Nhà đồng sáng lập Apple khuyên ngưng dùng Facebook

11/07/2019 16:00
Ông Steve Wozniak, nhà đồng sáng lập hãng công nghệ Apple, cho rằng đa số mọi người nên thôi dùng mạng xã hội Facebook...

Ông Steve Wozniak, nhà đồng sáng lập hãng công nghệ Apple, cho rằng đa số mọi người nên thôi dùng mạng xã hội Facebook.

Lời khuyên này được vị kỹ sư kiêm doanh nhân 68 tuổi đưa ra trong một cuộc trao đổi với trang TMZ mới đây. "Có nhiều kiểu người khác nhau, và đối với một số, những lợi ích của việc dùng Facebook cũng đáng so với việc mất đi sự riêng tư", ông nói.

"Nhưng đối với nhiều người, trong đó có tôi, thì lời khuyên của tôi là hầu hết nên tìm cách ngưng dùng Facebook".

Để mọi người tiếp tục nên dùng mạng xã hội, thì Facebook và các mạng đối thủ nên đưa ra lựa chọn về bảo mật – ông Wozniak khuyến nghị.

"Tại sao họ không cho người dùng lựa chọn? Hãy để người dùng lựa chọn trả một khoản nhất định và dữ liệu cá nhân của họ được đảm bảo an toàn và riêng tư hơn, thay vì bị trao cho các nhà quảng cáo", ông nói.

Hồi tháng 4/2018, ông Wozniak đã xóa tài khoản Facebook cá nhân.

"Tôi đang trong quá trình từ bỏ Facebook. Mạng xã hội này mang đến cho tôi nhiều điều tiêu cực hơn là tích cực. Apple có những cách an toàn hơn để chia sẻ những thứ về bản thân bạn. Tôi vẫn có thể trao đổi thư từ và tin nhắn với bạn học cũ", ông Wozniak viết trước khi xóa tài khoản Facebook.

"Người dùng đưa mọi chi tiết của đời sống cá nhân lên Facebook, và Facebook kiếm được khối tiền quảng cáo từ điều này", ông Wozniak nói trong một cuộc trả lời phỏng vấn tờ USA Today hồi tháng 4. "Lợi nhuận của Facebook đều dựa trên thông tin người dùng, nhưng người dùng lại chẳng được hưởng đồng nào".

"Tôi không cho rằng chúng ta có thể chặn việc này lại. Nhưng người ta giờ có thể biết tất cả mọi thứ về bạn. Họ có thể đo nhịp tim của bạn bằng tia laser, và họ có thể nghe được những gì bạn nói bằng nhiều thiết bị. Ai mà biết điện thoại của tôi có đang nghe những gì tôi nói lúc này hay không. Tin tức gần đây đã nói nhiều về Alexa", ông Wozniak phát biểu.

Hồi tháng 4, hãng tin Bloomberg phát hiện hàng nghìn nhân viên của Amazon nghe những gì mà người sử dụng nói với Alexa, trợ lý ảo trong các thiết bị như Amazon Echo. Khi đó, Amazon nói với Bloomberg rằng nhân viên của hãng chi nghe "những mẫu rất nhỏ" để cải thiện trải nghiệm người dùng.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
54 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
50 phút trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
17 phút trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
5 phút trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
36 phút trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Tôi dành 2 ngày lái bộ đôi Volkswagen đi Hà Nội - Hạ Long: Đã hiểu lý do Viloran được dàn sao Việt mê, Touareg đáng có doanh số tốt hơn
3 ngày trước
Không khó để bắt gặp Viloran trên đường phố Việt Nam hiện tại, điều cho thấy Volkswagen đã có được “gà đẻ trứng vàng” để từ đó lấy làm bàn đạp doanh số cho các mẫu xe khác như Touareg hay Teramont X.
Gumball 3000: Phú bà Singapore một mình cầm lái McLaren 765LT từ TP HCM 'về nhà'
15/09/2024 08:38
Amanda Toh Steckler - nữ doanh nhân người Singapore từng cầm lái một chiếc McLaren từ Scotland đến Anh quốc với một hành trình dài hơn 3.200km trong 9 ngày hồi năm ngoái.
Đây là mẫu iPhone "đi trước đối thủ 5 năm, một mình cân cả thế giới": iPhone 16 Pro Max chỉ to xác thôi
15/09/2024 03:31
iPhone 16 Pro Max có màn hình 6.9 inch lớn nhất từ trước đến nay nhưng xét về sự đột phá thì không nhiều.
Top đồng hồ đắt tiền nhất thế giới, Patek Philippe mà cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến tre được hối lộ ở vị trí nào?
29/08/2024 09:56
Trong Top những thương hiệu đồng hồ đắt tiền nhất thế giới, Patek Philippe mà cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến tre được hối lộ không chỉ nổi tiếng, đắt đỏ mà còn khó mua nhất thế giới.