Ngân hàng nào hút tiền gửi nhất trong năm 2020?

10/02/2021 07:00
Tổng tiền gửi khách hàng tại 28 nhà băng tăng 13% trong năm vừa qua. Trong đó có 2 ngân hàng tăng gần 40%.

Thống kê từ 28 ngân hàng TMCP cho thấy, tổng tiền gửi của khách hàng của những nhà băng này đến cuối năm 2020 đạt hơn 8,6 triệu tỷ đồng, tăng 13 % so với cuối năm 2019. Mức tăng trưởng này thấp hơn so với mức tăng 15% năm 2019, song vẫn là con số ấn tượng trong bối cảnh lãi suất huy động thấp kỷ lục.

Trong 28 ngân hàng, chỉ duy nhất Eximbank ghi nhận tiền gửi khách hàng sụt giảm (giảm 3,8% xuống 133.918 tỷ đồng). Theo đó, Eximbank từ ngân hàng đứng thứ 12 về tiền gửi trong hệ thống hồi đầu năm 2020 đã tụt xuống vị trí thứ 16 vào cuối năm.

Big4 ngân hàng gồm Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank đều có tăng trưởng tiền gửi khách hàng trên 10% trong năm qua.

Các ngân hàng tư nhân lớn như ACB, MBBank, SHB, HDBank, Techcombank,…đều có tăng trưởng cao hơn trung bình ngành. Trong đó, HDBank tăng vọt tới 38,6% lên hơn 174.620 tỷ đồng, Techcombank cũng tăng mạnh 20% lên 277.458 tỷ đồng.

Ở nhóm ngân hàng nhỏ, nhiều ngân hàng có tăng trưởng tiền gửi khách hàng trên 20%, gồm TPBank, NamABank, OCB, NCB, VietBank, Kienlongbank.

Trong đó, NamABank là ngân hàng tăng trưởng tiền gửi khách hàng mạnh nhất trong năm nay, tăng 39% lên 98.250 tỷ đồng.

Ngân hàng nào hút tiền gửi nhất trong năm 2020? - Ảnh 1.

TOP 10 ngân hàng có nhiều tiền gửi nhất năm 2020 bao gồm Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank, SCB, Sacombank, ACB, MBBank, SHB, Techcombank. Danh sách này không thay đổi so với năm 2019.

Tổng tiền gửi của 10 ngân hàng này cuối năm 2020 đạt hơn 6,8 triệu tỷ đồng, tăng so với mức hơn 6,1 triệu tỷ cuối năm 2019.

Nhóm Big4 gồm Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank là những ngân hàng có tiền gửi khách hàng nhiều nhất, đạt tổng cộng 4,7 triệu tỷ đồng, tương đương với thị phần trên 50% toàn hệ thống. Trong đó, tiền gửi khách hàng tại Agribank, BIDV, Vietcombank đều đã vượt mốc 1 triệu tỷ.

Ngân hàng nào hút tiền gửi nhất trong năm 2020? - Ảnh 2.

Tin mới

Máy Mac hiếm hoi từ năm 1983 dự kiến sẽ phá vỡ kỷ lục đấu giá của Apple
2 giờ trước
Nguyên mẫu Macintosh từ năm 1983 với ổ đĩa "Twiggy" vẫn đang hoạt động tốt với đầy đủ phụ kiện đi kèm.
Đừng để bản thân vô dụng trước thời đại số
2 giờ trước
Diễn đàn mở tạo cơ hội để các bạn trẻ có thể trực tiếp đối thoại với các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp, từ đó định hình cho mình một hướng đi cụ thể cho tương lai sau này.
Chở phù sa ngược lên vùng “đất khó”, lão nông U70 kiếm hơn 1 tỷ đồng/năm
2 giờ trước
Nhờ sự sáng tạo, mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, vật nuôi trên vùng “đất khó” đã giúp gia đình lão nông Trần Văn Khuông thu lãi hơn 1 tỷ đồng mỗi năm.
Sau khi dùng thử chiếc iPhone này, tôi thích đến nỗi chẳng còn muốn dùng bất kỳ chiếc điện thoại nào khác
43 phút trước
Một chiếc điện thoại đơn giản, thoải mái và thú vị. Nó không cố gắng làm mọi thứ. Nhưng hóa ra đó mới chính là công thức thành công.
Xuất khẩu cà phê Robusta hưởng lợi nhờ thị trường thế giới biến động
22 phút trước
Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu cà phê lập kỷ lục mới khi đạt tới 4,37 tỷ USD, con số này đã vượt tổng kim ngạch xuất khẩu của cả năm 2023.

Tin cùng chuyên mục

Số liệu xăng dầu ảo: Cuộc chiến kiểm soát thị trường, nguy cơ từ giao dịch lòng vòng
2 ngày trước
Theo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), việc mua bán xăng dầu giữa các thương nhân phân phối xăng dầu với nhau, tạo nên con số tiêu thụ "ảo" trên thị trường, gây khó khăn cho cơ quan quản lý nhà nước trong việc kiểm soát nguồn cung, điều tiết thị trường.
J&T Express là một trong những thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực vận chuyển được bình chọn tại Better Choice Awards 2024
3 ngày trước
Ngày 2/10 tại lễ trao giải thưởng Better Choice Awards 2024, thương hiệu chuyển phát nhanh J&T Express là một những thương hiệu được người tiêu dùng bình chọn “Thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực Dịch vụ vận chuyển” khẳng định cam kết mạnh mẽ của J&T Express trong việc đầu tư cho công nghệ, liên tục đổi mới, sáng tạo nhằm mang đến lợi ích cao nhất cho khách hàng trong lĩnh vực chuyển phát.
Better Choice Awards 2024: Tôn vinh những sản phẩm, giải pháp đổi mới sáng tạo đột phá, tác động tích cực đến người tiêu dùng
3 ngày trước
Tối 2/10, tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) cơ sở Hòa Lạc diễn ra Gala Better Choice Awards 2024, đánh dấu sự kiện đáng nhớ trong năm về đổi mới sáng tạo và tiêu dùng thông minh. Sự kiện do NIC phối hợp với Công ty cổ phần VCCorp tổ chức.
Đơn hàng gia tăng, xuất khẩu dệt may nhiều hy vọng cán đích xuất khẩu 44 tỷ USD
3 ngày trước
Với những đơn hàng đã ký kết của quý III và đơn hàng đang thảo luận của quý IV, cho nhiều hy vọng về khả năng cán đích 44 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu dệt may trong năm nay, đạt được mục tiêu đặt ra.