Người Hà Nội tấp nập 'săn' bất động sản Phan Thiết trong tâm dịch

Dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng nhưng thị trường địa ốc miền Nam, đặc biệt là BĐS Phan Thiết - Bình Thuận, vẫn sôi động, hấp dẫn nhiều nhà đầu tư ở miền Bắc.

Dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng nhưng thị trường địa ốc miền Nam, đặc biệt là BĐS Phan Thiết - Bình Thuận, vẫn sôi động, hấp dẫn nhiều nhà đầu tư ở miền Bắc.

 

Khu vực phía Nam nước ta là nơi đang được đẩy mạnh đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông. Nhiều dự án giao thông lớn được chú trọng như: sân bay Long Thành ở Đồng Nai; các tuyến cao tốc Bắc - Nam kết nối các vùng cao tốc trọng điểm; hệ thống cảng biển ở Vũng Tàu; các dự án cao tốc và sân bay tại Bình Thuận…

Hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện giúp thị trường BĐS tại khu vực này trở nên sôi động hơn. Trong đó, Phan Thiết - Bình Thuận là “viên ngọc” hấp dẫn giới đầu tư Hà Nội nhờ là địa phương có 2 dự án sân bay và cao tốc đang được triển khai. Một số nhà đầu tư Hà Nội cho rằng, đón đầu sóng hạ tầng chính là cơ hội đầu tư “chắc thắng”. Hiện tại, Phan Thiết - Bình Thuận đang tăng nhiệt nhờ nhiều dự án giao thông, hứa hẹn là tâm điểm kết nối của khu vực. 

Phan Thiết: Lợi thế du lịch, hạ tầng giúp BĐS “cất cánh”

Phan Thiết là 1 trong “tứ giác vàng du lịch” tại khu vực phía Nam. Cùng với TP.HCM, Nha Trang và Đà Lạt, mảnh đất này nổi danh là điểm đến du lịch thu hút nhiều du khách.

Địa phương có tiềm lực du lịch mạnh mẽ với những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, giúp cái tên Phan Thiết trở thành một “điểm sáng” trên bản đồ du lịch Việt Nam. Với sức hút đặc biệt, lượng du khách đến đây luôn ở mức cao. Phan Thiết là một trong những địa danh đón lượng khách du lịch thuộc loại top đầu ở Việt Nam. Trong đó, du khách đến từ Hà Nội chiếm số lượng không nhỏ.

Người Hà Nội tấp nập 'săn' bất động sản Phan Thiết trong tâm dịch
 Đất nền Phan Thiết hấp dẫn giới đầu tư nhờ sóng hạ tầng

Bên cạnh đó, một trong những nguyên nhân quan trọng giúp BĐS Phan Thiết tăng “nhiệt” là sự hoàn thiện, đồng bộ về hạ tầng giao thông. Các chuyên gia cho biết, trong 2 năm gần đây, đất nền Phan Thiết ngày càng có sức hút với nhà đầu tư nhờ những thông tin tích cực về hạ tầng.

Người Hà Nội tấp nập 'săn' bất động sản Phan Thiết trong tâm dịch

Trong đó, đáng chú ý là dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đã khởi công tháng 9/2020; dự án sân bay Phan Thiết được tái khởi động từ tháng 4/2021. Dự kiến đến năm 2022, cả 2 dự án này sẽ hoàn thiện. Không những vậy, sân bay Long Thành dự kiến được hoàn thiện giai đoạn I vào năm 2023.

Sau khi hoàn thiện, các tuyến cao tốc sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Phan Thiết chỉ còn khoảng 2 giờ đồng hồ. Cùng với đó, với hệ thống sân bay, thời gian di chuyển từ Hà Nội hoặc các tỉnh miền Bắc đến Phan Thiết chỉ còn khoảng 2 giờ bay thẳng

Các chuyên gia đánh giá, bộ 3 hạ tầng trọng điểm này sau khi hoàn thành sẽ trở thành “cú hích” lớn để phát triển kinh tế - xã hội địa phương, cũng như tăng giá trị cho BĐS Phan Thiết - Bình Thuận.

Đất nền Phan Thiết giàu tiềm năng tăng giá

Những tín hiệu tích cực về hạ tầng giao thông, tiềm năng du lịch đã giúp thị trường đất nền Phan Thiết sôi động hơn.

Phan Thiết sở hữu nhiều các lợi thế đắt giá giúp gia tăng giá trị BĐS. Tuy vậy, theo các chuyên gia đánh giá, giá đất tại Phan Thiết khá thấp so với những tiềm lực của địa phương này trong tương lai. Quỹ đất dồi dào, giá đầu tư thấp nhưng tiềm năng tăng giá cao… đó là những yếu tố giúp đất nền Phan Thiết lọt vào “tầm ngắm” của nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư miền Bắc.

Người Hà Nội tấp nập 'săn' bất động sản Phan Thiết trong tâm dịch
 Phối cảnh dự án Nam An Ecotown Phan Thiết

Hiện tại, ở Phan Thiết có nhiều dự án đất nền. Trong đó, khu dân cư Nam An Ecotown Phan Thiết ở khu bắc Phan Thiết là dự án đất nền được nhiều nhà đầu tư chú ý nhờ sở hữu vị thế đắc địa, giàu tính kết nối cùng hưởng lợi từ hạ tầng giao thông.

Người Hà Nội tấp nập 'săn' bất động sản Phan Thiết trong tâm dịch

Ngọc Minh

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
8 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
9 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
10 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
10 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
11 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
13 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
14 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
1 ngày trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Người dân vùng lũ lụt đang cần nhất những hàng hóa, vật dụng gì?
1 ngày trước
Từ sự giúp đỡ của các cơ quan, nhà hảo tâm, đời sống người dân vùng bão lũ, sạt lở đã cơ bản qua tình huống nguy cấp. Để tái thiết cuộc sống lâu dài, người dân vẫn cần rất nhiều nguồn lực khác nhau.