Người Hà Nội sục sôi tích thực phẩm trước siêu bão Yagi, nhiều chợ hết sạch đồ

06/09/2024 11:30
Trước thông tin siêu bão Yagi sẽ đổ bộ đất liền từ chiều 7/9, gây mưa rất lớn, nguy cơ ngập lụt diện rộng, nhiều người đã vội vã đổ đi mua thực phẩm tích trữ.

Rất nhiều chợ dân sinh và siêu thị ở Hà Nội sáng nay 6/9 đã đón lượng khách đông đột xuất, phần lớn đều đổ đi mua tích trữ thực phẩm để phòng tránh siêu bão Yagi sắp đổ bộ đất liền. Không ít nơi vì thế nhanh chóng rơi vào cảnh "cháy hàng", trong đó trứng là mặt hàng bị quét sạch sớm nhất.

Người Hà Nội sục sôi tích thực phẩm trước siêu bão Yagi, nhiều chợ hết sạch đồ - Ảnh 1

Quầy hàng thực phẩm tại Winmart Linh Đàm cạn hàng lúc 10h sáng 6/9...

Anh Đình Văn, một tiểu thương ở Mễ Trì Hạ (quận Nam Từ Liêm) cho biết, giá trứng tuy không tăng nhưng hàng lại khan hiếm. " Tôi vừa lấy xe hàng thứ hai với hơn nghìn quả trứng lúc 8h sáng nhưng vừa về đến nơi đã được mua gần hết. Tôi dự kiến từ giờ đến chiều khách mua sẽ tiếp tục tăng nên đang liên hệ với đầu mối để đặt hàng, tiếp tục nhập thêm về bán ", anh Văn nói.

Anh Văn lý giải, trứng là mặt hàng giá rẻ, lại dễ mua, chế biến được nhiều món và đặc biệt dễ bảo quản trong thời gian dài. Vì thế hầu như người nào nếu muốn tích trữ thực phẩm vào ngày mưa bão đều không thể không mua trứng. Hôm nay, hầu hết khách đều mua ít thì 20 quả, nhiều thì 50 quả. Có người còn cẩn thận mua tới trăm quả trứng để đề phòng mưa bão kéo dài.

Ngoài trứng thì những lương thực, thực phẩm khác như thịt bò, thịt heo, mỳ ăn liền...cũng nhanh chóng được mua sạch. Tại chợ Thành Công (quận Đống Đa), nhiều bà nội trợ cho biết, mới sáng sớm đã hết thịt heo và mỳ tôm. Tuy vậy, giá cũng chưa có dấu hiệu tăng đột biến.

Không chỉ chợ dân sinh mà chợ cóc hay những quầy hàng nhỏ lẻ tự phát cũng đắt khách. Một quầy bán thịt heo tại ngõ 122 Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng) thông thường sẽ bán đến quá trưa mới hết hàng thì nay 10h đã dọn vì lượng người mua quá đông.

Các siêu thị cũng ở trong trạng thái cháy hàng, thậm chí nhiều người còn ví von là bị "quét sạch" nhanh hơn thời đại dịch COVID-19. Tại một cửa hàng tiện lợi Winmart khu vực Linh Đàm (Hoàng Mai), lúc 10h, nhiều quầy hàng đã rỗng hàng, thậm chí có quầy không còn một món đồ để bán.

Người Hà Nội sục sôi tích thực phẩm trước siêu bão Yagi, nhiều chợ hết sạch đồ - Ảnh 2

...thậm chí có quầy còn hết sạch đồ.

Tại siêu thị BigC (đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy), khách vẫn kéo đến đông đúc, quầy nào cũng chật kín khách.

Người Hà Nội sục sôi tích thực phẩm trước siêu bão Yagi, nhiều chợ hết sạch đồ - Ảnh 3

Khách đổ xô đến siêu thị Big C...

Người Hà Nội sục sôi tích thực phẩm trước siêu bão Yagi, nhiều chợ hết sạch đồ - Ảnh 4

...khiến nhiều quầy hết đồ từ sớm.

Trên mạng xã hội, không khí khoe "chiến tích" vì tranh giành, mua được thực phẩm cũng rầm rộ khi các bà nội trợ đua nhau kể về việc sáng nay đã phải rất vất vả mới mua được thực phẩm để kịp chạy bão.

Người Hà Nội sục sôi tích thực phẩm trước siêu bão Yagi, nhiều chợ hết sạch đồ - Ảnh 5

Ảnh chụp màn hình.

Người Hà Nội sục sôi tích thực phẩm trước siêu bão Yagi, nhiều chợ hết sạch đồ - Ảnh 6

Ảnh chụp màn hình

Theo cập nhật lúc 9h sáng nay, bão Yagi vẫn giữ cường độ cấp 16, giật trên cấp 17 (cấp 19-20). Chỉ còn chưa đầy một ngày nữa, bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nước ta.

Bắt đầu từ khoảng trưa 6/9, vùng biển phía Đông của vịnh Bắc Bộ (bao gồm huyện đảo Bạch Long Vỹ) có gió mạnh dần lên cấp 6-7. Từ tối và đêm nay, khu vực vịnh Bắc Bộ (bao gồm huyện đảo Bạch Long Vỹ, Cô Tô) gió mạnh dần lên cấp 8-9, sau tăng lên cấp 10-11, vùng gần tâm bão đi qua cấp 12-14, giật cấp 17; biển động dữ dội.

Trên đất liền, từ đêm 6/9 và gần sáng 7/9, vùng ven biển từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa có gió mạnh dần lên cấp 6-7, sau tăng lên cấp 8-9, vùng gần tâm bão cấp 10-12, giật cấp 14; khu vực sâu trong đất liền phía Đông Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6-8, giật cấp 9-11.

Tin mới

Chanh leo Việt Nam, mận Australia được mở thông thị trường
3 phút trước
Australia đã đạt được bước tiến nữa cho ngành trồng trọt của nước này khi thông báo đã đạt được thỏa thuận xuất khẩu quả mận sang Việt Nam trong thời gian tới.
Nghề 'hot' sau bão ở Hạ Long, ngồi chơi cũng kiếm tiền triệu
51 phút trước
Sau bão YAGI (bão số 3) hàng nghìn cần thủ ở Hạ Long (Quảng Ninh) kéo nhau đi câu cá 'khủng' như song, vược, chim... bị sổng từ các lồng bè nuôi biển của ngư dân. Mỗi ngày các cần thủ kiếm được tiền triệu, cá biệt có nhiều người may mắn kiếm được cả chục triệu đồng.
Giá cây sầu riêng giống tăng mạnh do cung không đủ cầu
14 phút trước
Do cung không đủ cầu nên vào thời điểm này giá cây sầu riêng giống tại các cơ sở cung cấp cây giống ở tỉnh Hậu Giang đang tăng mạnh.
Thêm tin vui cho gạo Việt Nam
41 phút trước
Indonesia – thị trường nhập khẩu gạo lớn thứ 2 của Việt Nam - vừa công bố mời thầu gần nửa triệu tấn gạo, yêu cầu nhận hàng trong tháng 10 và 11
Thủy điện Thác Bà vẫn phải xả tràn 2 cửa; 120.000 hộ dân mất điện
15 giờ trước
Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến thời điểm 11 giờ ngày 16/9, các nhà máy thủy điện tại miền Bắc hoạt động ổn định, an toàn.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.049.355.280 VNĐ / tấn

254.00 BRL / kg

1.05 %

+ 2.65

Thịt gà

CHICKEN

30.984.900 VNĐ / tấn

7.50 BRL / kg

0.13 %

+ 0.00

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Khách Tây thử ăn món người Việt học từ người Pháp, trầm trồ nhận xét: Ở đây thực sự họ đã làm tốt hơn
16 giờ trước
Vốn là một món ăn được học hỏi từ nước ngoài, song khi ở Việt Nam, món ăn này lại khiến chính vị khách Mỹ phải trầm trồ bởi hương vị thơm ngon, độc đáo.
Bánh trung thu gần 300.000 đồng/cái, nhưng mua 1 tặng... 3
1 ngày trước
Tung đủ chiêu khuyến mãi bánh trung thu như mua 1 thành 3, thành 4; câu khách bằng bánh giá rẻ... nhưng nhiều quầy hàng kinh doanh tại chợ, vỉa hè ở TPHCM vẫn vắng khách, ế ẩm.
Vé liveshow Duy Mạnh-Tuấn Hưng ủng hộ 3 tỷ hỗ trợ đồng bào: thấp nhất 500 nghìn, một dịch vụ khác nhanh chóng ăn theo
1 ngày trước
Số tiền thu được từ liveshow của Duy Mạnh-Tuấn Hưng sẽ ưu tiên sử dụng vào dự án xây dựng, tái thiết bản làng tại Lào Cai.
Giá xe Honda Air Blade chênh cả chục triệu đồng so với giá niêm yết, khách vẫn săn mua ầm ầm
2 ngày trước
Honda Air Blade vừa ra mắt tại Việt Nam với 2 phiên bản Honda Air Blade 2025 mới cực đẹp và được nhiều người săn đón. Tuy nhiên mức giá chênh lệch so với giá đề xuất của mẫu tay ga quốc dân này là không hề nhỏ.