Ngày đầu nghỉ Tết, rút tiền ATM không được, còn bị nuốt thẻ

02/02/2019 15:18
Ngày 2-2, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, tình trạng máy ATM trục trặc, nghẽn mạng khiến chủ thẻ không rút được tiền, thậm chí nuốt thẻ, vẫn tiếp tục xảy ra.

Sáng sớm 2-2, anh Quốc, làm việc tại quận 3, TP HCM ghé vào máy ATM góc đường Võ Văn Tần – Bà Huyện Thanh Quan, để rút tiền tiêu Tết. Sau khi thao tác rút tiền, một hồi máy thông báo "đang xử lý giao dịch, xin vui lòng chờ" rồi không nhả tiền mà... nuốt luôn thẻ ATM.

Anh Quốc liền gọi điện đến số đường dây nóng của chi nhánh ngân hàng phát hành thẻ in trên máy ATM nhưng không có người nghe. Thấy bảo vệ toà nhà nơi đặt máy ATM chỉ là chạy ra ngay chi nhánh ATM để thông báo, vì sợ máy trục trặc nuốt thẻ vẫn trừ tiền hoặc rủi ro máy nhả thẻ bất ngờ lúc anh đã rời đi.

"Vậy là tôi lại chạy tới chi nhánh ngân hàng trên đường Đồng Khởi, nhưng chi nhánh không làm việc vì hôm nay đã bắt đầu kỳ nghỉ Tết. Cuối cùng, người nhà hướng dẫn tôi gọi lên số tổng đài sau khi tìm trên mạng để khoá thẻ, ra Tết mới lấy được" – anh Quốc bức xúc.

Tình trạng nhiều máy ATM hết tiền, nghẽn mạng đã bắt đầu từ những ngày qua khi nhu cầu rút tiền mặt tăng cao, hệ thống máy ATM thường xuyên quá tải. Đồng thời, những người rút được tiền cũng phải xếp hàng, chờ rất lâu.

Đại diện một số ngân hàng nhìn nhận, rất khó tránh việc ATM hết tiền, trục trặc do lượng khách hàng đến rút tiền tăng cao đột biến dịp cận Tết và trong kỳ nghỉ Tết. Dù ngân hàng liên tục tăng cường tiếp quỹ nhưng cũng không kịp.

 Ngày đầu nghỉ Tết, rút tiền ATM không được, còn bị nuốt thẻ - Ảnh 1.

Theo các ngân hàng, nhu cầu rút tiền từ ATM dịp Tết tăng cao đột biến khiến tình trạng máy ATM trục trặc là khó tránh. Ảnh: Tấn Thạnh

Người viết có làm một khảo sát nhỏ về tình trạng ATM trục trặc, hết tiền trên mạng xã hội và ghi nhận hàng loạt phản ánh, bức xúc của khách hàng khi không rút được tiền, máy ATM bị lỗi hàng loạt hoặc phải chạy nhiều máy ATM mới có tiền.

Anh Thắng (ngụ quận 9) cho biết, khuya ngày 1-2 anh bay về quê nên trước đó một ngày, anh đã chạy một số cây ATM của ACB trên đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9 đều không rút được tiền do các máy ATM đều báo lỗi kết nối. Chờ từ khoảng 17 giờ đến khoảng 20 giờ cùng ngày, anh mới rút được tiền để về quê.

Không chỉ rút tiền tại ATM mà việc chuyển khoản qua hệ thống ngân hàng điện tử của một số ngân hàng cũng gặp trục trặc. Nhiều chủ thẻ phản ánh thời gian giao dịch thành công kéo dài, nhận mã OTP lâu hơn ngày thường, thậm chí chuyển khoản khác ngân hàng thường xuyên bị lỗi...

Chị Nhung, chủ thẻ Vietcombank cho biết 2 ngày rồi chị đến ATM rút tiền nhưng máy báo sai PIN, trong khi mã PIN chị sử dụng những lần giao dịch trước đó đều bình thường. Đến ngày thứ 3 vào chi nhánh ngân hàng hỏi thử, kiểm tra thẻ ATM bình thường và rút được, đến ngày tiếp theo lại trục trặc.

Phó tổng giám đốc một ngân hàng cổ phần tại TP HCM có lượng thẻ ATM phát hành lớn, cho biết ngân hàng nào cũng cấp tập tiếp quỹ, phòng chống nghẽn ATM dịp Tết, nhưng nhu cầu tăng đột biến thì rất khó tránh rủi ro, tắc nghẽn tạm thời. Chưa kể, một số ngân hàng chỉ phát hành thẻ nhưng không đầu tư hệ thống máy ATM khiến chủ thẻ dồn sang các ngân hàng có máy ATM cũng làm tình trạng máy ATM thêm quá tải.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
8 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
2 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
2 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
3 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
3 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
2 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.