mẫu xe VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9
Kỳ lạ kiếm cả tỷ đồng mỗi năm nhờ hái loại lá sống bám trên cây gạo
5 giờ trước
Tầm gửi trên cây gạo là loại tầm gửi quý có giá lên đến cả triệu đồng mỗi kg, giúp người trồng kiếm cả bạc tỷ sau mỗi vụ.

Tin cùng chuyên mục

Quốc hội quyết định giảm 2% Thuế VAT, Vietnam Airlines được gia hạn nợ khoản vay 4.000 tỷ đồng
9 giờ trước
Với 95% số đại biểu tán thành, Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khoá XV, trong đó tiếp tục giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) 2% cho các hàng hoá, dịch vụ trong thời hạn 6 tháng, kể từ 1/7/2024.
Xác thực khuôn mặt: Khách "khóc giở, mếu giở" và cách "ứng xử" bất ngờ của một ngân hàng
10 giờ trước
Bắt đầu từ thứ 2 (1/7) tới đây, quy định buộc phải xác thực khuôn mặt với giao dịch trên 10 triệu đồng/lần chính thức có hiệu lực. Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại vẫn còn không ít khách hàng chưa xác thực thành công. Một ngân hàng "bất ngờ" thông báo làm việc cả thứ 7, chủ nhật để hỗ trợ khách hàng.
Giá USD hôm nay 29/6: Trong nước đồng loạt "hạ nhiệt" vào phiên cuối tuần
12 giờ trước
Giá USD hôm nay 29/6: Sau nhiều phiên liên tục tăng, tính đến 7h00 sáng nay, giá USD tại thị trường tự do đã bắt đầu "hạ nhiệt", giảm 10 đồng ở cả 2 chiều xuống mức 25.940 - 26.020 VND/USD (mua - bán).
Nhà thầu kiến nghị loạt nội dung mời thầu, Học viện Tài chính nói gì?
14 giờ trước
Gói thầu tư vấn có giá trị 1,6 tỷ đồng của Học viện Tài chính "vấp" phải kiến nghị cho rằng không phù hợp với quy định của Luật Đấu thầu từ nhà thầu.