Người dân tập trung phản đối dự án nghỉ dưỡng Lancaster Nam Ô tại Đà Nẵng của CEO 8X từng gặp Tổng thống Mỹ

21/03/2018 09:01
Hàng chục người dân làng Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã bức xúc, tập trung phản đối khi Tập đoàn Trung Thủy tiến hành dựng rào chắn để xây dựng khu du lịch.

Ngày 20/3, bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho biết đã vận động người dân làng Nam Ô trở về sau khi họ tập trung, phản đối dự án khu du lịch sinh thái của Tập đoàn Trung Thủy (TP.HCM) trên địa bàn.

Sự việc xảy ra vào trưa cùng ngày khi hàng chục người dân tập trung bên ngoài dự án Lancaster Nam Ô để phản đối việc Tập đoàn Trung Thủy dựng hàng rào chắn, người dân không còn lối nào xuống biển hoặc trở vào nhà mình nằm trong khuôn viên dự án.

"Đây là con đường ra biển đã có hàng trăm năm của chúng tôi. Họ dựng hàng rào lên như vậy thì chúng tôi không còn đường ra biển nữa. Người dân ở đây chủ yếu sống nhờ nghề biển, họ mà bịt lại như vậy thì chúng tôi làm ăn kiểu gì", anh Lê Thịnh, người dân Nam Ô, nói.

Theo người dân, việc quy hoạch và cấp phép dự án là việc của chính quyền. Tuy nhiên, chủ đầu tư không có quyền bịt lối ra biển của người dân và cũng không được quyền sở hữu mặt biển.

"Tôi yêu cầu chính quyền và chủ đầu tư phải giải quyết điều này để đảm bảo quyền lợi cho người dân", một người dân bức xúc.

Bà Lệ cho biết dự án của Tập đoàn Trung Thủy đã được phê duyệt và đơn vị này đang bắt đầu xây dựng. Theo bà Lệ, việc người dân tập trung phản đối vì cho rằng đơn vị chủ đầu tư dựng hàng rào chắn bịt lối ra biển của họ là không hợp lý. "Cách đó hơn chục mét còn đường ra biển khác", bà Lệ nói thêm.

Người dân tập trung phản đối dự án nghỉ dưỡng Lancaster Nam Ô tại Đà Nẵng của CEO 8X từng gặp Tổng thống Mỹ - Ảnh 1.

Khu vực dự án của tập đoàn Trung Thủy tại Đà Nẵng

Trao đổi với chúng tôi vào chiều 20/3, ông Nguyễn Trung Tín, Tổng giám đốc Tập đoàn Trung Thủy, cho biết đây là dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn nhất của công ty đang được triển khai tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, thời gian nhiều năm qua dự án đang triển khai công tác đền bù giải tỏa, di dời một ngôi chùa và khu thờ cúng của người dân vùng biển tại đây. Hiện nay dự án đã được phê duyệt và đang tiến hành thi công cơ sở hạ tầng. 

Về việc rào chắn lối xuống biển như người dân phản ánh, ông Tín cho biết thêm, ban đầu việc lập rào chắn là để đảm bảo an toàn trong quá trình thi công bờ kè, khu bãi tắm công cộng, khu cảnh quan và công viên. 

"Chúng tôi sẽ xây dựng tại vị trí cũ một con đường ra biển và một bãi tắm công cộng cho người dân với nhiều trò chơi giải trí. Việc xây dựng đường ra biển sẽ hoàn thành trong khoảng 1 tháng rưỡi tới. Người dân phản ứng có lẽ do chưa có thông tin đầy đủ, thực ra thiết kế cơ sở khu bãi tắm công cộng ngay trước dự án vừa được phê duyệt sau một thời gian dài trình lên chính quyền địa phương", ông Tín cho biết.  

Được biết, dự án Lancaster Nam Ô Resort & Spa có diện tích 36,5 ha bao gồm 57 căn biệt thự biển cao cấp, khách sạn 5 sao, spa, khu hội nghị quốc tế, khu vui chơi giải trí … với số vốn đầu tư lên đến 3.300 tỷ đồng.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
4 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
3 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
3 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
2 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Hơn 300 gian hàng quy tụ kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu tại triển lãm FBC ASEAN 2024
2 giờ trước
Một sự kiện lớn dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo và công nghiệp phụ trợ đang được diễn ra từ ngày 18 – 20/9/2024 nhằm kết nối và mở rộng quan hệ hợp tác với thị trường quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
12 phút trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
55 phút trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
21 giờ trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Người dân vùng lũ lụt đang cần nhất những hàng hóa, vật dụng gì?
1 ngày trước
Từ sự giúp đỡ của các cơ quan, nhà hảo tâm, đời sống người dân vùng bão lũ, sạt lở đã cơ bản qua tình huống nguy cấp. Để tái thiết cuộc sống lâu dài, người dân vẫn cần rất nhiều nguồn lực khác nhau.