Người dân có thể tham gia mạng xã hội của Ban Tuyên giáo Trung ương

11/06/2019 22:50
Sáng nay, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức lễ khai trương hệ thống thông tin điện tử tuyên giáo (VCNET). Tới dự có ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng.

VCNET được Ban Tuyên giáo TƯ phối hợp cùng Viettel xây dựng và triển khai với phương châm “Tuyên giáo đi trước, đi cùng”, “hướng mạnh về cơ sở”.

Hệ thống nhằm đáp ứng nhu cầu mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hiệu lực, hiệu quả và nắm bắt dư luận nhanh nhạy, lan toả, kịp thời định hướng.

Người dân có thể tham gia mạng xã hội của Ban Tuyên giáo Trung ương - Ảnh 1.

Lễ khai trương hệ thống thông tin điện tử của Ban Tuyên giáo TƯ


Theo Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thanh Long, VCNET trước hết sẽ là hệ thống thông tin điện tử tuyên giáo, giúp quản lý, điều hành tác nghiệp toàn bộ công tác của ngành Tuyên giáo toàn quốc, chuyển từ giấy sang điện tử, tin học hoá hầu hết công việc hàng ngày, ứng dụng chữ ký số, chatbot thông minh.

“VCNET là một mạng xã hội để chia sẻ, trao đổi, tuyên truyền về các chủ trương đường lối của Đảng, Nhà nước và phản bác các thông tin sai trái...”, ông Long nói.

Ông cũng cho hay, VCNET có đầy đủ các tính năng như viết bài, chia sẻ bài, đăng ảnh, bấm “thích” hoặc bình luận trên bài đó.

Thông qua hệ thống, các lãnh đạo và cán bộ ngành Tuyên giáo có thể truy cập đến tất cả các ứng dụng, một lần đăng nhập duy nhất cho tất cả các công việc, có khả năng tương tác qua web hoặc smartphone.

Ước tính hệ thống sẽ giúp tiết kiệm ít nhất 50% thời gian giải quyết công việc và giảm khoảng 90% thời gian luân chuyển văn bản và chi phí xử lý, lưu trữ văn bản.

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng - quyền Chủ tịch, TGĐ Tập đoàn Viettel bày tỏ hy vọng hệ thống VCNET khi được áp dụng vào thực tế sẽ tạo sự thay đổi trong công tác tuyên giáo, nhanh chóng số hoá được 100% văn bản, tạo ra môi trường làm việc liên thông, hiện đại và chuyên nghiệp, tiết kiệm.

Người dân có thể tham gia mạng xã hội của Ban Tuyên giáo Trung ương - Ảnh 2.

Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đề nghị hệ thống truyền thông, cơ quan báo chí, đơn vị, đảng viên và người dân cùng tham gia sử dụng VCNET.

Đảng viên, trước hết là cán bộ tuyên giáo trên toàn quốc sẽ là các hạt nhân, là những tấm gương đi đầu về cải cách.

Mỗi người dân có thể tham gia sử dụng mạng xã hội bằng cách “Đăng ký” trên hệ thống thông qua đường dẫn http://vcnet.vn hoặc tải về qua ứng dụng trên các smartphone.

Đối với hệ thống tuyên giáo, sau khi thực hiện đăng ký như trên, liên hệ Phòng Công nghệ Thông tin, Ban Tuyên giáo Trung ương, SĐT: 080.45070, để phân quyền và tham gia sử dụng hệ thống thông tin điều hành điện tử ngành Tuyên giáo.



Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
37 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
2 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
3 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
3 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
4 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
6 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
7 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
1 ngày trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Người dân vùng lũ lụt đang cần nhất những hàng hóa, vật dụng gì?
1 ngày trước
Từ sự giúp đỡ của các cơ quan, nhà hảo tâm, đời sống người dân vùng bão lũ, sạt lở đã cơ bản qua tình huống nguy cấp. Để tái thiết cuộc sống lâu dài, người dân vẫn cần rất nhiều nguồn lực khác nhau.