Một cậu bé 10 tuổi từng được cứu sống sau 104 giờ trong giếng khoan: Hãy cứ hy vọng vào những gì tốt đẹp nhất

03/01/2023 11:00
Rahul Sahu, bé trai 10 tuổi người Ấn Độ đã ngã xuống giếng khoan 24m khi đang chơi trong sân nhà. Sau 104 giờ mắc kẹt, cậu bé được cứu sống.

Tháng 6 năm 2022, gia đình cậu bé Rahul Sahu (làng Pihrid, huyện Janjgir-Champa, bang Chhattisgarh, Ấn Độ) đã trải qua cú sốc lớn khi cậu con trai Sahu bị mắc kẹt 5 ngày dưới lòng giếng khoan sâu hơn 24m.

Một cậu bé 10 tuổi từng được cứu sống sau 104 giờ trong giếng khoan: Hãy cứ hy vọng vào những gì tốt đẹp nhất - Ảnh 1.

Rahul Sahu ở thời điểm được đưa lên khỏi giếng.Ảnh: NYPost.

Sahu bị khiếm thính, không nói được, em có tình cảnh vô cùng đáng thương.

Trước đó, khi đang chơi ở sân nhà, em đã bị rơi xuống giếng. Mẹ của em kể lại: "Sau khi cả nhà ngủ trưa, Sahu chơi ở sân một mình còn tôi ngồi may quần áo. Sau một lúc, tôi không nhìn thấy con trai đâu và nghe thấy tiếng khóc của con dưới giếng".

Đây là cái giếng được gia đình đào để lấy nước. Tuy nhiên cha mẹ của Sahu không dùng giếng này do giếng quá ít nước. Không ngờ rằng, tai ương lại ập đến gia đình em.

Hành trình giải cứu gian nan

Giới chức Ấn Độ đã huy động hơn 500 người bao gồm quân đội, lực lượng phản ứng thảm họa quốc gia và lực lượng cứu hộ bang để giải cứu cậu bé. Cuộc cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết xấu, địa hình hiểm trở nhiều đá, có nhiều loài rắn độc và bọ cạp tại hiện trường.

Theo lời người trong cuộc, đội cứu hộ đã nhanh chóng đưa loại camera đặc biệt để quan sát tình hình của Sahu và đưa ra phương án giải cứu chính xác. Để bảo đảm các chức năng sống, đơn vị cứu hộ đã truyền ống oxy xuống giếng và tiếp tế chuối cho em.

Để tránh cho Sohu bị thương, họ đã sử dụng máy xúc và robot để khoan lỗ sâu 21m, song song với chiếc giếng mà em đang mắc kẹt. Sau đó, đào một đường hầm dài gần 5m để tiếp cận vị trí của Sahu.

Khi đào đến độ sâu 18m, lực lượng cứu hộ phải tạm ngừng để chờ thêm phương tiện khác do có quá nhiều đá cứng. Một đội cứu hộ với máy móc hạng nặng chuyên xử lý các sự cố ở mỏ than đã được cử đến tiếp viện. Nhờ loại máy móc này mà họ đã đào được qua lớp đá cứng nhằm tiếp cận vị trí của Sahu.

Sự kì diệu

Sau 104 giờ giải cứu, em đã rời khỏi giếng khoan an toàn và được đưa lên mặt đất rạng sáng ngày 14 tháng 6 trong tình trạng ổn định. Mọi người đều vỗ tay mừng rỡ.

Trải qua 5 ngày mắc kẹt, Sahu vẫn tỉnh táo nhưng em bị suy nhược đáng kể do đói và thiếu dưỡng khí. Bhupesh Baghel, quan chức bang Chhattisgarh cho biết Sahu đã có “bạn đồng hành” là một con rắn và một con ếch trong suốt thời gian bị kẹt.

Cha mẹ Sahu không giấu được niềm hạnh phúc. Cha em cho rằng dù em khiếm khuyết nhưng lại có một ý chí sống mãnh liệt, mạnh mẽ hơn rất nhiều so với người khác. “Đó là hành trình từ cõi chết trở về, nhưng tôi chưa bao giờ mất hy vọng”, mẹ của em cũng nói.

Hãy cứ hy vọng phép màu sẽ lặp lại

Một cậu bé 10 tuổi từng được cứu sống sau 104 giờ trong giếng khoan: Hãy cứ hy vọng vào những gì tốt đẹp nhất - Ảnh 2.

Hiện trường giải cứu bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp. Ảnh: VNN

Trường hợp của cậu bé người Ấn Độ một lần nữa thắp lên hy vọng cho cuộc giải cứu bé trai 10 tuổi bị rơi xuống trụ bê tông sâu 35m tại Đồng Tháp. Hiện tại, ống lồng thép đã được hạ xuống để chuẩn bị nhổ cọc cứu bé trai gặp nạn.

Đến thời điểm, Thái Lý Hạo Nam đã mắc kẹt được hơn 70 tiếng, còn kém khá xa so với thời gian mà bé trai người Ấn Độ mắc kẹt. Chính vì lý do đó, những người đang theo dõi tình hình của bé Nam hoàn toàn có thể hy vọng phép màu sẽ được tái hiện ở Đồng Tháp và cậu bé sẽ được đưa ra ngoài an toàn.

Tổng hợp

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
4 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
5 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
6 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
6 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
7 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
2 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.