Mẹo tiết kiệm tiền điện khi dùng tủ lạnhicon

Tủ lạnh là một trong những thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng nhất trong nhà bạn, vì thế nếu áp dụng các mẹo sau, số tiền tiết kiệm được mỗi tháng sẽ rất đáng kể.

Tủ lạnh là một trong những thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng nhất trong nhà bạn, vì thế nếu áp dụng các mẹo sau, số tiền tiết kiệm được mỗi tháng sẽ rất đáng kể.

 

Với cơ chế hoạt động liên tục bằng nguồn điện bất kể ngày đêm, tủ lạnh được ước tính tiêu thụ khoảng 1/6 lượng điện của mỗi hộ gia đình. Vì vậy, để hóa đơn điện giảm xuống mức thấp nhất, cần bạn sử dụng tủ lạnh đúng cách, vừa giúp tiết kiệm năng lượng, vừa tăng tuổi thọ cho tủ lạnh.

Đặt ở nhiệt độ thích hợp

Hầu hết tủ lạnh đều được thiết lập các mức nhiệt khác nhau cho từng ngăn. Nhiệt độ được cho là phù hợp ở ngăn mát là từ 0-5 độ, với ngăn đá là -18 độ (tương ứng với mức 3 và 4 trong 5 mức). Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải điều chỉnh tăng, giảm phù hợp với thời tiết để giữ cho tủ lạnh hoạt động vừa phải, tiết kiệm nhất.

Mẹo tiết kiệm tiền điện khi dùng tủ lạnh

Luôn giữ tủ lạnh đủ đồ

Việc để quá nhiều đồ trong tủ lạnh sẽ chặn lỗ làm mát, khiến thiết bị phải chạy quá mức để giữ thực phẩm đủ mát. Còn nếu để tủ rỗng chạy cả ngày đêm thì quá lãng phí. Vì vậy, hãy luôn làm đầy tủ lạnh ở mức vừa đủ để luồng khí mát được lưu thông đến nơi cần làm mát, vừa tiết kiệm điện tối đa, vừa có tác dụng tốt nhất trong việc bảo quản đồ ăn.

Mẹo tiết kiệm tiền điện khi dùng tủ lạnh

Hạn chế đóng, mở 

Để khởi động quá trình làm mát, tủ lạnh luôn cần đến lượng điện lớn hơn bình thường. Muốn hạn chế điều đó, bạn nên tránh để tủ lạnh bật/tắt quá nhiều và tránh đóng, mở cửa liên tục. Nhiệt độ trong tủ với bên ngoài có sự chênh lệch nhau lớn, khi mở ra sẽ làm nhiệt độ trong tủ tăng cao, bộ phần làm lạnh lại phải hoạt động với công suất lớn để điều chỉnh, gây tốn điện.

Giữ tủ lạnh sạch sẽ

Làm sạch tủ lạnh ít nhất hai lần một năm bằng cách tháo đáy tủ ở dưới cùng rồi xử lý bụi và lau chùi sạch sẽ. Điều này đặc biệt quan trọng bởi vì các vật dụng nhỏ hay lông, tóc sẽ làm tắc nghẽn các vị trí thông khí hoặc cuộn dây thiết bị, khiến tủ lạnh phải hoạt động với công suất cao hơn để giữ thực phẩm luôn tươi.

Mẹo tiết kiệm tiền điện khi dùng tủ lạnh

Không cho đồ nóng vào tủ

Đồ nóng sẽ khiến cho nhiệt độ của tủ tăng lên và dĩ nhiên tủ lạnh sẽ lại phải gia tăng hoạt động để làm mát trở lại. Hãy để đồ ăn nguội hẳn mới cho vào bảo quản để tiết kiệm năng lượng tối đa.

Đặt tủ ở vị trí thoáng mát

Không đặt tủ lạnh ở các vị trí như bếp, lò nướng, các vị trí có nhiều nguồn điện và không đặt sát tường. Vì tủ lạnh cần phải toả nhiệt để làm mát nên nếu đặt nó ở những vị trí kín và nóng, tủ sẽ không thể thực hiện đúng cơ chế và phải hoạt động quá mức để làm mát. Điều này không chỉ khiến tủ tiêu tốn nhiều năng lượng mà còn làm thiết bị mau xuống cấp.

(Theo VTC News)

Tin mới

1.000 dân có 63 xe ô tô, Việt Nam bước vào giai đoạn "ô tô hóa"
8 giờ trước
Thị trường ô tô Việt Nam có nhiều tiềm năng tăng trưởng từ năm 2024 - 2030, trên cơ sở một quốc gia được coi là bước vào giai đoạn "ô tô hóa" khi trung bình có trên 50 ô tô/1.000 dân
Giờ này năm ngoái còn "cháy hàng", vậy mà giờ màu Titan Tự nhiên đã bị người Việt hắt hủi trên iPhone 16 Pro Max
7 giờ trước
"Cả thèm, chóng chán" là những gì để nói về màu Titan tự nhiên.
AION Y Plus sắp về Việt Nam: Dáng như MPV nhưng gắn mác SUV, chạy 490km/sạc
7 giờ trước
Theo đại diện hãng, dự kiến AION Y Plus sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10 tới.
Khách Tây thử đặc sản chưa tới 50.000đ ở Hạ Long: Muốn ăn phải xếp hàng, nhận xét "nó thực sự hoàn hảo"
5 giờ trước
Món ăn bình dân, giá rẻ, song có gì đặc biệt mà khiến vị khách nước ngoài phải thốt lên rằng "nó thực sự hoàn hảo"?
Tốc độ tăng trạm sạch xe điện ở Việt Nam cao hơn Mỹ, Hàn Quốc
5 giờ trước
Mức độ tăng trưởng trạm sạc xe điện của Việt Nam thời gian gần đây cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực và các nước có trạm sạc lớn như Mỹ và Hàn Quốc.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Dầu thô Brent

BRENT CRUDE

1.840.000 VNĐ / thùng

74.86 USD / bbl

-0.03 %

- -0.02

Dầu thô WTI

WTI CRUDE OIL

1.753.259 VNĐ / thùng

71.33 USD / bbl

0.24 %

+ 0.17

Khí tự nhiên US

NATURAL GAS US

1.589.626 VNĐ / m3

2.39 USD / mmbtu

1.65 %

+ 0.04

Than đá

COAL

3.428.847 VNĐ / tấn

139.50 USD / mt

0.36 %

+ 0.50

» Xem tất cả giá Năng lượng

Tin cùng chuyên mục

Peugeot 3008, 5008 được mở rộng đội hình: Có thêm bản hybrid cao cấp, bản điện giờ chạy 700 km
20 phút trước
Peugeot vừa giới thiệu bản cập nhật cho E-3008 và E-5008 đồng thời bổ sung một số tùy chọn truyền động hybrid phục vụ tập khách hàng truyền thống hơn.
Giá xăng dầu hôm nay 20/9: Đồng loạt tăng mạnh
17 giờ trước
Giá xăng dầu hôm nay 20/9 trên thế giới và trong nước đồng loạt tăng trong bối cảnh nguồn cung dầu thô đang bị gián đoạn.
Giá xăng tăng trở lại, RON 95 vượt 19.700 đồng/lít
21 giờ trước
Tại kỳ điều chỉnh hôm nay (19/9), giá xăng trong nước tăng từ 50 - 130 đồng/lít.
Giá xăng "đứt mạch" giảm, giá dầu đang rẻ nhất trong năm chỉ hơn 17.000 đồng/ lít
1 ngày trước
Liên Bộ Công Thương - Bộ Tài chính vừa điều chỉnh giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu từ 15 giờ ngày 19/9, trong đó giá xăng tăng trở lại, giá dầu vẫn tiếp tục xu hướng giảm phiên thứ 5 liên tiếp.