Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, kiểm soát an ninh, giá vé máy bay có tăng cao

20/08/2024 14:53
Việc kiểm soát an ninh hàng không trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sẽ được áp dụng trong khoảng thời gian từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9/2024.

Kiểm soát an ninh tại sân bay

Cục Hàng không Việt Nam vừa có quyết định về việc áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024.

Việc kiểm soát an ninh hàng không nhằm đảm bảo an toàn hàng không trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, thời gian áp dụng từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

Để thực hiện việc này, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam thông báo nội dung quyết định này đến các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không, hãng hàng không nước ngoài hoạt động tại cảng hàng không, sân bay.

Trường hợp có vụ việc đột xuất, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị báo cáo ngay khi phát hiện vụ việc theo quy định tại Chỉ thị số 7572/CT-CHK ngày 29/12/2023 của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam về công tác thông tin, báo cáo vụ việc vi phạm quy định an ninh hàng không.

Theo quy định hiện hành, khi có nguy cơ cao đối với an ninh hàng không, các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường được thực hiện theo 3 cấp độ, bao gồm cấp độ 1, cấp độ 2 và cấp độ 3.

Trong số đó, cấp độ 1 được áp dụng trong các trường hợp có sự kiện chính trị, xã hội trọng đại của đất nước; có tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội phức tạp.

Cấp độ 2 được áp dụng trong trường hợp có thông tin tình báo về một âm mưu can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng nhưng chưa xác định địa điểm, mục tiêu, thời gian cụ thể; có tình hình mất an ninh chính trị, trật tự xã hội nghiêm trọng tại địa phương.

Cấp độ 3 được áp dụng trong các trường hợp có thông tin xác thực về một âm mưu can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng có địa điểm, mục tiêu, thời gian cụ thể; có tình hình mất an ninh chính trị, trật tự xã hội đặc biệt nghiêm trọng tại địa phương.

Gần tới ngày nghỉ lễ 2/9, giá vé máy bay tăng cao 

Theo khảo sát của PV Dân Việt, giá vé máy bay của các hãng hàng không đang được mở bán với giá bình quân hạng phổ thông cơ bản trên các chặng bay nội địa có lưu lượng lớn như: Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Phú Quốc đang dao động trong khoảng 30 - 75% mức tối đa theo quy định.

Trên đường bay Hà Nội - TP.HCM, mức giá vé được Vietnam Airlines cung ứng dao động trong ngày đầu tuần (19/8) khoảng 2,1 - 3,7 triệu đồng/chiều (đã bao gồm thuế, phí), tùy từng khung giờ bay.

Cũng trên chặng bay này, thời điểm cuối tháng 8, Vietravel Airlines cung ứng loạt vé từ 750 nghìn - 3,1 triệu đồng/chiều (chưa bao gồm thuế, phí).

Với đường bay Hà Nội – Đà Nẵng có nhiều hãng hàng không nội địa khai thác. Vietjet Air đang có dải vé từ 390 nghìn đồng (các ngày 26 - 28/8, chưa bao gồm thuế, phí).

Cùng thời điểm, vé chặng Hà Nội - Đà Nẵng của Vietnam Airlines dao động từ 1,2 - 2,2 triệu đồng và Bamboo Airways từ 1-1,3 triệu đồng/chiều (đã bao gồm thuế, phí).

Trên đường bay Hà Nội – Phú Quốc đang được Vietnam Airlines và Vietjet Air khai thác, mức tối đa giá dịch vụ vận chuyển theo quy định là 4 triệu đồng/chiều. Càng sát dịp nghỉ lễ, mức giá càng cao hơn.

Trong đó, mức giá cao nhất của Vietnam Airlines dịp nghỉ lễ 2/9 trung bình từ 1,7 - 3,5 triệu đồng/chiều, tương ứng dịp cao điểm hồi tháng 5/2024. Vietjet Air cung ứng dải vé trung bình từ 790 nghìn - 3 triệu đồng/vé khứ hồi (chưa bao gồm thuế, phí) cho hạng vé phổ thông.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, xét tương quan tổng thể giá vé, khung giờ ban ngày, đặc biệt từ 9 - 12h hàng ngày, giá vé máy bay bình quân được các hãng công bố sẽ cao hơn so với các khung giờ còn lại (sáng sớm hoặc chiều tối). Điều này phù hợp với ưu tiên cũng như nhu cầu của hành khách lựa chọn giờ bay ban ngày.

Tin mới

Ấn Độ áp thuế tối đa 30% với một số sản phẩm thép nhập khẩu từ Trung Quốc, Việt Nam
10 giờ trước
Thời hạn đánh thuế các sản phẩm thép từ Trung Quốc và Việt Nam là trong vòng 5 năm.
Mercedes-Benz đưa triển lãm đẳng cấp nhất năm ra Hà Nội tháng 10
10 giờ trước
Gần 30 chiếc xe sang tiêu biểu nhất của thương hiệu Mercedes-Benz sẽ được trưng bày tại sự kiện Mercedes-Benz: The Avantgarde 2024.
Ngắm trọn ‘Bản sắc Việt Nam’ trong BST bánh trung thu mới của Bảo Ngọc
11 giờ trước
BST 2024 của bánh trung thu Bảo Ngọc được ví như những tác phẩm nghệ thuật gói gọn bản sắc văn hóa và thiên nhiên Việt Nam.
Là thị trường ô tô ‘màu mỡ’ hàng đầu Đông Nam Á, vì đâu doanh số xe điện tại Thái Lan ngày càng ảm đạm?
11 giờ trước
Mục tiêu doanh số 100.000 chiếc trong năm 2024 đang trở nên xa vời.
Anh nông dân trồng loại cây "không lá", bỏ túi 5 tỷ đồng/năm rất nhẹ nhàng
11 giờ trước
Mới 30 tuổi nhưng anh Nguyễn Thanh Long đã khởi nghiệp thành công trang trại trồng loại cây "không lá", nhẹ nhàng có thu nhập lên tới 4 - 5 tỷ đồng/năm.

Tin cùng chuyên mục

Một loạt cửa hàng tại Lotte Mall Tây Hồ và Aeon Mall Long Biên thông báo đóng cửa sớm vì ảnh hưởng của lũ lụt
12 giờ trước
Do những ảnh hưởng của thời tiết, các tuyến đường dẫn tới 2 TTTM Lotte Mall Tây Hồ và Aeon Mall Long Biên bắt đầu bị ngập.
iPhone 16 dễ cháy hàng ngay khi mở bán, đây là lý do!
13 giờ trước
Apple có thể sẽ sản xuất khoảng 88 - 89 triệu chiếc iPhone 16 trong năm nay. Tuy nhiên, con số này có thể chính là nguyên nhân khiến iPhone 16 sớm hết hàng.
Xe ga giá 29 triệu đồng ra mắt thị trường Việt: Thiết kế hiện đại, động cơ mạnh hơn Vision, có thành xe 'quốc dân' mới?
13 giờ trước
Mẫu xe tay ga này không chỉ được nâng cấp về ngoại hình mà còn cả ở trang bị.
Ra mắt iPhone 16 là sự kiện "chán nhất từ trước đến nay" của Apple: Phép màu Steve Jobs đâu rồi?
14 giờ trước
Giới thiệu iPhone 16 mới nhưng Apple toàn nói về AI, thậm chí lặp lại những câu đã từng nói từ năm ngoái.