Một số thay đổi bộ máy lãnh đạo ở Quảng Ngãi góp phần chậm tiến độ nhiều dự án

2 ngày trước
"Thay đổi bộ máy lãnh đạo là một trong những nguyên nhân dẫn đến nhiều công trình, dự án đang triển khai bị giảm, tụt tiến độ trong thời gian qua ở Quảng Ngãi", Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn nhìn nhận.

Sáng 2/7, liên quan đến hàng loạt dự án đang triển khai trên địa bàn Quảng Ngãi trong mấy tháng qua đã "tụt", giảm tiến độ; thậm chí có thời điểm không ít công trình, dự án rơi vào cảnh "ngủ đông", Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, đã có giải thích tại buổi họp báo thường kì quý II/2024.

Tình trạng nhiều công trình, dự án kể cả trọng điểm của tỉnh trong vài tháng qua giảm, chậm tiến độ mà báo chí phản ánh, đặt câu hỏi là đúng và có, người phụ trách chính quyền Quảng Ngãi nhìn nhận.

Trong số nguyên nhân dẫn đến tình trạng công trình, dự án chậm, giảm tiến độ, Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn cho biết, có 1 phần do bộ máy lãnh đạo của tỉnh, có sự thay đổi.

Bên cạnh đó, một vấn đề đáng chú ý khác đó là sự thay đổi, thực hiện nhiều quy định mới về đất đai …nên các cơ quan chuyên môn, thẩm quyền của tỉnh phải tốn thêm nhiều thời gian hơn để chỉnh sửa, thay đổi và bổ sung, để hoàn thành xác định, định giá đất thực hiện bồi thường GPMB…

Để tháo gỡ và hỗ trợ cho chủ đầu tư, đẩy nhanh tiến độ thi công….cùng với một số chỉ đạo khác, vừa qua tỉnh Quảng Ngãi đã thành lập Ban chỉ đạo các công trình trọng điểm của Quảng Ngãi, do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy, đảm nhận chức danh Trưởng ban.

Với những biện pháp và giải pháp, cùng với sự quan tâm chỉ đạo từ cấp thẩm quyền Quảng Ngãi, Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn bày tỏ sự tin tưởng, tiến độ các công trình và dự án đã và đang triển khai, sẽ bình thường trở lại để hoàn thành và về đích đúng thời hạn được giao.

Như đã đưa tin, vào gần giữa tháng 3/2024, do vi phạm trong quá trình điều hành của nhiều năm trước đó, cùng với Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi; hàng loạt quan chức khác của các cấp, ngành trực thuộc, đã vướng vào lao lý.

Cùng với những nguyên nhân khác, sự việc nêu trên đã gây không ít ảnh hưởng trong việc điều hành, chỉ đạo của một số cấp ngành địa phương, trong đó có việc triển khai các dự án, công trình đặc biệt là các công trình và dự án trọng điểm.

Theo đó nhiều tháng sau, hàng loạt công trình và dự án đã bị tụt, giảm tiến độ, gây nhiều lo lắng trong dư luận.

Đến gần cuối tháng 5/2024, tại một cuộc họp liên quan, tỉnh Quảng Ngãi đã có sự đánh giá, nhìn nhận và xác định các công trình trọng điểm của tỉnh trong thời gian đến, gồm tất cả 8 dự án, công trình.

Trong số này có 7/8 dự án, công trình do tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu đầu tư, gồm đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc; công trình cầu Trà Khúc 3 và 3 dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh; Thạch Bích – Tịnh Phong và Hoàng Sa - Dốc Sỏi.

2 dự án kè chống sạt lở kết hợp tạo quỹ đất bờ Bắc sông Trà Khúc, đoạn qua xã Tịnh An và Tịnh Long; dự án kè chống sạt lở kết hợp tạo quỹ đất bờ Bắc sông Trà Khúc, đoạn qua xã Tịnh Long và Tịnh Khê.

Tin mới

Tôm hùm và cá chết hàng loạt ở Phú Yên do ô nhiễm nguồn nước
2 giờ trước
Từ kết quả khảo sát, xét nghiệm các mẫu nước tại vùng nuôi tôm hùm và cá tại xã Xuân Cảnh (thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên), Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản III (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) nhận định nguyên nhân khiến tôm, cá chết hàng loạt do ô nhiễm nguồn nước. Đáng chú ý, nhiều chỉ số môi trường tại vùng nuôi trồng thủy sản này đã vượt ngưỡng cho phép.
300 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo tại Chung kết EURO 2024
2 giờ trước
Giá quảng cáo cho chương trình bế mạc EURO 2024 cao gấp 6 lần so với khai mạc.
Đây là smartphone giá rẻ với thiết kế "chất chơi" nhất hiện nay: Mặt lưng có cả ốc vít, hỗ trợ lắp thêm phụ kiện
4 phút trước
Thiết kế này độc đáo đến độ nhiều mẫu máy cao cấp cũng phải "ngước nhìn"
Tốn gần 30 triệu cho đại lý đổi màu xe, chủ nhân 2 chiếc MG5 bức xúc: 'Làm ăn cẩu thả, sơn 20 ngày đã bong tróc, nhân viên đùn đẩy trách nhiệm'
10 phút trước
Việc 2 chiếc MG5 MT của chị Nguyễn Thị Quỳnh Trâm bị sơn một cách cẩu thả đang là chủ đề được bàn tán trong các hội nhóm xe MG Việt Nam.
Pin xe điện sạc siêu nhanh trên thế giới chính thức trình làng: Sạc 80% pin chưa đến 5 phút, không phải đến từ Trung Quốc
49 phút trước
Nỗi lo của người dùng về thời gian sạc xe lâu đã được giải đáp với thời gian sạc nhanh gần với thời gian đổ xăng.

Tin cùng chuyên mục

Chuyện gì thế này: Trung Quốc còn chưa ‘động tay động chân’, các ông lớn ô tô Đức đã vội kêu gọi khẩn EU giảm thuế đối với ô tô ‘made in China’
2 giờ trước
Các nhà sản xuất này lo ngại Trung Quốc sẽ áp thêm thuế đối với ô tô xăng từ Đức như một biện pháp đáp trả.
Cao tốc do VEC thu phí có lượng phương tiện tăng cao "chót vót"
9 giờ trước
Đại diện VEC cho biết, cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây tăng trưởng ấn tượng nhất trong các tuyến cao tốc do VEC thu phí.
4 giờ livestream chốt đơn 23 tấn gạo lẻ, doanh nghiệp giao hàng ra sao?
17 giờ trước
Sau phiên livestream chốt được cả ngàn đơn hàng là đội ngũ nhân sự tất bật đóng hàng, vận chuyển để kịp tiến độ.
Có gì lạ ở Lễ kỷ niệm 32 năm thành lập Tập đoàn CT Group?
19 giờ trước
Là một Tập đoàn kín tiếng, ít người biết về Tập đoàn lâu đời này, càng ít người biết về các hoạt động quốc tế của CT Group…