Mark Zuckerberg mất 5 tỷ USD vì bê bối Facebook lộ thông tin người dùng

20/03/2018 10:22
Tài sản của ông chủ Facebook bốc hơi sau nghi vấn lộ thông tin người dùng cho một hãng truyền thông trong chiến dịch bầu cử Tổng thống Mỹ.

Cổ phiếu Facebook vừa lao dốc 7% trong phiên giao dịch hôm qua sau một bê bối để lộ thông tin người dùng của hãng này. Cụ thể,Facebook thừa nhận mộtCambridge Analytica,công ty có liên quan đến chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump đã truy cập và lưu trữ trái phép lượng lớn dữ liệu của 50 triệu người dùng của mạng xã hội này.

Đây là mức sụt giảm lớn nhất của cổ phiếu hãng công nghệ Mỹ trong 4 năm qua.Vì vậy, tài sản của Mark Zuckerberg bốc hơi khoảng 5 tỷ USD vì tỷ phú này hiện sở hữu 400 triệu cổ phiếu Facebook.Theo bảng xếp hạng tỷ phú hiện tại của Forbes, ông chủ Facebook vẫn là người giàu thứ 6 hành tinh với khối tài sản trị giá 70 triệu USD, chủ yếu nhờ cổ phiếu Facebook.

Mark Zuckerberg đang bị yêu cầu giải trình về các bê bối liên quan đến chiến dịch bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Ảnh: Time.

Đồng thời, vốn hóa của doanh nghiệp này cũng giảm 37 tỷ USD.Tuy nhiên, Facebook vẫn là một trong những doanh nghiệp giá trị nhất thế giới, với vốn hóa đạt 500 tỷ USD.

Các thông tin liên quan đến Cambridge Analytica đã khiến các nhà quan sát yêu cầu phải quản lý Facebook chặt chẽ hơn. Mark Zuckerberg cũng đang bị các nghị sỹ Mỹ và châu Âu đòi giải trình về bê bối này.

Bên cạnh đó, một số người dùng đã thề không sử dụng Facebook. Doanh nghiệp của Zuckerberg cũng phải đối mặt với các câu hỏi làm thế nào để khôi phục lòng tin người dùng với các chính sách bảo mật và dữ liệu cá nhân.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
2 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
1 phút trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
34 phút trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
57 phút trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
2 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Tôi dành 2 ngày lái bộ đôi Volkswagen đi Hà Nội - Hạ Long: Đã hiểu lý do Viloran được dàn sao Việt mê, Touareg đáng có doanh số tốt hơn
16/09/2024 09:17
Không khó để bắt gặp Viloran trên đường phố Việt Nam hiện tại, điều cho thấy Volkswagen đã có được “gà đẻ trứng vàng” để từ đó lấy làm bàn đạp doanh số cho các mẫu xe khác như Touareg hay Teramont X.
Gumball 3000: Phú bà Singapore một mình cầm lái McLaren 765LT từ TP HCM 'về nhà'
15/09/2024 08:38
Amanda Toh Steckler - nữ doanh nhân người Singapore từng cầm lái một chiếc McLaren từ Scotland đến Anh quốc với một hành trình dài hơn 3.200km trong 9 ngày hồi năm ngoái.
Đây là mẫu iPhone "đi trước đối thủ 5 năm, một mình cân cả thế giới": iPhone 16 Pro Max chỉ to xác thôi
15/09/2024 03:31
iPhone 16 Pro Max có màn hình 6.9 inch lớn nhất từ trước đến nay nhưng xét về sự đột phá thì không nhiều.
Top đồng hồ đắt tiền nhất thế giới, Patek Philippe mà cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến tre được hối lộ ở vị trí nào?
29/08/2024 09:56
Trong Top những thương hiệu đồng hồ đắt tiền nhất thế giới, Patek Philippe mà cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến tre được hối lộ không chỉ nổi tiếng, đắt đỏ mà còn khó mua nhất thế giới.