Ngân hàng nào có lãi suất cao nhất hiện nay?

02/02/2023 16:57
Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, lãi suất huy động tại nhiều ngân hàng đã "hạ nhiệt", với mức giảm đồng loạt từ 0,1 - 1%/năm ở các kỳ hạn. Trên biểu lãi chính thức, mức lãi trên 10% hoàn toàn biến mất, cao nhất chỉ khoảng 9,5%/ năm.

Mức lãi cao nhất khoảng 9,5%/ năm ghi nhận được tại các ngân hàng tư nhân quy mô nhỏ như Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Saigonbank), Ngân hàng TMCP Bản Việt (Vietcapital Bank), Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVCombank). Đây cũng là các nhà băng có biến động lãi suất đáng chú ý trong tháng đầu năm.

Saigonbank là ngân hàng có lãi suất giảm mạnh nhất. Cuối năm 2022, lãi tiết kiệm tại ngân hàng này lên tới 10,5%/năm. Tuy nhiên, chỉ qua 1 tháng, sau Tết Nguyên đán, theo biểu lãi suất mới, cao nhất tại ngân hàng này chỉ còn 9,5%/năm, áp dụng cho các khoản tiết kiệm kỳ hạn 13 tháng.

Ngân hàng nào có lãi suất cao nhất hiện nay? - Ảnh 1.

Tháng trước, các ngân hàng tư nhân như Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BaoVietBank), Ngân hàng Đại Dương (OceanBank), Ngân hàng TMCP Đông Á (DongABank), Ngân hàng TMCP Bắc Á (BacABank) từng trả lãi tiết kiệm trên dưới 10%/năm thì nay đồng loạt hạ xuống 8,5-9,2%/ năm. Mức giảm trong khoảng 0,5-0,7%/năm.

Lãi suất huy động còn ghi nhận mức giảm 0,2 - 0,5%/ năm ở nhiều ngân hàng. Tại Vietcapital Bank, lãi suất tối đa nhà băng này đưa ra là 9%/năm, áp dụng với tiền gửi trực tuyến 12 tháng trở lên. Trước đó, cuối năm 2022, Vietcaptial Bank trả lãi 9,5%/ năm ở cùng kỳ hạn 12 ở các kỳ hạn thấp hơn, mức lãi suất ngân hàng này đưa ra lần lượt là 8,6%/năm với kỳ hạn 6-8 tháng; 8,8%/năm với kỳ hạn 9-11 tháng (đều giảm 0,2-0,5 %).

Tại PVCombank, trước đây lãi suất cao nhất là 9,9%/năm, dành cho khách hàng gửi tiền trực tuyến (theo hình thức tiền gửi bậc thang, kỳ hạn 36 tháng). Tuy nhiên, hiện tại, loại sản phẩm này chỉ còn lãi suất 9,5%/năm, giảm 0,4%/ năm

Tương tự, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đến nay đã hạ lãi suất huy động 0,3 - 0,4%/ năm so với thời điểm tháng 12/2022. Hiện mức lãi suất tối đa Techcombank trả cho khách hàng VIP là 9,2%/năm, cho khoản tiền gửi từ 3 tỷ đồng với kỳ hạn trên 6 tháng. Trong khi đó, khách hàng thường được trả lãi 8,9%/năm.

Với nhóm Big 4 (ngân hàng quốc doanh gồm VietinBank, Vietcombank, BIDV, Agribank), mặt bằng lãi suất huy động vẫn duy trì ổn định so với cuối năm 2022. Hiện, lãi suất tiền gửi tại quầy kỳ hạn 6-11 tháng tại nhóm ngân hàng này phổ biến trong khoảng 6-6,1%/năm và 7,4%/năm với kỳ hạn trên 12 tháng. Trên kênh online, VietinBank và BIDV có lãi suất vượt trội hơn, ở mức 8,2%/năm, kỳ hạn 12-24 tháng.

Dù có dấu hiệu giảm nhẹ trong tháng đầu năm, nhưng theo Chứng khoán Vietcombank (VCBS), lãi suất huy động vẫn còn dư địa tăng trong năm 2023. Theo đó, áp lực lớn nhiều hơn vào thời điểm 6 tháng đầu năm, sau đó lãi suất huy động dự báo đi ngang, thậm chí hạ nhiệt vào nửa cuối năm. Lãi suất huy động được dự báo sẽ đạt đỉnh trong 6 tháng đầu năm 2023 với mức tăng 1-1,5%.

Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, tính đến cuối tháng 11/2022, tổng tiền gửi của khách hàng tại các tổ chức tín dụng đạt hơn 11,5 triệu tỷ đồng. So với đầu năm 2022, tổng tiền gửi của toàn hệ thống tăng 5,5%, tương đương tăng hơn 600.000 tỷ đồng.

Tin mới

Rộ thú chơi cắm quýt cả cành, chị em say sưa lùng mua
7 giờ trước
Bên cạnh những loài hoa truyền thống, một trào lưu mới đang dần trở nên phổ biến trong giới yêu hoa, đó là cắm quýt cả cành.
Mẫu bán tải này sống sót sau khi bị lũ cuốn ở trạng thái 'hoàn hảo', hãng nhận được mưa lời khen từ cộng đồng mạng
6 giờ trước
Những hình ảnh của một chiếc Rivian R1T đang được chia sẻ rộng rãi trên các kênh mạng xã hội tại Mỹ.
Giá vàng nhẫn tăng cao: Người mua xếp hàng dài lấy số để mua 1 chỉ vàng
4 giờ trước
Giá vàng nhẫn liên tục lập đỉnh trong nhiều ngày qua khiến người dân có tâm lý mua vàng tích trữ. Theo đó, sáng nay người dân tiếp tục xếp hàng dài lấy số để mua 1 chỉ vàng.
Hoá ra không chỉ Hoả Lò, một địa điểm tham quan cũng từng viral vì content quá "mặn mòi"
5 giờ trước
Gần đây, nội dung "mặn mòi" của điểm tham quan này lại bất ngờ viral khắp cõi mạng.
Giá cà phê lại gây bất ngờ
7 giờ trước
Dù nhiều thông tin chính thức cho thấy nguồn cung đang phục hồi, kéo theo dự báo giá cà phê giảm nhưng thị trường lại diễn biến ngược lại

Tin cùng chuyên mục

Số liệu xăng dầu ảo: Cuộc chiến kiểm soát thị trường, nguy cơ từ giao dịch lòng vòng
1 ngày trước
Theo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), việc mua bán xăng dầu giữa các thương nhân phân phối xăng dầu với nhau, tạo nên con số tiêu thụ "ảo" trên thị trường, gây khó khăn cho cơ quan quản lý nhà nước trong việc kiểm soát nguồn cung, điều tiết thị trường.
J&T Express là một trong những thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực vận chuyển được bình chọn tại Better Choice Awards 2024
1 ngày trước
Ngày 2/10 tại lễ trao giải thưởng Better Choice Awards 2024, thương hiệu chuyển phát nhanh J&T Express là một những thương hiệu được người tiêu dùng bình chọn “Thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực Dịch vụ vận chuyển” khẳng định cam kết mạnh mẽ của J&T Express trong việc đầu tư cho công nghệ, liên tục đổi mới, sáng tạo nhằm mang đến lợi ích cao nhất cho khách hàng trong lĩnh vực chuyển phát.
Better Choice Awards 2024: Tôn vinh những sản phẩm, giải pháp đổi mới sáng tạo đột phá, tác động tích cực đến người tiêu dùng
2 ngày trước
Tối 2/10, tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) cơ sở Hòa Lạc diễn ra Gala Better Choice Awards 2024, đánh dấu sự kiện đáng nhớ trong năm về đổi mới sáng tạo và tiêu dùng thông minh. Sự kiện do NIC phối hợp với Công ty cổ phần VCCorp tổ chức.
Đơn hàng gia tăng, xuất khẩu dệt may nhiều hy vọng cán đích xuất khẩu 44 tỷ USD
2 ngày trước
Với những đơn hàng đã ký kết của quý III và đơn hàng đang thảo luận của quý IV, cho nhiều hy vọng về khả năng cán đích 44 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu dệt may trong năm nay, đạt được mục tiêu đặt ra.