Mua Kia Morning cũ dùng 10 năm odo hơn 210.000km, chủ xe chia sẻ: ‘Đi ô tô rẻ vẫn sướng hơn xe máy, chất lượng cuộc sống khác hẳn’

13/07/2024 02:30
Chủ nhân chiếc Kia Morning sản xuất năm 2007, anh Phan Xuân Thành sau 10 năm từ khi mua xe cho biết mình hài lòng với chiếc xe này.

Kinh doanh lĩnh vực bất động sản , đặc thù nghề nghiệp yêu cầu anh Phan Xuân Thành mỗi ngày phải di chuyển khá nhiều. Hàng ngày, anh sử dụng chiếc Kia Morning để phục vụ công việc vả cảm thấy mẫu xe này phù hợp với nhu cầu của mình.

Chào anh. Anh đã sử dụng chiếc Kia Morning từ bao giờ?

Chào bạn. Tôi sử dụng chiếc Kia Morning này từ khoảng năm 2014. Xe sản xuất năm 2007, nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc. Cho đến nay sau 10 năm, xe đã đi được hơn 210.000 km.

Mua Kia Morning cũ dùng 10 năm odo hơn 210.000km, chủ xe chia sẻ: ‘Đi ô tô rẻ vẫn sướng hơn xe máy, chất lượng cuộc sống khác hẳn’ - Ảnh 1

Chiếc Kia Morning 2007 được anh Phan Xuân Thánh sử dụng từ năm 2014. Ảnh: NVCC

Thời điểm mua xe, anh có phân vân với những cái tên nào khác?

Trước khi đổi qua xe này, gia đình tôi có sử dụng chiếc Daewoo Lanos. Chiếc Kia Morning vốn của một người quen mua từ mới đã chạy được vài năm. Sau vài lần có cơ hội trải nghiệm tôi đã thích xe này và có ý định mua.

Khi họ chuẩn bị đổi qua xe mới thì tôi mua lại luôn, giá lúc đó là 310 triệu đồng. Con số cũng khá lớn so với thời điểm đó.

Anh thích điều gì trên chiếc xe của mình?

Đầu tiên, xe có kích thước nhỏ nên đi lại trong thành phố rất thuận tiện. Vì thế để đi lại hàng ngày phục vụ đời sống cá nhân và công việc là rất tốt. Tiếp theo, đây là một chiếc xe phổ thông với động cơ chỉ 1.0L nên chi phí sửa chữa và vận hành rất rẻ. 

Ngoài ra, tôi đánh giá đây là một chiếc xe bền bỉ, đến bây giờ vẫn có thể hoạt động tốt. Các chức năng của xe, hệ thống điều hòa, các phím bấm điều khiển vẫn sử dụng bình thường không có dấu hiệu của "tuổi già".

Mua Kia Morning cũ dùng 10 năm odo hơn 210.000km, chủ xe chia sẻ: ‘Đi ô tô rẻ vẫn sướng hơn xe máy, chất lượng cuộc sống khác hẳn’ - Ảnh 2
Mua Kia Morning cũ dùng 10 năm odo hơn 210.000km, chủ xe chia sẻ: ‘Đi ô tô rẻ vẫn sướng hơn xe máy, chất lượng cuộc sống khác hẳn’ - Ảnh 3

Xe đã đi được hơn 210.000 km. Ảnh: NVCC

Anh thường sử dụng xe vào mục đích gì?

Chiếc xe này tôi sử dụng hàng ngày, để đi làm. Công việc của tôi thì ít khi phải đi xa, nhưng mỗi ngày lại di chuyển rất nhiều, từ khu vực này đến khu vực khác. Vì thế chiếc xe này rất hữu dụng, hỗ trợ rất tốt cho công việc.

Ngoài ra, khi có thời gian rảnh, mỗi năm tôi cũng sắp xếp đi chơi xa 1-2 chuyến để thư giãn. Vừa qua, tôi có một hành trình từ Nghệ An đi vào Đà Nẵng, lên Tây Nguyên rồi trở về Nghệ An. Với tổng quãng đường khoảng 2.000 km, chiếc xe thể hiện tốt và đáp ứng yêu cầu.

Càng đi lâu, tôi thấy chiếc xe càng gắn bó, thân thiết với mình như một người bạn thân. Vì thế, tôi hiểu rõ chiếc xe đang hoàn toàn khỏe mạnh. Hành trình vừa rồi "anh bạn" của tôi chinh phục nhiều con đèo nổi tiếng như đèo Ngang, đèo Hải Vân, đèo Lò xo, đèo Vi ô lak... một cách xuất sắc.

Mua Kia Morning cũ dùng 10 năm odo hơn 210.000km, chủ xe chia sẻ: ‘Đi ô tô rẻ vẫn sướng hơn xe máy, chất lượng cuộc sống khác hẳn’ - Ảnh 4
Mua Kia Morning cũ dùng 10 năm odo hơn 210.000km, chủ xe chia sẻ: ‘Đi ô tô rẻ vẫn sướng hơn xe máy, chất lượng cuộc sống khác hẳn’ - Ảnh 5
Mua Kia Morning cũ dùng 10 năm odo hơn 210.000km, chủ xe chia sẻ: ‘Đi ô tô rẻ vẫn sướng hơn xe máy, chất lượng cuộc sống khác hẳn’ - Ảnh 6
Mua Kia Morning cũ dùng 10 năm odo hơn 210.000km, chủ xe chia sẻ: ‘Đi ô tô rẻ vẫn sướng hơn xe máy, chất lượng cuộc sống khác hẳn’ - Ảnh 7
Mua Kia Morning cũ dùng 10 năm odo hơn 210.000km, chủ xe chia sẻ: ‘Đi ô tô rẻ vẫn sướng hơn xe máy, chất lượng cuộc sống khác hẳn’ - Ảnh 8

Chiếc xe gắn bó cùng anh Thành trên những cung đường khắp đất nước. Ảnh: NVCC.

Theo anh việc sửa chữa, bảo dưỡng một chiếc Kia Morning 17 năm tuổi và đi hơn 210.000 km có gì khó khăn?

Như tôi đã nói, đây là một chiếc xe bền bỉ. Tuy nhiên đến thời điểm này những hỏng hóc không thể tránh khỏi. Hiện nay các cơ sở sửa chữa tư nhân khá nhiều nên không có gì quá khó khăn trong việc sửa chữa bảo dưỡng.

Hư hại lớn nhất theo tôi là một lần gặp vấn đề với hộp số. Tôi đã phải mang xe đi sửa hộp số một lần, cách đây khoảng 2 năm. Sau khi xử lý cho đến nay chưa phải làm lại gì.

Ngoài ra, tôi cũng đã thay các phụ tùng hao mòn theo thời gian như lốp, hệ thống các roăng cao su do bị lão hóa. Hệ thống điều hòa cũng được thay thế do đi quá lâu. Bên cạnh đó là thay dầu động cơ, dầu hộp số, lọc nhiên liệu... theo định kỳ bảo dưỡng.

Mua Kia Morning cũ dùng 10 năm odo hơn 210.000km, chủ xe chia sẻ: ‘Đi ô tô rẻ vẫn sướng hơn xe máy, chất lượng cuộc sống khác hẳn’ - Ảnh 9
Mua Kia Morning cũ dùng 10 năm odo hơn 210.000km, chủ xe chia sẻ: ‘Đi ô tô rẻ vẫn sướng hơn xe máy, chất lượng cuộc sống khác hẳn’ - Ảnh 10
Mua Kia Morning cũ dùng 10 năm odo hơn 210.000km, chủ xe chia sẻ: ‘Đi ô tô rẻ vẫn sướng hơn xe máy, chất lượng cuộc sống khác hẳn’ - Ảnh 11

Anh nghĩ rằng sẽ gắn bó với chiếc xe này đến bao giờ?

Thật khó để nói về điều này, nhưng hiện tại tôi đang thấy rất hài lòng với chiếc Kia Morning này và chưa có ý định đổi xe. 

Thứ nhất, khi chưa dư giả về tài chính thì tôi nghĩ mình không nên cố quá để rồi chiếc xe trở thành gánh nặng sau này. Thứ hai, hiện nay tôi nhận thấy đối với nhiều người xe chỉ là phương tiện đi lại. Vì thế, chiếc xe chỉ cần đi tốt, có thể hỗ trợ công việc, bảo vệ sức khỏe là đủ. 

Nếu tính giá thị trường, một chiếc xe tương tự có giá dao động chỉ khoảng 90-130 triệu đồng tùy chất lượng xe. Con số này tương đương với những mẫu xe máy tay ga cao cấp. Nhưng dù giá trị kinh tế thấp nhưng giá trị sử dụng vẫn rất cao, không khác nhiều mẫu xe đắt tiền khác.

Vì thế, tôi nghĩ rằng ô tô dù rẻ tiền nhưng vẫn hơn xe máy, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống hơn rất nhiều.

Cảm ơn anh đã chia sẻ.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
16 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
2 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
2 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
3 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
3 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
5 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
6 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
1 ngày trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Người dân vùng lũ lụt đang cần nhất những hàng hóa, vật dụng gì?
1 ngày trước
Từ sự giúp đỡ của các cơ quan, nhà hảo tâm, đời sống người dân vùng bão lũ, sạt lở đã cơ bản qua tình huống nguy cấp. Để tái thiết cuộc sống lâu dài, người dân vẫn cần rất nhiều nguồn lực khác nhau.