Người dân đổ xô đi mua vàng trong ngày đầu 4 ngân hàng bán vàng miếng SJC

03/06/2024 15:52
Chiều nay (3/6), 4 ngân hàng thương mại Nhà nước (Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank) và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (Công ty SJC) đã triển khai bán vàng miếng SJC trực tiếp cho người dân theo thông báo từ trước của Ngân hàng Nhà nước.

Theo thông báo trước đó, 4 ngân hàng thương mại Nhà nước sẽ bán tại 16 điểm ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Còn riêng Công ty SJC sẽ bán vàng thêm ở các tỉnh, thành khác trên toàn quốc.

Các ngân hàng chỉ thực hiện bán vàng miếng cho khách hàng cá nhân, không mua vào. Duy chỉ có Công ty SJC thực hiện tất cả giao dịch như thường lệ. Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nhấn mạnh, việc bán vàng kể trên không vì mục tiêu lợi nhuận.

Cập nhật lúc 15h10', tại Trụ sở chính Ngân hàng Agribank, giá vàng miếng SJC tại nhà băng này ở mức 78,89 triệu đồng/lượng. Đây cũng là mức giá của 3 ngân hàng thương mại còn lại (Vietinbank, BIDV, Vietcombank) và Công ty SJC.

Mức giá này chênh chênh 1 triệu đồng so với giá NHNN bán cho các ngân hàng thương mại (78,98 triệu đồng/lượng).

Theo ghi nhận của Dân Việt tại Ngân hàng Agribank (số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, TP. Hà Nội), rất đông người dân xếp hàng lấy số chờ mua vàng.

Từ 13h30' (trước thời điểm mở bán chính thức 1 tiếng), rất đông người dân xếp hàng chờ mua vàng. Theo đó, khách đến mua được nhân viên và bảo vệ phân luồng, hướng dẫn lấy số thứ tự và ngồi chờ.

Ông N.V. Hùng (50 tuổi, Hà Nội) cho biết, ông đánh giá, mức giá hiện tại đang rất hợp lý. "Khi mua vàng, tôi đã xác định mua để tích trữ lâu dài. Với việc các ngân hàng thương mại bán hàng không tính thuế, phí thì mức giá hiện tại mới có thể tốt như vậy", ông Hùng cho hay.

Tại thời điểm 15h15' theo giờ Việt Nam, vàng thế giới giao dịch ở mức 2.326 USD/ounce. Như vậy, chỉ 5 ngày sau khi Ngân hàng Nhà nước công bố bán hàng qua 4 ngân hàng thương mại, chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới đã rút ngắn từ 26% xuống còn 12%.

Theo ông Nguyễn Đức Hùng Linh - Chuyên gia Kinh tế - Tài chính, người sáng lập Think Future Consultancy nhận định, mức chênh lệch 12% có thể coi là mức chấp nhận được và không nhất thiết phải can thiệp/bình ổn.

Lý giải về nguyên nhân giá vàng trên thị trường giảm sau khi NHNN công bố phương án can thiệp, ông Linh cho biết, chính sự chờ đợi của người dân với kỳ vọng được mua với giá thấp hơn giá bán là một nguyên nhân khiến cầu giảm, làm giảm chênh lệch và mang lại lợi ích rõ ràng cho những người đang thực sự có nhu cầu (vì giá giảm). Bong bóng tài sản, hay làm giá đầu cơ chỉ đạt được khi đánh vào sự nóng vội của người mua.

Tin mới

Rộ thú chơi cắm quýt cả cành, chị em say sưa lùng mua
5 giờ trước
Bên cạnh những loài hoa truyền thống, một trào lưu mới đang dần trở nên phổ biến trong giới yêu hoa, đó là cắm quýt cả cành.
Mẫu bán tải này sống sót sau khi bị lũ cuốn ở trạng thái 'hoàn hảo', hãng nhận được mưa lời khen từ cộng đồng mạng
5 giờ trước
Những hình ảnh của một chiếc Rivian R1T đang được chia sẻ rộng rãi trên các kênh mạng xã hội tại Mỹ.
Giá vàng nhẫn tăng cao: Người mua xếp hàng dài lấy số để mua 1 chỉ vàng
5 giờ trước
Giá vàng nhẫn liên tục lập đỉnh trong nhiều ngày qua khiến người dân có tâm lý mua vàng tích trữ. Theo đó, sáng nay người dân tiếp tục xếp hàng dài lấy số để mua 1 chỉ vàng.
Hoá ra không chỉ Hoả Lò, một địa điểm tham quan cũng từng viral vì content quá "mặn mòi"
6 giờ trước
Gần đây, nội dung "mặn mòi" của điểm tham quan này lại bất ngờ viral khắp cõi mạng.
Giá cà phê lại gây bất ngờ
8 giờ trước
Dù nhiều thông tin chính thức cho thấy nguồn cung đang phục hồi, kéo theo dự báo giá cà phê giảm nhưng thị trường lại diễn biến ngược lại

Tin cùng chuyên mục

Số liệu xăng dầu ảo: Cuộc chiến kiểm soát thị trường, nguy cơ từ giao dịch lòng vòng
1 ngày trước
Theo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), việc mua bán xăng dầu giữa các thương nhân phân phối xăng dầu với nhau, tạo nên con số tiêu thụ "ảo" trên thị trường, gây khó khăn cho cơ quan quản lý nhà nước trong việc kiểm soát nguồn cung, điều tiết thị trường.
J&T Express là một trong những thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực vận chuyển được bình chọn tại Better Choice Awards 2024
1 ngày trước
Ngày 2/10 tại lễ trao giải thưởng Better Choice Awards 2024, thương hiệu chuyển phát nhanh J&T Express là một những thương hiệu được người tiêu dùng bình chọn “Thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực Dịch vụ vận chuyển” khẳng định cam kết mạnh mẽ của J&T Express trong việc đầu tư cho công nghệ, liên tục đổi mới, sáng tạo nhằm mang đến lợi ích cao nhất cho khách hàng trong lĩnh vực chuyển phát.
Better Choice Awards 2024: Tôn vinh những sản phẩm, giải pháp đổi mới sáng tạo đột phá, tác động tích cực đến người tiêu dùng
2 ngày trước
Tối 2/10, tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) cơ sở Hòa Lạc diễn ra Gala Better Choice Awards 2024, đánh dấu sự kiện đáng nhớ trong năm về đổi mới sáng tạo và tiêu dùng thông minh. Sự kiện do NIC phối hợp với Công ty cổ phần VCCorp tổ chức.
Đơn hàng gia tăng, xuất khẩu dệt may nhiều hy vọng cán đích xuất khẩu 44 tỷ USD
2 ngày trước
Với những đơn hàng đã ký kết của quý III và đơn hàng đang thảo luận của quý IV, cho nhiều hy vọng về khả năng cán đích 44 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu dệt may trong năm nay, đạt được mục tiêu đặt ra.