Mỹ trình làng pin xe điện sạc siêu nhanh đấu với Trung Quốc: Mật độ pin 300 Wh/kg, sạc đầy bình chỉ 10 phút

12/08/2024 07:30
Pin cũng có mức chi phí thấp hơn 20% so với tiêu chuẩn hiện nay trong ngành.
Mỹ trình làng pin xe điện sạc siêu nhanh đấu với Trung Quốc: Mật độ pin 300 Wh/kg, sạc đầy bình chỉ 10 phút - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Forge Battery, một công ty con sản xuất pin lithium-ion thương mại thuộc Công ty khoa học vật liệu Forge Nano (Mỹ) đang vận chuyển pin xe điện có tên gọi “Gen. 1.1 Supercell” tới các khách hàng và các đối tác tiềm năng. Động thái này đánh dấu một cột mốc quan trọng cho Forge Battery khi bước vào thị trường pin thương mại.

Forge Battery hiện đang vận chuyển nguyên mẫu pin Li-ion hình trụ theo định dạng 21700 với năng lượng riêng đã được xác nhận là 300 Wh/kg. Mẫu pin này được phát triển để giải quyết những thách thức cấp bách mà ngành công nghiệp xe điện phải đối mặt: mật độ năng lượng và thời gian sạc.

Pin 21700 cung cấp mật độ năng lượng và dung lượng cao hơn so với tiêu chuẩn pin 18650 trước đó, đồng thời mang lại phạm vi hoạt động của xe dài hơn và hiệu quả được cải thiện. Thiết kế của mẫu pin này cũng cho phép làm mát và đóng gói hiệu quả hơn, mang lại hiệu suất và độ bền tốt hơn trong các phương tiện xe điện.

Atomic Armor – lớp phủ nano siêu mỏng do Forge Nano phát triển đã cho phép Forge Battery sản xuất pin với mật độ năng lượng cao thế hệ đầu tiên 300 wh/kg. Mật độ cao hơn có nghĩa là xe điện có thể di chuyển xa hơn trong một lần sạc mà không làm tăng trọng lượng pin .

Forge Battery cho biết nhờ Atomic Armor, mẫu pin với cực âm là lithium niken mangan coban oxit và cực dương tổng hợp than chì silicon oxit có thể sạc nhanh trong 10 phút mà không làm giảm tuổi thọ pin . Supercell Gen. 1.1 đã đạt được cả chứng nhận UN 38.3 và UL 1642, 2 tiêu chuẩn an toàn cao nhất cho vận chuyển.

Barbara Hughes, Phó Chủ tịch lưu trữ năng lượng tại Forge Nano, khẳng định: “Với hàm lượng silicon cao hơn trong cực dương và khả năng quay vòng ở điện áp cao hơn, Forge Battery Supercell được thiết lập để vượt qua các nhà cung cấp Cấp 1 hiện đại nhất trên toàn cầu.”

Theo Forge Battery, Gen. 1.1 Supercell có thể được sản xuất với chi phí thấp hơn 20% cho mỗi kilowatt-giờ (kWh) so với tiêu chuẩn hiện hành của ngành.

Forge Battery dự kiến sẽ cung cấp hàng nghìn thiết bị trong suốt thời gian còn lại của năm 2024 cho các khách hàng hiện tại (chưa được phép nêu tên). Kể từ khi công bố kế hoạch xây dựng một nhà máy gigafactory ở Morrisville, Bắc Carolina vào tháng 11 năm 2023, công ty cho biết họ đã nhận được thư mời hợp tác với tổng công suất là 24 GWh/năm.

Supercell Gen. 1.1 được thiết kế cho nhiều ứng dụng xe điện, bao gồm xe tải điện, xe địa hình, xe máy cũng như các ứng dụng hàng không vũ trụ và Bộ Quốc phòng. Forge Battery hy vọng các tế bào A-Sample sẽ đáp ứng hoặc vượt qua tuổi thọ tiêu chuẩn ngành.

Trong tương lai, Forge Battery có kế hoạch bắt đầu sản xuất thương mại tại nhà máy gigafactory ở Bắc Carolina vào năm 2026. Các tế bào này bao gồm 90% nguyên liệu pin do Mỹ cung cấp.

Theo Electrek

Tin mới

Ấn Độ áp thuế tối đa 30% với một số sản phẩm thép nhập khẩu từ Trung Quốc, Việt Nam
10 giờ trước
Thời hạn đánh thuế các sản phẩm thép từ Trung Quốc và Việt Nam là trong vòng 5 năm.
Mercedes-Benz đưa triển lãm đẳng cấp nhất năm ra Hà Nội tháng 10
11 giờ trước
Gần 30 chiếc xe sang tiêu biểu nhất của thương hiệu Mercedes-Benz sẽ được trưng bày tại sự kiện Mercedes-Benz: The Avantgarde 2024.
Ngắm trọn ‘Bản sắc Việt Nam’ trong BST bánh trung thu mới của Bảo Ngọc
12 giờ trước
BST 2024 của bánh trung thu Bảo Ngọc được ví như những tác phẩm nghệ thuật gói gọn bản sắc văn hóa và thiên nhiên Việt Nam.
Là thị trường ô tô ‘màu mỡ’ hàng đầu Đông Nam Á, vì đâu doanh số xe điện tại Thái Lan ngày càng ảm đạm?
12 giờ trước
Mục tiêu doanh số 100.000 chiếc trong năm 2024 đang trở nên xa vời.
Anh nông dân trồng loại cây "không lá", bỏ túi 5 tỷ đồng/năm rất nhẹ nhàng
12 giờ trước
Mới 30 tuổi nhưng anh Nguyễn Thanh Long đã khởi nghiệp thành công trang trại trồng loại cây "không lá", nhẹ nhàng có thu nhập lên tới 4 - 5 tỷ đồng/năm.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Dầu thô Brent

BRENT CRUDE

1.778.378 VNĐ / thùng

72.08 USD / bbl

2.09 %

+ 1.47

Dầu thô WTI

WTI CRUDE OIL

1.700.837 VNĐ / thùng

68.94 USD / bbl

2.42 %

+ 1.63

Khí tự nhiên US

NATURAL GAS US

1.559.526 VNĐ / m3

2.33 USD / mmbtu

2.77 %

+ 0.06

Than đá

COAL

3.429.305 VNĐ / tấn

139.00 USD / mt

0.18 %

+ 0.25

» Xem tất cả giá Năng lượng

Tin cùng chuyên mục

Giá xăng dầu hôm nay 12/9: Tăng mạnh trở lại, nhưng vẫn ở mức thấp
15 giờ trước
Giá xăng dầu hôm nay 12/9 trên thế giới đã tăng mạnh trở lại hơn 2% sau phiên giao dịch giảm sâu vào ngày hôm qua.
Trung Quốc lại dẫn đầu thế giới một ngành hàng cực quan trọng: Sở hữu 5 công ty sản xuất lớn nhất thế giới, vượt xa cả Mỹ, châu Âu
17 giờ trước
Những công ty hàng đầu trong ngành này hiện nay đều thuộc sở hữu của Trung Quốc với thị phần áp đảo.
Thuê xe – xu hướng “sở hữu” ô tô linh hoạt ở Mỹ, châu Âu
20 giờ trước
Trong những năm gần đây, thuê xe (leasing) đã trở thành một xu hướng phổ biến tại các nước phát triển như Mỹ và châu Âu, đặc biệt là thuê xe điện. Giới quan sát dự báo, với sự thuận tiện từ hệ sinh thái xe điện, xu hướng này sẽ nhanh chóng lan tỏa ở Việt Nam khi mang đến nhiều lợi ích vượt trội về tài chính.
Nhu cầu khí đốt tại Việt Nam sẽ tăng gấp 3 lần vào giai đoạn giữa những năm 2030
1 ngày trước
Nghiên cứu của Wood Mackenzie cho thấy nhu cầu khí đốt tại Việt Nam sẽ tăng gấp ba lần vào giai đoạn giữa những năm 2030.