Ngân hàng hoàn thành Basel III, khách hàng được lợi gì?

28/12/2022 13:30
Ngân hàng ACB mới đây nhất chính thức công bố hoàn thành triển khai các nội dung trọng yếu ILAAP và chuẩn mực Basel III - một trong những chuẩn mực yêu cầu cao về vốn và quản trị rủi ro thanh khoản – nhằm tiếp tục nâng cao năng lực quản lý rủi ro.

Basel III và ILAAP quan trọng thế nào với hoạt động ngân hàng?

Ủy ban Basel về giám sát ngân hàng - cơ quan thiết lập tiêu chuẩn toàn cầu về quy định an toàn - đã cho ra đời Chuẩn mực Basel III, hướng tới khắc phục những hạn chế về quy định vốn, siết chặt quản trị, tăng cường khả năng chống chịu của ngân hàng trước rủi ro hệ thống, gia tăng năng lực xử lý khủng hoảng tài chính một cách độc lập. 

Ngân hàng hoàn thành Basel III, khách hàng được lợi gì? - Ảnh 1.

Không chỉ tuân thủ các quy định của Ngân hàng Nhà nước, ACB còn chủ động xây dựng, thực hiện rà soát với tư vấn độc lập KPMG về bộ khung quản lý rủi ro thanh khoản theo tiêu chuẩn châu Âu – bộ khung ILAAP, và các nâng cấp quản trị an toàn vốn theo quy định Basel III, giúp ngân hàng quản lý rủi ro thanh khoản và vốn an toàn, hiệu quả. Từ đó, nhà đầu tư và khách hàng hoàn toàn có thêm cơ sở để "cộng điểm" ngân hàng đáng tin cậy cho ACB.

Khách hàng lợi hơn khi ngân hàng hoàn thành Basel III

Hiểu theo một cách thông thường, ngân hàng nào đạt chuẩn Basel III đều giúp khách hàng an tâm hơn vì có sức mạnh tài chính tốt và đảm bảo an toàn thanh khoản. 

ACB đáp ứng tốt yêu cầu về vốn khi đủ vốn dự trữ cho cả điều kiện thị trường bình thường và bất thường, cho phép ngân hàng đảm bảo khả năng chống chịu tổng thể trước các rủi ro có mức ảnh hưởng nghiêm trọng và ít có khả năng xảy ra, chẳng hạn như COVID-19.

Đồng thời, ACB giảm thiểu rủi ro thanh khoản thông qua việc quản lý sự cân bằng trong việc huy động vốn và sử dụng vốn, kiểm soát hiệu quả tài sản thanh khoản cao, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu chi trả ngay của khách hàng khi cần thiết.

Ngân hàng hoàn thành Basel III, khách hàng được lợi gì? - Ảnh 2.

Có thể nói, hoàn thành ILAAP và Basel III là cách ACB tăng cường thiết lập một hệ thống quản trị rủi ro chất lượng với "khách hàng là trọng tâm" khi các quyền lợi của khách hàng luôn được ưu tiên. Nếu có khủng hoảng xảy ra, ACB vẫn có năng lực đảm bảo hoạt động kinh doanh và khả năng hỗ trợ khách hàng trước những tổn thất có thể xảy ra, bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư và khách hàng ở mức cao nhất.

Đại diện ACB cho biết: "hành trình chinh phục khách hàng của ACB trong 30 năm không chỉ là các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu hoặc gắn liền với các tiện ích mà chúng tôi liên tục cập nhật và hoàn thiện năng lực cạnh tranh bằng sức mạnh quản trị rủi ro tốt, hệ thống vận hành an toàn, tuân thủ quy định của NHNN để khách hàng luôn tin tưởng, yên tâm khi chọn ACB là ngân hàng giao dịch chính".

Tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ của ACB được kiểm soát ở dưới 1%, duy trì ở mức thấp nhất trong toàn hệ thống ngân hàng.

Gần đây, Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings đã xếp hạng hỗ trợ Chính phủ (GSR) của ACB mức "B+", đồng thời khẳng định xếp hạng tín nhiệm Nhà phát hành nợ dài hạn (Long-term Issuer default ratings - IDR) ở mức "BB-", triển vọng ổn định, bên cạnh xếp hạng tín nhiệm của tổ chức phát hành và xếp hạng tiền gửi ngân hàng dài hạn của ACB là "BA3" và chỉ số về thu nhập và khả năng sinh lời của ACB ở mức "BB" - ổn định.

Như vậy, có thể thấy ACB không chỉ hoạt động ngày càng an toàn, hiệu quả, là lựa chọn đáng tin cậy của mọi khách hàng, mà còn là đối tác đầy tiềm năng, là lựa chọn hàng đầu cho các nhà đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
11 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
12 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
13 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
iPhone 16 mở đặt cọc, người Việt chọn Thái Lan để mua hàng xách tay giá cao ngất ngưởng
13 giờ trước
Hôm nay (20/9), Apple chính thức mở bán iPhone 16 Series tại các Store chính hãng trên toàn thế giới. Năm nay, ngoài Singapore thì Thái Lan cũng có Store chính hãng mà người Việt có thể chọn mua, nhưng giá máy xách tay ở mức cao.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
13 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
14 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.
Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
2 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.