Mẫu nhà mái bằng đơn giản, tiết kiệm lại chống được gió bão

20/09/2021 14:28
Mẫu nhà này vừa đơn giản, tiết kiệm lại đảm bảo tính bền vững và chịu được các tác động của thiên tai nên trong tương lai sẽ ngày càng được ưa chuộng, nhất là những vùng nông thôn.
Mẫu nhà mái bằng đơn giản, tiết kiệm lại chống được gió bão - Ảnh 1.

Cosmos House là một ngôi nhà nhỏ nằm gần Puerto Escondido trên bờ biển Thái Bình Dương của bang Oaxaca (Mexico).

Mẫu nhà mái bằng đơn giản, tiết kiệm lại chống được gió bão - Ảnh 2.

Ngôi nhà xây dựng dựa trên hệ thống cột và dầm có kích thước 20cm x 20cm được đặt để tạo thành các không gian bên trong có kích thước 4,10mx 4,80m và các không gian bên ngoài có kích thước 2,60mx 2,60m, 2,60mx 4,10m và 2,60mx 4,80m. Kết quả là một ngôi nhà có diện tích nội thất là 78,7m2 và tổng diện tích là 100 m2 tính cả diện tích được bao phủ bởi cấu trúc bên ngoài của ngôi nhà.

Mẫu nhà mái bằng đơn giản, tiết kiệm lại chống được gió bão - Ảnh 3.
Mẫu nhà mái bằng đơn giản, tiết kiệm lại chống được gió bão - Ảnh 4.

Một trong những ý tưởng thiết kế chính của ngôi nhà là sử dụng cấu trúc dạng lưới có thể ứng phó với những khu vực thường xuyên có địa chấn, gió bão.

Mẫu nhà mái bằng đơn giản, tiết kiệm lại chống được gió bão - Ảnh 5.

Đồng thời, việc lựa chọn vật liệu thô mang lại độ cứng, độ bền và giúp ngôi nhà ít phải bảo dưỡng. Trong khi việc sử dụng gỗ làm cho không gian thêm ấm áp.

Mẫu nhà mái bằng đơn giản, tiết kiệm lại chống được gió bão - Ảnh 6.
Mẫu nhà mái bằng đơn giản, tiết kiệm lại chống được gió bão - Ảnh 7.

Các kiến trúc sư chia ngôi nhà thành 3 phần. Phần đầu tiên và quan trọng nhất là trung tâm ngôi nhà được xây dựng bằng các tấm bê tông và cột với lớp hoàn thiện thô. Phần trung tâm bao gồm 1 phòng ngủ, phòng bếp, phòng sinh hoạt và phòng tắm. Mỗi một phòng chức năng chiếm một ¼ diện tích của phần trung tâm.

Mẫu nhà mái bằng đơn giản, tiết kiệm lại chống được gió bão - Ảnh 8.

Nội thất trong nhà đều ưu tiên sử dụng vật liệu thô để tạo sự đồng nhất cho ngôi nhà.

Mẫu nhà mái bằng đơn giản, tiết kiệm lại chống được gió bão - Ảnh 9.
Mẫu nhà mái bằng đơn giản, tiết kiệm lại chống được gió bão - Ảnh 10.

Phần thứ hai là lớp lưới bên ngoài được làm bằng dầm và cột bê tông với bề mặt nhẵn. Chúng được kết nối với phần trung tâm, cho phép mở rộng các hoạt động của toàn bộ ngôi nhà ra bên ngoài. Nhờ đó mà tạo ra hàng hiên, sân thượng, lối đi và một hồ bơi nhỏ.

Mẫu nhà mái bằng đơn giản, tiết kiệm lại chống được gió bão - Ảnh 11.
Mẫu nhà mái bằng đơn giản, tiết kiệm lại chống được gió bão - Ảnh 12.

Phần thứ ba là mái nhà có chức năng là hướng nhìn ra cảnh quan. Trên mái nhà có một bể nước hình tròn có tác dụng làm mát ngôi nhà, đồng thời đóng vai trò như một chiếc gương để phản chiếu hình ảnh các vì sao và vũ trụ vào ban đêm.

Mẫu nhà mái bằng đơn giản, tiết kiệm lại chống được gió bão - Ảnh 13.
Mẫu nhà mái bằng đơn giản, tiết kiệm lại chống được gió bão - Ảnh 14.

Nền móng có sức chịu tải nâng ngôi nhà lên, giải phóng địa hình và địa vật bên dưới, để dòng nước, không khí, động thực vật tự nhiên không bị tác động. Trong khi đó, lưới bê tông bên ngoài ôm lấy ngôi nhà và kết hợp các thảm thực vật hiện có, làm cho các điểm giữa kiến trúc và cảnh quan không bị xác định và biến đổi theo mùa.

Mẫu nhà mái bằng đơn giản, tiết kiệm lại chống được gió bão - Ảnh 15.
Mẫu nhà mái bằng đơn giản, tiết kiệm lại chống được gió bão - Ảnh 16.

Theo các kiến trúc sư, mẫu nhà này vừa đơn giản, tiết kiệm lại đảm bảo tính bền vững và chịu được các tác động của thiên tai nên trong tương lai sẽ ngày càng được ưa chuộng, nhất là những vùng nông thôn thường xuyên có gió, bão và động đất.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
11 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
52 phút trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
25 phút trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
48 phút trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
2 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
4 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
5 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
1 ngày trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Người dân vùng lũ lụt đang cần nhất những hàng hóa, vật dụng gì?
1 ngày trước
Từ sự giúp đỡ của các cơ quan, nhà hảo tâm, đời sống người dân vùng bão lũ, sạt lở đã cơ bản qua tình huống nguy cấp. Để tái thiết cuộc sống lâu dài, người dân vẫn cần rất nhiều nguồn lực khác nhau.