Người dân lại ùn ùn mua thực phẩm tích trữ, Bộ Công Thương khuyến cáo

11/09/2024 07:49
Bộ Công Thương khuyến cáo người dân bình tĩnh, nguồn hàng được đảm bảo và không tích trữ quá mức cần thiết để ưu tiên các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề do bão gây ra.

Chiều nay 10-9, nhiều quầy kệ của siêu thị, chợ ở một số khu vực tại TP Hà Nội hết hàng cục bộ do người dân mua nhiều, mua số lượng lớn. Bộ Công Thương khẳng định nguồn cung không thiếu.

Người dân lại ùn ùn mua thực phẩm tích trữ, Bộ Công Thương khuyến cáo - Ảnh 1

Người dân Hà Nội tăng mua tích trữ do lo ngại lũ lụt

Theo khảo sát từ đầu giờ sáng đến 3 giờ chiều ngày 10-9, tại hệ thống siêu thị Big C Thăng Long, khách hàng liên tục vào mua hàng.

Các mặt hàng được chọn mua nhiều nhất là thực phẩm, rau xanh, thịt lợn, thịt bò, cá,… Các dãy xe đẩy xếp hàng dài chờ thanh toán. Hàng hóa cũng được nhân viên liên tục đưa ra quầy.

Do lượng người đổ về siêu thị liên tục và khá đông, nên đôi khi, tại một số quầy hàng rau xanh, thực phẩm ghi nhận tình trạng hết hàng cục bộ. Giá cả các mặt hàng được niêm yết công khai, không có tình trạng tăng giá.

Người dân lại ùn ùn mua thực phẩm tích trữ, Bộ Công Thương khuyến cáo - Ảnh 2

Nhiều quầy kệ thịt gà chưa tiếp kịp hàng

Còn tại một hệ thống siêu thị WinMart trên địa bàn Hà Nội, khách hàng đổ đến mua khá đông. Các mặt hàng được chọn mua chủ yếu vẫn là rau xanh, thịt lợn, thực phẩm. Giá cả các mặt hàng giữ ở mức ổn định. Không có hiện tượng tăng giá đột biến.

Cùng với đó, tại một số chợ dân sinh trên địa bàn Hà Nội, các sạp hàng bán rau xanh, thịt lợn, thực phẩm cũng nhanh chóng hết hàng do lượng mua tăng cao đột biến.

Người dân lại ùn ùn mua thực phẩm tích trữ, Bộ Công Thương khuyến cáo - Ảnh 3

Quầy rau xanh chưa kịp tiếp thêm hàng

Đáng lo ngại, do lo sợ lụt bão, một số chợ dân sinh đã xuất hiện tình trạng người dân "tranh cướp" nhau mua thịt, mua rau…

Ngày 10-9, ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương ), khẳng định nguồn cung hàng hóa và giá cả các mặt hàng thiết yếu cơ bản ổn định, không có sự thay đổi nhiều về giá, trừ một số loại rau xanh có tăng giá nhẹ do khó bảo quản.

Người dân lại ùn ùn mua thực phẩm tích trữ, Bộ Công Thương khuyến cáo - Ảnh 4

Bộ Công Thương khuyến cáo người dân không nên tích trữ thực phẩm quá mức cần thiết vì nguồn cung đảm bảo

"Người dân bình tĩnh, phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước và lực lượng chức năng khắc phục thiệt hại và dự trữ nguồn như yếu phẩm đủ dùng, không tích trữ quá mức cần thiết để ưu tiên các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề do bão gây ra" - Bộ Công Thương khuyến cáo.

Ông Hà Long Thành, Giám đốc vận hành sản xuất WinEco, cho biết đã triển khai kế hoạch thu hoạch, vận chuyển và phân phối nông sản từ miền Nam ra miền Bắc, nhằm khắc phục tình trạng thiếu hụt rau củ do thiên tai.

Theo đó, hàng trăm tấn rau củ thiết yếu đã được vận chuyển mỗi ngày từ miền Nam và tỉnh Lâm Đồng ra miền Bắc.

"Điều này giúp duy trì ổn định sản lượng cung cấp cho thị trường Miền Bắc và bình ổn giá cho người tiêu dùng sau ảnh hưởng từ bão Yagi" - ông Thành nói.

Tin mới

Nissan Almera giảm giá mạnh tại đại lý trước khi ra mắt bản mới: Giảm sâu nhất 130 triệu, bản 'full' còn 465 triệu đồng, tiệm cận giá i10
2 giờ trước
Theo tư vấn viên của đại lý, số lượng Nissan Almera sản xuất 2023 còn tồn kho chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Loạt smartphone realme cấu hình xịn, giá tốt đang bán tại Thế Giới Di Động
2 giờ trước
Với giá bán từ 2 triệu đồng, các dòng điện thoại realme thu người dùng nhờ hiệu năng trên giá thành và nhiều tính năng độc đáo. Các sản phẩm của realme cũng thường xuyên nhận ưu đãi lớn tại Thế Giới Di Động.
Xe ga 125cc giá 19,5 triệu đồng ra mắt: Thiết kế hiện đại, trang bị vượt Vision
45 phút trước
Bên cạnh giá bán hấp dẫn, mẫu xe tay ga này còn sở hữu sức mạnh vượt Honda Vision.
Thợ Việt bật mí hậu trường dán Escalade và G63 tại Gumball 3000: Nóng, bụi mịn, thiếu sáng, không được tháo xe, chạy đua 12 tiếng/ngày
8 phút trước
Một tiệm decal nhỏ ở quận 2 (TP HCM) là đơn vị đã thi công trang trí hai chiếc Cadillac Escalade và Mercedes-AMG G63 tham gia hành trình siêu xe Gumball 3000.
Sau những ngày giông bão, chiếc bạt có giá 5 triệu này hiện đang "cháy" hàng
10 phút trước
Được coi như biện pháp cứu cánh cho những ngày giông bão mưa ngập trong thời gian gần đây ở khắp các tỉnh miền Bắc, túi bạt để che chắn và bảo vệ cho ô tô hiện vẫn đang được người tiêu dùng lùng sục kiếm tìm.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.042.951.734 VNĐ / tấn

252.45 BRL / kg

-0.61 %

- -1.55

Thịt gà

CHICKEN

31.067.526 VNĐ / tấn

7.52 BRL / kg

0.27 %

+ 0.02

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Người nuôi trồng thủy hải sản Vân Đồn làm lại từ con số không
19 phút trước
“Ngã ở đâu đứng lên ở đó, dân Vân Đồn là vậy. Chỉ 2 năm sau siêu bão Yagi, chúng tôi sẽ đứng vững, sẽ là 1 Vân Đồn phát triển”, đó là khẳng định của người dân Vân Đồn (Quảng Ninh) sau siêu bão Yagi.
Ông nông dân trồng loại quả "đột biến", thu 3,5 tỷ đồng/năm rất nhẹ nhàng
20 giờ trước
Trồng loại cây đột biến cho ra trái quanh năm, ông Trần Anh Nhân ngụ ở ấp Mỹ Thuận, xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng, có doanh thu tiền tỷ, trở thành Nông dân Việt Nam xuất sắc 2024.
TPHCM: Rau xanh tăng giá, thủy hải sản 'đứt' hàng
21 giờ trước
Vài ngày qua, tiểu thương kinh doanh rau củ ở chợ truyền thống tại TPHCM cho biết, giá rau củ đã bắt đầu tăng do ảnh hưởng mưa bão. Nhiều chủng loại thủy, hải sản "đứt" hàng.
Khách Tây thử ăn món người Việt học từ người Pháp, trầm trồ nhận xét: Ở đây thực sự họ đã làm tốt hơn
1 ngày trước
Vốn là một món ăn được học hỏi từ nước ngoài, song khi ở Việt Nam, món ăn này lại khiến chính vị khách Mỹ phải trầm trồ bởi hương vị thơm ngon, độc đáo.