Nhà đầu tư tay ngang kể chuyện "trúng số độc đắc" khi mua bất động sản

03/11/2021 08:37
Đi khỏi phòng công chứng, cầm 7 tỷ trong tay với khoản lời lên đến 6,4 tỷ đồng, anh Hiệu vẫn còn chưa tin được số tiền lãi khổng lồ sau 2 năm mua miếng đất 1.000m2 tại Thanh Hóa.

Anh Hiệu vốn sinh ra tại xã Hoàng Quý, huyện Hoằng Hóa. Như bao người tuổi đầu 8x, anh ra Hà Nội học tập rồi đi làm có gia đình. Vốn là nhân viên công sở nên số tiền vợ chồng anh dành dụm cũng không quá nhiều sau khi đã mua được một căn nhà nhỏ đủ cho cả gia đình 4 người sống giữa thủ đô.

Cuộc sống yên bình cứ thế trôi qua từng ngày và anh không bao giờ nghĩ sẽ trở thành nhà đầu tư bất động sản đến khi anh tình cơ mua lô đất 1.000m2 tại quê hương.

"Đầu năm 2019, dư được một khoản kha khá, tình cờ về quê anh thấy họ hàng có mảnh đất 1.000m2 muốn bán với giá khá rẻ chỉ 600 nghìn đồng/m2. Cả khu đất 1.000m2 ven làng chỉ 600 triệu đồng. Tôi cọc và mua luôn với ý định sau này cần tiền thì bán, không cũng có mảnh đất ở quê về già cất căn nhà để ở", anh Hiệu kể lại.

Bẵng đi 1 năm sau, cơn sốt đất Thanh Hóa rầm rộ đến, giá đất tăng theo từng ngày. Hồi giữa năm 2020, mảnh đất anh bất ngờ được nhiều môi giới trả giá đến 2 triệu đồng/m2, lãi gấp hơn 3 lần nhưng anh Hiệu không bán. "Mình mua được giá tốt, cũng không cần tiền nên nghĩ giá đất đang tăng thì đợi thêm một thời gian nữa", anh Hiệu cho biết.

Cuối năm 2020, anh Hiệu như "trúng số" khi được người nhà ở quê báo ra Công ty WHAID (Thái Lan) có ý định đầu tư xây dựng khu công nghiệp Phú Quý có diện tích 733ha nằm tại 7 xã của huyện Hoằng Hóa. Theo như thông tin sơ bộ, khu đất của anh sẽ nằm ngay sát dự án khu công nghiệp sắp được xây dựng.

"Kể từ cuối năm 2020, sau thông tin ông lớn Thái Lan về đầu tư, giá đất tại nhiều xã huyện Hoằng Hóa tăng mạnh, nhất là những khu đất đẹp sát khu công nghiệp. Đặc biệt, 9/2021 thông tin UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch chung xây dựng khu công nghiệp Phú Quý càng khiến giá tăng chóng mặt", anh Hiệu kể.

Từ giá ban đầu 600 nghìn đồng/m2, hiện nay khu đất của anh Hiệu đã có giá 7 triệu đồng/m2, tăng gấp 12 lần. "Có trong mơ tôi cũng không nghĩ giá đất tăng còn hơn trúng số độc đắc", anh Hiệu kể lại.

"Nhiều nhà đầu tư có kinh nghiệm cũng gợi ý với tôi giá tăng thế cũng đã quá cao và đến ngưỡng rồi vì đã "ăn" đủ 2 sóng: Sóng tăng giá đất nền chung của Thanh Hóa và sóng khu công nghiệp. Nếu muốn chốt lời đây là thời điểm tốt nhất nên bán ra, rút tiền mua nhiều chỗ tiềm năng hơn", anh Hiếu chia sẻ.

Hồi đầu tháng 10, anh Hiếu đã chính thức chuyển nhượng lại lô đất với giá tròn 7 tỷ đồng sau hơn 2 năm mua vào. Anh thu hời 6,4 tỷ đồng từ 600 triệu ban đầu, tỷ suất lợi nhuận lên đến 1.200%. Đây là tỷ suất lợi nhuận trong mơ của dân đầu tư bất động sản.

"Từ kinh nghiệm mua lô đất đầu tiên anh Hiếu cho biết sẽ tiếp tục dành một phần tiền đầu tư thêm nhà đất. Nhưng mình chỉ mua vào ở những khu vực đất còn rẻ, có tính sử dụng. Thanh Hóa đang phát triển mạnh cả về du lịch lẫn công nghiệp, còn rất nhiều khu vực nhà đầu tư vẫn có thể lãi lớn khi xác định đầu tư lâu dài", anh Hiếu cho biết.

Theo chia sẻ của nhà đầu tư này, hiện anh cũng đã nhắm được một số lô đất dịch vụ tại Hải Tiến, khu vực đang có sự bứt phá mạnh mẽ về du lịch tại Thanh Hóa nhưng giá còn rẻ hơn nhiều so với Sầm Sơn. Anh Hiếu chí sẻ, chiến lược của anh đầu tư chắc chắn, dài hạn và mua đất có giấy tờ pháp lý rõ ràng.


Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
54 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
50 phút trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
17 phút trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
5 phút trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
36 phút trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
2 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
3 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
1 ngày trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Người dân vùng lũ lụt đang cần nhất những hàng hóa, vật dụng gì?
1 ngày trước
Từ sự giúp đỡ của các cơ quan, nhà hảo tâm, đời sống người dân vùng bão lũ, sạt lở đã cơ bản qua tình huống nguy cấp. Để tái thiết cuộc sống lâu dài, người dân vẫn cần rất nhiều nguồn lực khác nhau.