Nhà hàng ở Hạ Long bị phạt 6,5 triệu đồng vì không niêm yết giá, đuổi khách

23/06/2024 03:26
Cơ quan chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính đối với nhà hàng Minh Phi 6,5 triệu đồng vì ứng xử thiếu văn hóa với khách và niêm yết giá không rõ ràng.

Sáng 22/6, thông tin từ UBND TP Hạ Long, UBND phường Hà Khẩu vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH dịch vụ du lịch và thương mại Minh Phi - Nhà hàng Minh Phi 6,5 triệu đồng vì ứng xử thiếu văn hóa với khách du lịch và niêm yết giá không rõ ràng.

Ngoài ra, cơ quan chức năng yêu cầu yêu cầu đại diện Nhà hàng Minh Phi 1 trực tiếp gọi điện để xin lỗi khách hàng.

Trước đó, ngày 17/6, một nhóm khách hàng phản ánh về việc đồ ăn tại một nhà hàng ở Hạ Long có dấu hiệu "chặt chém" giá, cũng như thái độ hành xử thiếu văn hóa của chủ nhà hàng khi đuổi khách ra ngoài trong lúc đang khiếu nại đồ ăn giá đắt.

Nhà hàng ở Hạ Long bị phạt 6,5 triệu đồng vì không niêm yết giá, đuổi khách - Ảnh 1

Đoàn kiểm tra liên ngành của TP Hạ Long làm việc với chủ nhà hàng . (Ảnh: Đ.X.)

Theo nội dung phản ánh của vị khách này, đoàn khách của chị gồm 10 người, tới nhà hàng ăn vào buổi trưa ngày 17/6.

Bữa ăn gồm bề bề rang giá 765 nghìn đồng, chả mực một đĩa 300 nghìn đồng, canh ngao hoa 200 nghìn đồng, 2 đĩa gà rang 400 nghìn đồng, mắm tép hải sản 360 nghìn đồng, rau xào, trứng rán, cơm và đồ uống. Tổng hóa đơn hết hơn 2,3 triệu đồng.

Sau khi thanh toán, nhóm khách thấy có dấu hiệu bị "chặt chém" nên quay lại thắc mắc. Tuy nhiên trong quá trình trao đổi, hai bên xảy ra to tiếng. Một người đàn ông trong quán có thái độ thiếu thân thiện, ép khách không được quay video và đuổi ra ngoài.

Vụ việc sau đó được báo Công an phường, UBND phường Hà Khẩu và phản ánh lên Facebook cá nhân của khách.

Lãnh đạo UBND TP Hạ Long khẳng định đã chỉ đạo nhiều giải pháp để tăng cường chấn chỉnh môi trường kinh doanh du lịch, quyết tâm xây dựng môi trường du lịch Hạ Long văn minh, thân thiện, an toàn, mến khách; cương quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động du lịch với phương châm "không có vùng cấm, không để con sâu làm rầu nồi canh".

Tin mới

Mercedes-AMG GT 63 S E Performance mở cọc tại đại lý: Mạnh tới hơn 800 mã lực, dự kiến từ 11 tỷ đồng, sau 6 tháng mới được nhận xe
7 giờ trước
Khách hàng tại Việt Nam đã có thể đặt hàng Mercedes-AMG GT 63 S E Performance chính hãng, giá dự kiến từ 11 tỷ đồng.
Sốc: Chỉ hơn 3 triệu/vé khứ hồi hạng thương gia bay Hà Nội - TP.HCM, dân tình đổ xô săn lùng nhưng hết quá nhanh
6 giờ trước
Đang mùa du lịch, lại săn được vé máy bay hạng thương gia với giá cả rẻ gấp 2-3 lần bình thường là điều mà du khách nào cũng ao ước.
Sau "tháng trăng mật", người Trung Quốc bắt đầu rao bán xe điện Xiaomi SU7: Người hết tiền, người chê chật, người chốt lãi, người hết kiên nhẫn
5 giờ trước
Từng được coi là một hiện tượng trong làng xe điện tại Trung Quốc, Xiaomi SU7 bắt đầu tới giai đoạn mất dần sức hút.
Thị trường ô tô Việt Nam kỳ vọng tăng trưởng những tháng cuối năm
5 giờ trước
Thị trường ô tô Việt Nam đang được kỳ vọng sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ vào những tháng cuối năm 2024, nhờ vào việc đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ (LPTB) cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Không iPhone hay Samsung, người Triều Tiên chỉ dùng loại smartphone này: "Tìm khắp thế giới không đâu có"
5 giờ trước
Những mẫu smartphone như Samsung hay iPhone không được bày bán. Người dân Triều Tiên sử dụng những thiết bị sản xuất trong nước với thiết kế và tính năng đặc biệt.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

930.786.396 VNĐ / tấn

225.30 BRL / kg

-0.15 %

- -0.35

Thịt gà

CHICKEN

30.199.949 VNĐ / tấn

7.31 BRL / kg

0.69 %

+ 0.05

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Thực hư bún tươi chứa formol
3 giờ trước
Kết quả test nhanh của một nhóm người “phục vụ sự kiện” cho thấy bún tươi chứa hàn the và formol nhưng kết quả xét nghiệm các mẫu bún niêm phong từ Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 khẳng định “không chứa bất cứ loại hoá chất nào”.
Phòng trưng bày đậm dấu ấn của lực lượng Quản lý thị trường
10 giờ trước
Nhiều góc nhỏ được sắp xếp để nhìn lại quá trình thực thi nhiệm vụ, từ vỉa hè, lề đường tới những điểm kho, xưởng giấu kín và cả trên không gian mạng hết sức hiện đại.
Kho báu dưới nước của Việt Nam "bơi" sang Trung Quốc, Mỹ đắt hàng kỷ lục: xuất khẩu tăng hơn 500%, chất lượng thơm ngon vượt trội
16 giờ trước
Trung Quốc và Mỹ đặc biệt ưa chuộng mặt hàng này của Việt Nam vì chất lượng cao.
Xe Trung Quốc đặt cược vào Việt Nam và các nước ĐNÁ: Mang cách làm cũ, từng thành công nhưng có thể bị dội 'gáo nước lạnh'
18 giờ trước
Indonesia đang chuẩn bị áp thuế nhập khẩu từ 100% tới 200% cho hàng hóa Trung Quốc với ô tô cũng có thể là một phần của chiến dịch này.