Mẫu MPV siêu tiết kiệm xăng từ Toyota chiếm gần nửa phân khúc hybrid tháng 6, bán chạy hơn cả bản xăng

12/07/2024 11:22
Toyota Innova Cross hybrid đạt doanh số 274 xe và trở thành xe hybrid bán chạy nhất tháng 6 tại Việt Nam.

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng của các thành viên trong tháng 6/2024. So với tháng trước thì doanh số các mẫu xe hybrid có sự sụt giảm. Tuy nhiên, các mẫu xe hybrid cao cấp lại cho thấy mức tiêu thụ tăng trưởng tích cực.

Cụ thể, doanh số phân khúc hybrid đạt 576 chiếc trong tháng 6, giảm 36,8% so với tháng trước. Tính từ đầu năm đến nay, có tổng cộng 3.890 chiếc xe hybrid đã được bán ra.

Trong tháng 6/2024, Innova Cross ghi nhận doanh số cao nhất mảng với 274 xe. Đây là mẫu xe duy nhất bán được hơn 200 chiếc, vượt qua Suzuki Ertiga để trở thành Vua doanh số trong tháng này. Đặc biệt, bản hybrid của Innova Cross thậm chí còn bán nhiều hơn bản xăng (266 xe).

Honda CR-V e:RS cũng lấy lại đà tăng, từ 29 chiếc trong tháng 5 lên 120 chiếc trong tháng 6, tăng mạnh 314% so với tháng trước.

Tính chung 2 quý đầu năm 2024, Suzuki hybrid vẫn đang là dòng xe hybrid bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam với 1.181 xe. Đứng ở vị trí thứ hai là Toyota Innova Cross HEV với 899 xe.  Trước đó, Honda Việt Nam đã nhầm lẫn giữa số liệu bán hàng của bản CR-V và CR-V e:HEV vào tháng 4/2024 nên mẫu xe này đứng ở vị trí thứ ba với 535 xe.

Mẫu MPV siêu tiết kiệm xăng từ Toyota chiếm gần nửa phân khúc hybrid tháng 6, bán chạy hơn cả bản xăng - Ảnh 1

Nguyên nhân sụt giảm trong tháng 6 chủ yếu là do các mẫu xe hybrid giá rẻ bán chậm hơn.  Suzuki Ertiga hybrid , mẫu xe hybrid bán chạy nhất tháng trước đã giảm 80% doanh số trong tháng 6 khi chỉ bán được 59 chiếc.

Toyota Corolla Cross HEV cũng chỉ bán được 86 chiếc, giảm gần 60% so với tháng trước. Toyota Corolla Altis HEV không bán được chiếc nào trong tháng 6. Trong khi đó, Toyota Yaris Cross HEV chỉ bán được 3 chiếc, giảm 97% so với tháng trước.

Theo các đại lý Toyota Việt Nam, nhiều mẫu xe đang gặp tình trạng khan hiếm hàng, trong đó có Yaris Cross HEV. Toyota Việt Nam đã xác nhận tình trạng thiếu nguồn cung cho các mẫu xe hybrid trong thông cáo về doanh số xe của tháng 6, tuy nhiên không cung cấp chi tiết cụ thể về nguyên nhân của vấn đề này.

Đối với Suzuki Ertiga hybrid , mẫu xe này đang được ưu đãi lên tới gần 90 triệu đồng, giá mới chỉ còn 449 triệu đồng. Nguyên nhân là hãng đang đẩy hàng tồn và chuẩn bị dừng bán tại Việt Nam. Dù vậy, Suzuki không có ý định khai tử dòng xe hybrid tại thị trường Việt. Thông tin từ đại lý cho biết, hãng sẽ nhập khẩu Suzuki XL7 hybrid để thay thế Ertiga hybrid .

Tin mới

[Trên Ghế 11] Nhồi bộ golf, 4 vali, xe đạp gấp và nhiều người lớn vào VinFast VF 3 và kết quả…
40 phút trước
Chuyên gia Lê Hùng đến từ Autodaily cùng host Đăng Việt đã có màn thử chất đồ lên cốp xe VinFast VF 3 và cho một kết quả bất ngờ.
Làm điều "dại dột" với Ronaldo, YouTuber số một thế giới bị hàng triệu người bỏ theo dõi
38 phút trước
Bẳng lời đáp trả có phần hạ thấp Ronaldo, YouTuber số một thế giới MrBeast đã phải trả giá đắt.
VinFast VF8 của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sắp gia nhập một thị trường lạ, nơi Tesla đang chiếm lĩnh thị phần
54 phút trước
VF8 sẽ là mẫu xe đầu tiên của VinFast ra mắt tại Puerto Rico.
Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Kết tuần giảm mạnh nhất gần 3 năm qua
3 phút trước
Giá xăng dầu hôm nay 8/9 trên thế giới đã giảm mạnh hơn 2,2% phiên cuối tuần sau 2 ngày tăng liên tiếp.
Mùa mưa bão căng thẳng, 3 việc phải làm ngay với điện thoại và các thiết bị điện tử trong nhà
3 phút trước
Mùa mưa bão, độ ẩm không khí tăng cao kèm theo mưa lớn, sấm sét... các thiết bị điện tử trong gia đình rất dễ bị hỏng và không thể sử dụng.

Tin cùng chuyên mục

Kéo dài thêm thời gian "đóng cửa" sân bay Vân Đồn, Cát Bi và Nội Bài
20 phút trước
Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định kéo dài thời gian ngừng tiếp thu, khai thác máy bay tại sân bay quốc tế Vân Đồn, Cát Bi và Nội Bài.
Hyundai Santa Fe 2024 lần đầu lộ diện tại Việt Nam
3 giờ trước
Sự xuất hiện của Hyundai Santa Fe 2024 không ngụy trang trên đường phố Việt Nam cho thấy ngày ra mắt của mẫu SUV đã gần kề.
Tài xế Gojek đổ xô làm thủ tục để chuyển sang 3 hãng khác
4 giờ trước
Các tài xế Gojek đang khẩn trương làm các thủ tục cần thiết để chuyển sang các hãng xe công nghệ khác sau khi Gojek ngừng hoạt động từ ngày 16-9 tới.
Samsung rơi vào thế 'phòng thủ' ở Đông Nam Á vì những chiếc smartphone Trung Quốc giá chưa tới 5 triệu đồng
4 giờ trước
Các nhà cung cấp điện thoại thông minh Trung Quốc ngày càng tung ra nhiều sản phẩm có giá rẻ chỉ khoảng 200 USD (gần 5 triệu đồng), lấn lướt thị phần Samsung.