Mỹ: Bang New York tuyên bố tình trạng thảm họa khẩn cấp vì bệnh bại liệt

10/09/2022 10:20
Ngày 9/9, Thống đốc bang New York Kathy Hochul đã ban bố tình trạng thảm họa khẩn cấp vì bệnh bại liệt ở bang này.

Lệnh tình trạng thảm họa khẩn cấp vì bệnh bại liệt ở bang New York được đưa ra sau khi cơ quan chức năng bang này phát hiện virus bại liệt trong nước thải ở 3 quận ngoại ô thành phố New York.

Lệnh trên được ban hành hơn một tháng sau khi một người trưởng thành ở quận Rockland, phía Bắc thành phố New York, được chẩn đoán mắc bệnh bại liệt vào tháng 7. Đây là trường hợp mắc bại liệt đầu tiên được xác nhận ở Mỹ trong gần một thập kỷ qua.

Tuyên bố sẽ mở rộng số lượng người được ủy quyền quản lý vaccine phòng bại liệt và các bước khác để đẩy nhanh tỷ lệ tiêm chủng. Tình trạng khẩn cấp sẽ có hiệu lực cho đến ngày 9/10.

Lệnh điều hành của Thống đốc bang New York Hochul cho biết, virus bại liệt đã được tìm thấy trong các mẫu nước thải được thu thập vào đầu tháng 4 ở các quận Orange, Rockland và Sullivan.

Mỹ: Bang New York tuyên bố tình trạng thảm họa khẩn cấp vì bệnh bại liệt - Ảnh 1.

Hình ảnh virus bại liệt trên kính hiển vi điện tử màu được chụp vào năm 1975. (Ảnh: Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ)

Điều này cho thấy, virus bại liệt đã có mặt ở một số khu vực thuộc bang New York trước khi trường hợp ở quận Rockland được phát hiện vào tháng 7.

Sau khi ghi nhận trường hợp mắc bại liệt đầu tiên nói trên, giới chức bang New York bắt đầu thúc giục những người chưa được tiêm đi tiêm phòng vaccine bại liệt. Trong khi mọi người ở mọi lứa tuổi đang bị đe dọa, thông thường virus bại liệt chủ yếu ảnh hưởng đến trẻ em từ 3 tuổi trở xuống.

Bại liệt có thể gây ra tình trạng tê liệt không thể hồi phục trong một số trường hợp, nhưng bệnh lý này có thể được ngăn ngừa bằng một loại vaccine được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1955. Hiện chưa có phương pháp điều trị bệnh bại liệt. Được biết, ba liều vaccine phòng bại liệt mang lại khả năng miễn dịch gần như 100% đối với căn bệnh này.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
41 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
45 phút trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
2 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
2 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
3 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
1 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.