Một số ngân hàng tăng lãi suất thẻ tín dụng

02/07/2019 16:40
Một số ngân hàng vừa có thông báo đến khách hàng về việc thay đổi lãi suất thẻ tín dụng quốc tế đối với khách hàng cá nhân.

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) thông báo đồng loạt tăng lãi suất đối với thẻ tín dụng Techcombank Visa, Vietnam Airlines Techcombank Visa hạng chuẩn và hạng vàng.

Theo đó, từ kỳ sao kê ngày 18/7, đối với nhóm chủ thẻ mới, ngân hàng này sẽ tăng lãi suất đối với thẻ tín dụng hạng Chuẩn từ 27,8%/năm lên 29,8%/năm; hạng thẻ Vàng tăng từ 27,8%/năm lên 28,8%năm.

Đối với nhóm chủ thẻ hiện hữu, lãi suất sẽ tăng từ 26,8%/năm lên 28,8%/năm với hạng thẻ Chuẩn; từ 26,8%/năm lên 27,8%/năm với hạng thẻ Vàng.

Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cũng vừa ban hành Quy định về thay đổi lãi suất đối với thẻ tín dụng VPBank cho khách hàng cá nhân.

Theo đó, với dòng thẻ Classic: Sẽ tăng lãi suất từ 3,75%/tháng lên 3,99%/tháng với thẻ VPBank No.1 Mastercard; tăng từ 3,19%/tháng lên 3,49%/tháng với thẻ VPBank MC2 Mastercard.

Dòng thẻ Titanium, tăng lãi suất từ 2,79%/tháng lên 2,99%/tháng đối với thẻ VPBank StepUp Mastercard và thẻ VPBank Titanium Cashback MasterCard.

Tương tự, dòng thẻ Platinum của ngân hàng này cũng đồng loạt tăng lãi suất từ 2,59%/tháng lên 2,79%/tháng đối với các thẻ VPBank Platinum MasterCard, VPBank VNA Platinum MasterCard, VPBank Cashback MasterCard, VPBank Priority Platinum MasterCard, VPBank Priority VNA Platinum MasterCard, VPBank MobiFone Platinum MasterCard.

Một số ngân hàng tăng lãi suất thẻ tín dụng - Ảnh 1.

Một số ngân hàng đã điều chỉnh lãi suất thẻ tín dụng

Trên thực tế, thẻ tín dụng bản chất là một “hình thức cho vay tiêu dùng”. Hiện các ngân hàng trong nước chủ yếu liên kết với các tổ chức thẻ quốc tế để phát hành các thẻ tín dụng quốc tế.

Hiện nay, các ngân hàng thường miễn lãi cho các chi tiêu thẻ tín dụng trong khoảng 45 – 55 ngày, vì vậy nếu khách hàng trả đủ số tiền đã chi tiêu trong thời gian này sẽ không bị tính lãi suất. Nếu trả không trả đủ thì lãi suất sẽ bị tính từ sau khi hết thời hạn miễn lãi, và có thể sẽ phải chịu thêm một số loại phí khác.

Theo các chuyên gia thẻ, muốn tránh bị tính lãi suất thẻ tín dụng, bạn cần thanh toán ngay khoản tiền vừa giao dịch càng sớm càng tốt. Nếu không thanh toán được đầy đủ thì thanh toán một khoản bao nhiêu hay bấy nhiêu nhưng càng sớm càng tốt. Bởi trong phương pháp tính lãi suất theo dư nợ trung bình ngày (daily average balance), ngày nào tiền nhiều thì lãi nhiều, ngày nào tiền ít thì lãi ít, và không có tiền thì không có lãi.

Nếu đoán trước không thể trả hết số tiền nợ trong tháng này vào hạn chót trả nợ của tháng sau thì bạn không nên mua sắm tiếp trong những ngày của tháng sau. Bởi vì những giao dịch đó sẽ bị tính lãi do bạn chưa (hoặc có khả năng) không trả hết tiền nợ và như vậy, bạn bị mất quyền lợi miễn lãi (45 ngày).

Thông thường, nếu bạn để nợ trả không hết, thì phải mất ít nhất 2 tháng để lấy lại quyền miễn lãi.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
31 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
2 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
3 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
3 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
4 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
2 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.