Máy bay chở 103 người lao xuống đất, hành khách thoát chết thần kỳ

01/08/2018 09:21
Nhà chức trách chưa ghi nhận trường hợp tử vong nào khi chiếc máy bay phản lực chở khách Embraer E190 lao xuống một cánh đồng ở Mexico.

Theo thông báo chính thức, ít nhất 49 người đã được đưa tới bệnh viện sau khi máy bay lao xuống cánh đồng ở miền tây bắc Mexico. Tai nạn xảy ra không lâu sau khi máy bay cất cánh. Phi cơ gặp nạn là chiếc máy bay phản lực Embraer E190 do hãng hàng không Aeromexico khai thác. Khi tai nạn xảy ra, trên máy bay có 97 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn.

"Aeromexico xác nhận một vụ tai nạn xảy ra ở Durango và chúng tôi đang làm việc để xác minh thông tin cũng như đưa ra các chi tiết", hãng hàng không của Mexico cho hay. Cả hãng hàng không và chính quyền địa phương đều cho biết chưa có trường hợp tử vong nào được ghi nhận.

"Người bị thương nặng nhất là phi công. Phần lớn hành khách đều có thể tự mình rời khỏi máy bay sau khi tai nạn xảy ra", một quan chức Mexico nói với Foro TV.

Các nhân chứng cho biết họ nhìn thấy một tiếng nổ lớn trước khi máy bay đâm xuống đất. Tai nạn xảy ra ở khu vực cách sân bay quốc tế General Guadalupe Victoria, nằm tại Durango khoảng 10 km. Máy bay đang thực hiện lộ tình tời Mexico City và gặp nạn chỉ vài phút sau khi cất cánh.

Grupo Aeroportuario Centro Norte, đơn vị chịu trách nhiệm điều hành hoạt động của sân bay General Guadalupe Victoria, dẫn báo cáo sơ bộ cho biết nguyên nhân tai nạn có thể bắt nguồn từ điều kiện thời tiết xấu. Các quan chức và nhân chứng cũng cho biết chiếc phi cơ gặp nạn sau khi cất cánh trong một cơn bão.

Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto cho biết ông đã chỉ đạo Bộ Quốc phòng, Hệ thống Bảo vệ Thường dân Quốc gia và các bộ ngành theo sát diễn biến vụ tai nạn xảy ra ở Durango".

Các nhà phân tích hàng không cho biết Embraer E190 là máy bay hoạt động trong phạm vi ngắn nhưng có một kỷ lục đáng nể về độ an toàn.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
24 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
2 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
3 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
3 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
3 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
2 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.