Nguy cơ mất trắng tiền khi đầu tư vào sàn giao dịch tài chính theo kiểu đa cấpicon

Các chuyên gia khuyến cáo: những người đã đầu tư vào các sàn giao dịch có dấu hiệu lừa đảo nên rút tiền ra để giảm thiểu thiệt hại.

Các chuyên gia khuyến cáo: những người đã đầu tư vào các sàn giao dịch có dấu hiệu lừa đảo nên rút tiền ra để giảm thiểu thiệt hại.

 

Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao mới đây vừa đưa ra cảnh báo người dân cần cảnh giác không để các đối tượng lôi kéo, dụ dỗ tham gia đầu tư vào các sàn giao dịch quyền chọn nhị phân Binary Option (BO) để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Các sàn này lôi kéo người dân bằng việc trả hoa hồng theo kiểu đa cấp, bản chất hoạt động là nhà đầu tư tham gia dự đoán xu hướng tăng hoặc giảm của các loại tài sản như hàng hóa, tiền tệ, cổ phiếu, chỉ số…trên nền tảng phần mềm do các đối tượng tạo ra. Dù chỉ số lợi nhuận vô lý nhưng nhiều người dân vẫn mắc bẫy tham gia và ôm cho mình nguy cơ vô cùng lớn bị mất trắng khoản tiền đã đầu tư. 

Những hình ảnh này đã và vẫn đang diễn ra tại rất nhiều các hội nhóm. Với cách gọi mỹ miều như: Câu lạc bộ Tài chính số, Kinh doanh tài chính 4.0 hay siêu phẩm tài chính công nghệ…khiến cho rất nhiều người lầm tưởng về tính thời thượng của các sàn giao dịch quyền chọn nhị phân BO (Binary Option). Những lời mời gọi hấp dẫn như: Chỉ cần đặt lệnh, làm theo hướng dẫn là có thể thắng lớn; cứ đầu tư là chắc thắng; chỉ cần ngồi không tiền cũng về; cam kết lợi nhuận khủng từ 20% -  30% một tháng...Các sàn đầu tư tài chính kiểu như thế này đã thu hút hàng chục ngàn người tham gia.

Thực tế, trong thời gian qua đã có không ít những bài học đắt giá khi các sàn tiền ảo bất ngờ bị sập. Câu chuyện sập Sàn tiền ảo Busstrade mới đây là một ví dụ như vậy. Được quảng cáo là sàn giao dịch tài chính quốc tế, thành lập và cấp phép ở Anh. Busstrade là nền tảng giao dịch tiền ảo theo quyền chọn nhị phân, được giới thiệu là bảo hiểm 100% vốn và lợi nhuận lên tới 30%/tháng. Người chơi không phải làm gì, thậm chí không cần online, Busstrade đã lập trình để tài khoản tự động copy theo lệnh giao dịch. Không chỉ vậy, sàn này còn đưa ra gói bảo hiểm an toàn vốn 2% một tuần để tạo lòng tin, cam kết đền tiền 100% nếu trade lỗ.

Các chuyên gia cũng phân tích, nguy cơ người dân mất trắng số tiền đầu tư là rất lớn khi các sàn giao dịch BO dạng đa cấp đều do người các đối tượng tự lập nên và nắm quyền kiểm soát. Các chuyên gia khuyến cáo: những người đã đầu tư vào các sàn giao dịch có dấu hiệu lừa đảo nên rút tiền ra để giảm thiểu thiệt hại. Tuyệt đối không nên tiếp tục mời gọi người thân quen tham gia vào để lấy hoa hồng nhằm thu về số vốn đã đầu tư và nên trình báo với các cơ quan chức năng để tìm biện pháp xử lý. 

(Theo ANTV)

Tin mới

Kiểm tra toàn bộ hoạt động kinh doanh mỹ phẩm trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Facebook, TikTok, Zalo, YouTube...
2 phút trước
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa yêu cầu các địa phương phối hợp với các đơn vị liên quan tập trung kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm trên các sàn giao dịch thương mại điện tử và mạng xã hội như, Facebook, TikTok, Zalo, YouTube...
iPhone 16 ra mắt, người Nga ‘tậu’ máy mới bằng cách nào?
2 giờ trước
Lệnh cấm xuất khẩu của Apple liệu có khiến người Nga từ bỏ những chiếc điện thoại iPhone mới nhất?
Volkswagen Teramont giảm tới hơn 500 triệu tại đại lý: Xuống dưới mốc 2 tỷ, 'mềm' hơn giá thực tế của Explorer
2 giờ trước
Giá thực tế Volkswagen Teramont này đã ngang ngửa Ford Explorer song vẫn cao hơn niêm yết của Hyundai Palisade.
1.000 dân có 63 xe ô tô, Việt Nam bước vào giai đoạn "ô tô hóa"
3 giờ trước
Thị trường ô tô Việt Nam có nhiều tiềm năng tăng trưởng từ năm 2024 - 2030, trên cơ sở một quốc gia được coi là bước vào giai đoạn "ô tô hóa" khi trung bình có trên 50 ô tô/1.000 dân
Thị trường ngày 21/9: Giá vàng vượt 2.600 USD, dầu, đồng và cà phê giảm
4 giờ trước
Giá vàng đã tăng mạnh lên mức cao kỷ lục mới, trên 2.600 USD trong phiên thứ Sáu (20/9). Tuy nhiên, dầu giảm trong phiên này, cùng xu hướng với giá một số mặt hàng chủ chốt khác như đồng, cà phê…

Tin cùng chuyên mục

VietinBank - Ngân hàng nội địa dành cho doanh nghiệp quốc tế
7 giờ trước
Vừa qua, VietinBank vinh dự nhận Giải thưởng “Ngân hàng nội địa tốt nhất cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam” (Best Local Bank for FDI in Vietnam) và Giải thưởng “Thương vụ tài trợ dự án cơ sở hạ tầng của năm” (Infrastructure Deal of The Year) trong 3 năm liên tiếp (2022, 2023, 2024).
Sau 90 phút mở bán iPhone 16, một hệ thống bán lẻ ghi nhận 42.960 lượt đặt hàng
1 ngày trước
Bộ bốn mẫu iPhone 16 chính thức nhận đặt cọc ở cửa hàng Apple trực tuyến cũng như các đại lý ủy quyền, dòng iPhone 16 Pro Max Titan Sa Mạc được đặt hết sau ít phút.
[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
1 ngày trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.