Người Việt trẻ dành hơn 5 giờ mỗi ngày dùng di động

27/01/2021 12:28
Người trẻ Việt dành thời gian 5 giờ mỗi ngày trên di động, trong đó các hành vi online phổ biến có chơi game, xem video.

Một báo cáo của Facebook dẫn số liệu nội bộ lẫn bên thứ 3 cho thấy, thế hệ người Việt trẻ Gen Z (18-25 tuổi) đang dành khoảng 5 giờ mỗi ngày trên thiết bị di động. Gen Z là thế hệ lướt lướt trên di động nhanh hơn nhiều so với các thế hệ trước.

Tốc độ nhận biết và xử lý thông tin quảng cáo di động trung bình của Gen Z chỉ còn 4 mi-li giây, tốc độ đáng kinh ngạc so với tốc độ nhận biết quảng cáo truyền hình (5-7 giây) hay trên máy tính là 2-3 giây.

Hầu hết (92%) người trẻ ở độ tuổi này đang sử dụng Instagram để theo dõi người nổi tiếng trong nước và quốc tế. Ngoài ra, hai hoạt động online nổi bật của nhóm Gen Z là xem video âm nhạc và thể thao. 73% người ở thế hệ Gen Z xem video nội dung âm nhạc ít nhất một lần trong tuần. 63% người ở lứa tuổi này dành ít nhất một lần trong tuần để xem video thể thao.

Ngoài nhóm Gen Z, thế hệ Millennial (24-38 tuổi) cũng thuộc nhóm trẻ, sẵn sàng tiếp cận công nghệ mới. Hai nhóm này đang chiếm gần nửa dân số cả nước, 45 triệu người.

Báo cáo của Facebook cho thấy, bên cạnh xem video âm nhạc và thể thao, hoạt động online nổi bật nhất của nhóm là chơi game video. Cụ thể, 90% người ở thế hệ Millennial và Gen Z dành ít nhất một lần trong tháng để chơi các trò chơi video.

Trong hoạt động mua sắm, thế hệ MillennialZ cởi mở với những thứ mới, có kỳ vọng cao vào sự linh hoạt và trải nghiệm. Họ ủng hộ các doanh nghiệp địa phương nhưng cũng dễ dàng mua sắm với thương hiệu quốc tế. Họ kỳ vọng sẽ được phục vụ tốt cả ở trên trực tuyến lẫn tại cửa hàng.

Dịp Tết 2021, người trẻ thích được nhận tiền lì xì điện tử (54%) và sẵn sàng thử mua những thương hiệu mới (79%).

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
31 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
2 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
3 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
3 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
4 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Hơn 300 gian hàng quy tụ kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu tại triển lãm FBC ASEAN 2024
4 giờ trước
Một sự kiện lớn dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo và công nghiệp phụ trợ đang được diễn ra từ ngày 18 – 20/9/2024 nhằm kết nối và mở rộng quan hệ hợp tác với thị trường quốc tế.
Honda Dream 2025 ra mắt Đông Nam Á
4 giờ trước
Honda Dream 125 2025 sản xuất tại Campuchia vừa chính thức trình làng với mức giá quy đổi từ 60 triệu đồng.
Nóng: Dừng đấu giá 26 thửa đất huyện Đan Phượng
4 giờ trước
Phiên đấu giá đất tại huyện Đan Phượng vào ngày 5/10 tới sẽ phải tạm dừng sau 5 ngày có thông báo mời người tham gia.
Chưa phải Việt Nam, đây mới là quốc gia tiếp theo được chọn để sản xuất iPhone 16 sau Trung Quốc, Ấn Độ
9 giờ trước
Quốc gia này cũng sẽ đón sản phẩm iPhone 16 sớm hơn khoảng 3 tuần so với trước đây nhờ sản xuất nội địa.