Michelle Phan là một trong 46 phụ nữ đang thay đổi thế giới

08/03/2018 16:06
(NDH) Những "nữ tướng" này đều là người đầu tiên trong một lĩnh vực nhất định.

Tạp chí Time vừa ra mắt Firsts (Đầu tiên), một quyển sách viết về 46 phụ nữ tiên phong trong các lĩnh vực khác nhau. Từ giải trí, công nghệ cho đến chính trị, điểm chung lớn nhất của nhóm này là đều nắm giữ những danh hiệu "đầu tiên" vì đạt được kết quả ấn tượng trong lĩnh vực hoạt động, và như người ta hay nói, "phá vỡ rào cản vô hình" giữa 2 giới.

Trước hết phải kể đến doanh nhân gốc Việt Michelle Phan, "Phù thủy trang điểm" Youtube và là người phụ nữ đầu tiên xây dựng một công ty 500 triệu USD từ một chương trình trên mạng.

Một loạt cái tên trong/liên quan tới chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump được vinh danh trong tác phẩm. Nổi bật như cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, người thua ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng 2016. Bà là người phụ nữ đầu tiên thắng trong vòng đề cử Tổng thống của một đảng lớn tại Mỹ. Hay Janet Yellen, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), vừa nghỉ hưu, là người phụ nữ đầu tiên giữ chức vụ này.

Hillary Clinton (trái) và Janet Yellen.

2 "nữ tướng" trong đội ngũ chính quyền Mỹ hiện này là Nikki Haley, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc - người phụ nữ Mỹ gốc Ấn đầu tiên đắc cử Thống đốc bang ở nước này và cố vấn Kellyanne Conway - người phụ nữ đầu tiên tham gia tổ chức một chiến dịch tranh cử tổng thống thành công.

Nikki Haley (trái) và Kellyanne Conway.

Một cái tên quen thuộc khác là "bà hoàng truyền thông" Oprah Winfrey là người phụ nữ đầu tiên sở hữu và sản xuất talk show (chương trình phỏng vấn) của chính mình. Winfrey là một người được kính nể ở Hollywood và rất nhiều người thậm chí còn ủng hộ bà ra tranh cử tổng thống 2020. Hay Giám đốc Vận hành Facebook Sheryl Sandberg người phụ nữ đầu tiên trở thành tỷ phú nhờ mạng xã hội. Và Selena Gomez, nữ ca sỹ nhạc pop rất được yêu thích người Mỹ, được ghi tên trong Firsts vì là người đầu tiên có 100 triệu người theo dõi trên Instagram.

Trái sang phải: Oprah Winfrey, Sheryl Sandberg và Selena Gomez.

Những người phụ nữ xuất chúng này có thể chuyên môn, tính cách khác nhau nhưng đều đang thay đổi thế giới. Mục tiêu của dự án là để nói với mọi bé gái rằng: Hãy leo lên đi, đường đi rất an toàn và cảnh trên đỉnh vô cùng ngoạn mục.

Nguồn ảnh: Time

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
10 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
11 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
12 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
iPhone 16 mở đặt cọc, người Việt chọn Thái Lan để mua hàng xách tay giá cao ngất ngưởng
12 giờ trước
Hôm nay (20/9), Apple chính thức mở bán iPhone 16 Series tại các Store chính hãng trên toàn thế giới. Năm nay, ngoài Singapore thì Thái Lan cũng có Store chính hãng mà người Việt có thể chọn mua, nhưng giá máy xách tay ở mức cao.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
12 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.

Tin cùng chuyên mục

Tôi dành 2 ngày lái bộ đôi Volkswagen đi Hà Nội - Hạ Long: Đã hiểu lý do Viloran được dàn sao Việt mê, Touareg đáng có doanh số tốt hơn
16/09/2024 09:17
Không khó để bắt gặp Viloran trên đường phố Việt Nam hiện tại, điều cho thấy Volkswagen đã có được “gà đẻ trứng vàng” để từ đó lấy làm bàn đạp doanh số cho các mẫu xe khác như Touareg hay Teramont X.
Gumball 3000: Phú bà Singapore một mình cầm lái McLaren 765LT từ TP HCM 'về nhà'
15/09/2024 08:38
Amanda Toh Steckler - nữ doanh nhân người Singapore từng cầm lái một chiếc McLaren từ Scotland đến Anh quốc với một hành trình dài hơn 3.200km trong 9 ngày hồi năm ngoái.
Đây là mẫu iPhone "đi trước đối thủ 5 năm, một mình cân cả thế giới": iPhone 16 Pro Max chỉ to xác thôi
15/09/2024 03:31
iPhone 16 Pro Max có màn hình 6.9 inch lớn nhất từ trước đến nay nhưng xét về sự đột phá thì không nhiều.
Top đồng hồ đắt tiền nhất thế giới, Patek Philippe mà cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến tre được hối lộ ở vị trí nào?
29/08/2024 09:56
Trong Top những thương hiệu đồng hồ đắt tiền nhất thế giới, Patek Philippe mà cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến tre được hối lộ không chỉ nổi tiếng, đắt đỏ mà còn khó mua nhất thế giới.