Máy bay Lion Air "rơi khủng khiếp", tan tành thành từng mảnh

03/11/2018 18:04
Indonesia đang tăng cường truy tìm hộp đen thứ 2 của chiếc máy bay gặp nạn thuộc hãng Lion Air vì hộp đen thứ 1 đã hư hỏng nặng.

Hộp đen máy bay vốn được thiết kế với khả năng chịu được những va chạm mạnh nên việc hộp đen của chiếc Boeing 737 MAX 8 bị vỡ cho thấy chiếc máy bay đã có 1 cú rơi khủng khiếp và tan tành thành từng mảnh vào ngày 29-10.

Theo thông tin từ chính phủ Indonesia, một nhóm chuyên gia từ Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB), Cục Hàng không Liên bang và hãng sản xuất máy bay Boeing đang hỗ trợ cuộc điều tra.

Trả lời một nhóm phóng viên, trưởng ban An toàn giao thông Indonesia Soerjanto Tjahjono nói vào thời điểm va chạm, động cơ của chiếc Boeing "vẫn bình thường" nên máy bay lao với tốc độ cao xuống biển. "Vì vậy chúng tôi có thể xác nhận rằng cú va chạm rất mạnh và làm máy bay vỡ thành từng mảnh nhỏ" - trích lời ông Soerjanto.

Máy bay Lion Air rơi khủng khiếp, tan tành thành từng mảnh - Ảnh 1.

Hộp đen của chiếc máy bay được Indonesia tìm thấy ngày 1-10. Ảnh: EPA

Thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay và máy ghi âm buồng lái, thường được gọi là 2 hộp đen, được dùng để lưu trữ thông tin về thiết bị điện tử và hệ thống máy bay cũng như các cuộc đối thoại của phi công để hỗ trợ điều tra nếu có tai nạn.

Tuy nhiên, hơn 4 ngày sau khi chuyến bay JT610 lao xuống biển cùng 189 người, các nhóm tìm kiếm chỉ thu được những mảnh vỡ nhỏ của máy bay, phần cơ thể của các nạn nhân và một số hành lý cá nhân.

Mặc dù vụ tai nạn làm vỡ các thiết bị điện tử bên ngoài hộp đen và một số cấu trúc của máy ghi âm, phần module giữ lõi lưu trữ dữ liệu trong các hình ảnh mới công bố dường như còn nguyên vẹn. Ông James Cash, một cựu điều tra viên của NTSB, khẳng định thiết bị này vẫn hoạt động được.

Được biết, máy bay rơi ở vùng biển có độ sâu khoảng 35 m. Các dòng chảy mạnh và sóng biển đang khiến công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã yêu cầu Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia làm việc nhanh chóng để giải mã nguyên nhân của vụ tai nạn. "Chúng ta không nên có thêm tai nạn tương tự nào trong tương lai. Sự an toàn của hành khách phải được đặt lên hàng đầu" - ông Widodo nói.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
2 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
3 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
4 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
4 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
5 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
2 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.