Nga dọa tịch thu tài sản "ăn miếng trả miếng" với những quốc gia "thù địch"

02/05/2022 14:20
Nga ngày 1-5 tuyên bố có thể tịch thu tài sản tại Nga của những công ty đến từ các quốc gia bị Moscow xem là thù địch.

Động thái này nhằm đáp trả đề xuất của Washington về việc bán tài sản tịch thu của giới tài phiệt Nga để hỗ trợ Ukraine.

"Liên quan đến những công ty nằm trên lãnh thổ Nga và có chủ sở hữu là công dân đến từ những quốc gia thù địch, nơi mà quyết định tịch thu tài sản Nga đã được triển khai, việc đáp trả ăn miếng trả miếng và tịch thu tài sản là công bằng" – Chủ tịch Hạ viện Nga Vyacheslav Volodin nhấn mạnh trên mạng xã hội Telegram, đồng thời cho biết thêm những tài sản bị tịch thu có thể được đem bán để phục vụ mục đích phát triển Nga.

Ông Volodin cáo buộc "một số quốc gia thù địch nhất định, gồm Lithuania, Latvia, Ba Lan và kể cả Mỹ," vi phạm luật pháp quốc tế bằng "hành vi trộm cắp thuần túy".

Ông Volodin hối thúc những quốc gia "thù địch" hành xử "văn minh và tôn trọng luật pháp quốc tế".

Nga dọa tịch thu tài sản ăn miếng trả miếng với những quốc gia thù địch - Ảnh 1.

Chủ tịch Hạ viện Nga Vyacheslav Volodin. Ảnh: Reuters

Những tuyên bố trên được đưa ra không lâu sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đề xuất đẩy mạnh tịch thu tài sản của giới tài phiệt Nga nhằm gia tăng sức ép lên Moscow. Những tài sản bị tịch thu, theo ông chủ Nhà Trắng, có thể được đem bán để hỗ trợ tái thiết Ukraine.

Trong cuộc họp báo ở TP New York hôm 1-5, lãnh đạo phe Dân chủ tại Thượng viện Mỹ Chuck Schumer tuyên bố sẽ hành động theo đề xuất của Tổng thống Biden nhằm bổ sung những điều khoản mới trong gói viện trợ trị giá 33 tỉ USD cho Ukraine. Mục đích là cho phép Washington tịch thu và bán tài sản của các tỉ phú Nga để lấy tiền gửi trực tiếp cho Ukraine, theo Reuters.

Ông Schumer nói thêm những điều khoản bổ sung sẽ củng cố quy trình tịch thu bất động sản thuộc sở hữu của giới tài phiệt Nga tại Mỹ, đồng thời cho phép tiến hành các đợt xem xét nhanh chóng tại tòa án liên bang, theo yêu cầu của Nhà Trắng.

Nga dọa tịch thu tài sản ăn miếng trả miếng với những quốc gia thù địch - Ảnh 2.

Lãnh đạo phe Dân chủ tại Thượng viện Mỹ Chuck Schumer. Ảnh: Reuters

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
23 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
40 phút trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
13 phút trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
36 phút trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
2 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
1 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.