Mẹo lau kính đón Tết sạch trong nháy mắt để nhà luôn sang, sáng như mới

01/02/2018 16:09
Chỉ với vài bí quyết làm sạch sau đây, những vết bẩn từ lớn tới nhỏ trên mặt kính sẽ sạch bong mà không mất nhiều công lau chùi.

Chỉ với vài bí quyết làm sạch sau đây, những vết bẩn từ lớn tới nhỏ trên mặt kính sẽ sạch bong mà không mất nhiều công lau chùi.

Cửa kính và những vật dụng bằng kính giúp ngôi nhà của bạn thêm sáng và tạo cảm giác rộng rãi hơn. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, chúng sẽ không tránh khỏi tình trạng bị những vết bẩn làm xấu đi diện mạo “sang chảnh” thường thấy. Nhưng chỉ với vài bí quyết làm sạch sau đây, những vết bẩn từ lớn tới nhỏ đều sẽ không còn là vấn đề.

1. Dùng giấm

nhà đẹp, dọn nhà, trang trí nhà đón Tết

Giấm có khả năng làm sáng và sạch đồ vật rất hiệu quả. Để làm sạch cửa kính bằng giấm, bạn hãy dùng một mảnh vải nhung rồi thấm vào giấm và lau lên cửa. Vết bẩn sẽ nhanh chóng bị đánh bay còn cửa kính thì sẽ sáng sạch lên trông thấy.

2. Dùng rượu

nhà đẹp, dọn nhà, trang trí nhà đón Tết

Cũng tương tự như giấm, rượu cũng có tác dụng làm sạch khá nhanh. Dùng một chiếc khăn mềm thấm vào rượu trắng rồi lau lên cửa kính và các vật dụng bằng kính. Vết bẩn sẽ nhanh chóng bị loại bỏ chỉ trong nháy mắt.

3. Dung dịch rửa móng tay

nhà đẹp, dọn nhà, trang trí nhà đón Tết

Nhỏ một vài giọt dung dịch rửa móng tay lên mặt kính rồi dùng khăn giấy lau lại. Bạn sẽ thấy vết bẩn trên kính bị đánh bay tức thì.

4. Báo cũ

nhà đẹp, dọn nhà, trang trí nhà đón Tết

Những tờ báo cũ không còn đọc nữa bạn cũng đừng vội vứt đi. Hãy thấm nước hơi ẩm tờ báo rồi lau hết bụi bẩn bám trên kính, cuối cùng dùng khăn mềm lau sạch lại kính một lần nữa là được.

5. Muối

nhà đẹp, dọn nhà, trang trí nhà đón Tết

Cửa kính bị nước mưa bắn vào, bạn có thể bỏ một ít muối vào một mảnh vải rồi bọc kín và dùng bọc này lau qua lau lại mặt kính đến khi mặt kính sáng trở lại là được.

6. Cát

nhà đẹp, dọn nhà, trang trí nhà đón Tết

Với những trường hợp cửa kính bị bẩn do sơn tường hoặc vết vôi, hãy dùng khăn ướt trộn với một ít cát rồi lau vài lần để loại bỏ vết sơn.

Chúc bạn luôn có một ngôi nhà sáng, sang, sạch với đồ dùng bằng kính!

Theo Khám phá

Chọn sàn gỗ giữ ấm và tiện lợi cho mùa Đông này

Chọn sàn gỗ giữ ấm và tiện lợi cho mùa Đông này

Những mẫu sàn gỗ hiện đại sẽ tạo nên cảm giác sang trọng, ấm áp cho phòng khách nhà bạn.

7 mẹo đơn giản để nhà luôn ấm áp dù trời lạnh dưới 10 độ C

7 mẹo đơn giản để nhà luôn ấm áp dù trời lạnh dưới 10 độ C

Chẳng cần phải tốn nhiều chi phí cho thiết bị làm ấm đắt tiền, những mẹo đơn giản mà hữu ích này sẽ giúp ngôi nhà của bạn luôn ấm áp vào những ngày rét kỷ lục của mùa đông.

Bốn cách “biến hóa” làm mới căn nhà đón Tết

Bốn cách “biến hóa” làm mới căn nhà đón Tết

Bạn có thể tham khảo các cách làm mới ngôi nhà để đón Tết vô cùng đơn giản dưới đây.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
4 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
5 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
6 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
6 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
7 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
9 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
10 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
1 ngày trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Người dân vùng lũ lụt đang cần nhất những hàng hóa, vật dụng gì?
1 ngày trước
Từ sự giúp đỡ của các cơ quan, nhà hảo tâm, đời sống người dân vùng bão lũ, sạt lở đã cơ bản qua tình huống nguy cấp. Để tái thiết cuộc sống lâu dài, người dân vẫn cần rất nhiều nguồn lực khác nhau.