Máy Mac hiếm hoi từ năm 1983 dự kiến sẽ phá vỡ kỷ lục đấu giá của Apple

9 giờ trước
Nguyên mẫu Macintosh từ năm 1983 với ổ đĩa "Twiggy" vẫn đang hoạt động tốt với đầy đủ phụ kiện đi kèm.

Một nguyên mẫu Apple Macintosh được coi là món đồ lâu đời và cực hiếm đã thu hút sự chú ý của giới công nghệ. Nguyên mẫu này từ năm 1983 với ổ đĩa "Twiggy" huyền thoại của Apple, hiện vẫn hoạt động tốt và đầy đủ phụ kiện sẽ được đấu giá và có khả năng phá kỷ lục do có rất nhiều nhà sưu tầm mong muốn sở hữu.

Máy Mac hiếm hoi từ năm 1983 dự kiến sẽ phá vỡ kỷ lục đấu giá của Apple - Ảnh 1

Một nguyên mẫu Apple Macintosh hiếm hoi, model # M0001 từ năm 1983 sẽ được đấu giá tại Bonhams ở New York vào ngày 23/10/2024 qua News Atlas . Đây là một trong số ít những chiếc máy còn lại trước khi được sản xuất hàng loạt, nổi bật với ổ đĩa mềm 5,25 inch, gọi là ổ "Twiggy".

Ổ Twiggy đã được Steve Jobs - nhà đồng sáng lập của Apple ra lệnh loại bỏ khỏi Macintosh trước khi ra mắt thương mại bởi vấn đề về an toàn và bảo mật. Những chiếc Macintosh xuất hiện vào năm 1984 sẽ không có ổ Twiggy thay vào đó là ổ đĩa mềm 3,5 inch nhỏ gọn và tin cậy hơn. Ổ Twiggy chỉ xuất hiện trong những nguyên mẫu còn sót lại của thời kỳ đó.

Mặc dù Steve Jobs đã ra lệnh loại bỏ, tiêu hủy toàn bộ những mẫu máy đặc biệt này đã "sống sót" và hiện đang ở trong tình trạng rất tốt. Chiếc máy này nay đã trở thành một món đồ quý hiếm, đóng vai trò là minh chứng quan trọng trong những ngày phát triển của Apple. Nguyên mẫu đi kèm với một loạt các phụ kiện độc đáo, bao gồm bàn phím với số sê-ri viết tay, chuột nguyên mẫu Apple M01000 với đầu nối khác biệt và một đĩa mềm Twiggy hai mặt gọi là Mac Word.

Máy Mac hiếm hoi từ năm 1983 dự kiến sẽ phá vỡ kỷ lục đấu giá của Apple - Ảnh 2

Một khía cạnh thú vị khác của nguyên mẫu là phiên bản phần mềm đang chạy vẫn chưa hoàn chỉnh. Giờ đây chúng ta có thể thấy hệ điều hành của Apple trong thời kỳ sơ khai, điều đặc biệt này càng làm tăng giá trị của chiếc máy tính . Ngoài ra còn một điểm nữa khiến chiếc Apple Macintosh này được nhiều người chú ý vì Steve Jobs đã trực tiếp tham gia vào phát triển hệ thống và thông báo.

Giá cuối cùng của cuộc đấu giá dự kiến sẽ dao động từ 80.000 đến 120.000 USD. Tuy nhiên, các chuyên gia trong lĩnh vực này cho rằng mức giá cuối cùng sẽ vượt xa kỳ vọng và thậm chí phá vỡ mọi kỷ lục đấu giá cho các máy tính Apple đã được bán trước đây.

Nhận định này hoàn toàn có cơ sở khi một mẫu tương tự có ổ Twiggy đã được bán đấu giá vào năm 2019, cũng đạt kỷ lục lúc bấy giờ với giá 150.075 USD.

Buổi đấu giá sẽ diễn ra từ ngày 13/10 - 23/10 với rất nhiều sự hào hứng và kỳ vọng về việc phá vỡ kỷ lục đấu giá của Apple.

Tin mới

Đừng để bản thân vô dụng trước thời đại số
8 giờ trước
Diễn đàn mở tạo cơ hội để các bạn trẻ có thể trực tiếp đối thoại với các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp, từ đó định hình cho mình một hướng đi cụ thể cho tương lai sau này.
Chở phù sa ngược lên vùng “đất khó”, lão nông U70 kiếm hơn 1 tỷ đồng/năm
8 giờ trước
Nhờ sự sáng tạo, mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, vật nuôi trên vùng “đất khó” đã giúp gia đình lão nông Trần Văn Khuông thu lãi hơn 1 tỷ đồng mỗi năm.
Sau khi dùng thử chiếc iPhone này, tôi thích đến nỗi chẳng còn muốn dùng bất kỳ chiếc điện thoại nào khác
6 giờ trước
Một chiếc điện thoại đơn giản, thoải mái và thú vị. Nó không cố gắng làm mọi thứ. Nhưng hóa ra đó mới chính là công thức thành công.
Xuất khẩu cà phê Robusta hưởng lợi nhờ thị trường thế giới biến động
5 giờ trước
Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu cà phê lập kỷ lục mới khi đạt tới 4,37 tỷ USD, con số này đã vượt tổng kim ngạch xuất khẩu của cả năm 2023.
Honda HR-V e:HEV 2024 ra mắt: Chỉ còn động cơ hybrid, có ADAS, giá quy đổi từ 670 triệu đồng, dễ thành hàng hot khi về Việt Nam
4 giờ trước
Mẫu CUV cỡ B là Honda HR-V 2024 đã ra mắt thị trường Thái Lan, điểm nhấn là chỉ còn các tùy chọn động cơ hybrid, giá bán từ khoảng 890.000 baht, tương đương 660 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục

Ngày đầu bán vé tàu Tết: Nhiều người đến ga từ 3 giờ sáng, 21.000 vé hết vèo trong 90 phút
49 phút trước
Tính đến 9 giờ 15 sáng 6-10 đã có 21.000 vé tàu được thanh toán thành công, trong đó khoảng 13.000 vé đặt online.
"Ông trùm" xe điện vừa vào Việt Nam chuẩn bị ra mắt mẫu xe máy điện đầu tiên: thiết kế mạnh mẽ, dự đoán trang bị cực khủng
14 giờ trước
BYD có thể bán chiếc xe máy điện mới tại Trung Quốc trước, sau đó sẽ mở rộng sang một số thị trường ở châu Âu.
Xanh SM đoạt giải nhất hạng mục Thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực Dịch vụ vận chuyển nhờ chênh lệch chỉ 2.096 lượt bình chọn
14 giờ trước
Cách biệt không hề lớn cho thấy tính cạnh tranh gay gắt, trong cả hạng mục giải thưởng cũng như lĩnh vực thương mại có nhiều thương hiệu tham gia.
Hyundai Elantra 2008 chạy 1 triệu km nhưng vẫn trông như mới và đây là lý do
15 giờ trước
Một chương trình truyền hình Canada đã mang đến diện mạo mới cho chiếc Hyundai Elantra đời 2008, đã chạy 1 triệu km chỉ sau 9 năm lăn bánh.