Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất đã hoàn thành phần thô, phấn đấu về đích kịp 30/4/2025

19/06/2024 14:38
Hiện nay, dự án nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất về tổng thể đã thi công được khoảng 60%. Trong đó, phần thô của nhà ga hành khách đã hoàn thành, vượt tiến độ 15 ngày.

Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất chạy đua về đích

Ngày 19/6, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV, đơn vị chủ đầu tư) đã thông tin về tiến độ xây dựng nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.

Ông Lê Khắc Hồng - Trưởng Ban quản lý dự án nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất cho biết dự án đến nay vẫn bảm bảo tiến độ đề ra. Về tổng thể, dự án đã hoàn thành khoảng 60%.

Trong đó, phần thô của nhà ga hành khách đã hoàn thành, vượt tiến độ 15 ngày. Các công trình như nhà để xe, nhà cơ điện, trạm xử lý nước thải, cầu tầng, sân đỗ máy bay… cơ bản đã gần hoàn thiện.

Riêng về phần lắp đặt trang thiết bị nhà ga, các đơn vị đang triển khai kết cấu khung thép, vách kính và lợp mái nhà ga. Đây là phần găng của dự án, được thực hiện theo hình thức cuốn chiếu, lắp dựng kết cấu thép đến đâu sẽ thực hiện lợp mái và lắp vách kính đến đó để đảm bảo cho công tác hoàn thiện và lắp thiết bị trong nhà. Mục tiêu hoàn thành lắp đặt kết cấu sắt trong tháng 9/2024.

Được biết, công tác lắp dựng được bắt đầu từ ngày 25/5 đến nay đã đạt được 90% khối lượng sản xuất kết cấu thép, lắp đặt trên công trường khoảng 1.300 tấn (đặt 43,3%).

Ông Lê Khắc Hồng cũng cho hay, công tác lắp đặt thiết bị sẽ không chiếm nhiều thời gian như lúc triển khai phần kết cấu bê tông phần thô.

Đại diện chủ đầu tư dự án cho biết, các đơn vị, nhà thầu, người lao động… đang nỗ lực để thi công dự án đúng tiến độ mà Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo TP.HCM đề ra, đưa dự án nhà ga T3 về đích vào đại lễ 30/4/2025.

Dự án nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất do Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư. Công trình có diện tích 16,05ha, gồm 3 hạng mục chính: Nhà ga hành khách, nhà xe cao tầng kết hợp dịch vụ phi hàng không và hệ thống cầu cạn trước nhà ga và các công trình phụ trợ với tổng mức đầu tư 10.990 tỷ đồng.

Nguồn vốn để thực hiện dự án được huy động từ nguồn vốn chủ sở hữu của ACV (70%) và vốn vay thương mại (chiếm 30%). Nhà ga được xây dựng với công suất 20 triệu lượt khách mỗi năm, cùng các công trình phụ trợ đồng bộ. Dự án nhằm mục đích cùng với hai nhà ga T1 và T2 hiện hữu nâng công suất khai thác ở sân bay Tân Sơn Nhất lên 50 triệu khách mỗi năm.

Công trình do 6 nhà thầu thực hiện bao gồm: Tổng Công ty Cổ phần Xây dựng Hà Nội (Hancorp); Tổng Công ty Cổ phần Xây dựng số 1 (CC1); Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng); Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn; Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng RICONS; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Lưu Nguyễn.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
3 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
2 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
2 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
46 phút trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Hơn 300 gian hàng quy tụ kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu tại triển lãm FBC ASEAN 2024
3 phút trước
Một sự kiện lớn dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo và công nghiệp phụ trợ đang được diễn ra từ ngày 18 – 20/9/2024 nhằm kết nối và mở rộng quan hệ hợp tác với thị trường quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
48 phút trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
56 phút trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
22 giờ trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Người dân vùng lũ lụt đang cần nhất những hàng hóa, vật dụng gì?
1 ngày trước
Từ sự giúp đỡ của các cơ quan, nhà hảo tâm, đời sống người dân vùng bão lũ, sạt lở đã cơ bản qua tình huống nguy cấp. Để tái thiết cuộc sống lâu dài, người dân vẫn cần rất nhiều nguồn lực khác nhau.