Ngành ngân hàng và bảo hiểm đẩy mạnh công tác an sinh xã hội

28/12/2022 14:20
Những năm qua, bên cạnh việc liên tục đổi mới trong hoạt động kinh doanh, phát triển thương hiệu và mở rộng thị trường thì các ngân hàng và doanh nghiệp bảo hiểm luôn đặc biệt quan tâm tới các công tác an sinh xã hội.

Dù không tham gia trực tiếp vào hoạt động sản xuất, Ngành ngân hàng có gián tiếp tác động đến sự phát triển kinh tế, xã hội và môi trường thông qua hoạt động của các đối tác, khách hàng của mình. Bằng việc cung ứng tín dụng cho doanh nghiệp và người dân, ngành ngân hàng đã tạo ra những chuyển biến tích cực cho xã hội, trong đó có một phần ảnh hướng rất lớn đến sự phát triển bền vững của hoạt động sản xuất - kinh doanh. Vì vậy, khi ngân hàng không chỉ theo đuổi các mục tiêu kinh tế, mà còn chú trọng đến các vấn đề xã hội, môi trường, thì tác động của ngành ngân hàng đến nền kinh tế, xã hội sẽ mang tính toàn diện và nhân văn hơn.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã trao tặng 12,5 tỷ đồng cho tỉnh Hà Giang để xây dựng cơ sở vật chất giáo dục, quà tặng hộ nghèo, người có uy tín và đồn biên phòng; đồng thời chia sẻ với những khó khăn của tỉnh. Hàng năm, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam bố trí hàng nghìn tỷ đồng thực hiện công tác an sinh xã hội cho các tỉnh khó khăn, thường xuyên quan tâm đến đời sống nhân dân các tỉnh vùng núi phía Bắc.

Trong năm 2022, các ngân hàng cũng đã chi hàng nghìn tỷ cho công tác an sinh xã hội, tập trung vào các lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, tài trợ giáo dục, y tế, xây dựng nhà tình nghĩa nhân dịp đón Xuân Nhâm Dần, đồng bào vùng sâu vùng xa, dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn...

Bên cạnh các hoạt động an sinh xã hội, các ngân hàng luôn sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ khách hàng và người dân vượt khó. Trong đó, các ngân hàng đã hi sinh hàng nghìn tỷ đồng lợi nhuận trong việc điều chỉnh giảm lãi suất, phí dịch vụ thanh toán hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19 và hoạt động an sinh xã hội về giáo dục, y tế, hỗ trợ phòng chống COVID-19.

Với các doanh nghiệp bảo hiểm, đây là ngành dịch vụ tài chính nhằm mục đích bảo hiểm và quản lý những rủi ro bất trắc, do đó đóng góp của nó vào sự phát triển bền vững được coi là rất quan trọng. Trên cơ sở định hướng đó, các doanh nghiệp bảo hiểm luôn tập trung cung cấp các sản phẩm sáng tạo trên thị trường nhằm thúc đẩy các khoản đầu tư có trách nhiệm với xã hội và nền kinh tế.

Trong bối cảnh nền kinh tế - xã hội hiện nay, các chính sách hỗ trợ an sinh xã hội không chỉ giúp các doanh nghiệp bảo hiểm khẳng định trách nhiệm của mình với cộng đồng và đất nước, mà còn góp phần nâng cao uy tín và nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.

Nhận thức về trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã vượt khỏi ý nghĩa của các chương trình từ thiện, và được mở rộng ra các lĩnh vực an sinh xã hội khác, bao gồm các vấn đề như giáo dục – đào tạo, y tế hay môi trường,…hay mới nhất là phát triển bảo hiểm vi mô, hướng đến các chủ thể trong xã hội, chú trọng đến người nghèo, người có thu nhập thấp và những người yếu thế trong xã hội.

Mới đây, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife vừa được nhận giải thưởng Doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội (CSR) lần thứ 7 liên tiếp do Hiệp hội Thương Mại Hoa Kỳ – AmCham trao tặng.

Giải thưởng CSR đầy ý nghĩa này của AmCham được thiết kế nhằm nâng cao nhận thức về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp cho các thành viên của AmCham và cộng đồng. Đồng thời, chương trình cũng ghi nhận các doanh nghiệp có chương trình CSR hiệu quả và tiêu biểu tại Việt Nam.

Giải thưởng CSR được xem xét trên 4 khía cạnh, bao gồm: Tính bền vững của chiến lược CSR; Quan tâm đến mục tiêu kinh doanh và nhu cầu xã hội; Tạo ra lợi ích kinh tế - xã hội lâu dài và truyền thông CSR hiệu quả. Đó chính là các nền tảng để doanh nghiệp phát triển kinh doanh theo cách tạo ra các giá trị kinh tế và xã hội bền vững.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
8 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
9 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
10 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
10 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
11 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
2 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.