Nhà mạng có tốc độ internet di động nhanh nhất Việt Nam

4 giờ trước
Nhà mạng này xếp vị trí thứ nhất về tốc độ Internet di động tại Việt Nam trong 2 tháng liên tiếp.

Hệ thống đo tốc độ truy cập Internet i-Speed vừa công bố số liệu tháng 9/2024 về tốc độ , độ trễ mạng băng rộng di động trên cả nước. Theo đó VinaPhone là nhà mạng có tốc độ internet di động nhanh nhất Việt Nam.

Với kết quả đo kiểm trong tháng 9/2024 tốc độ download Internet di động của người dùng VinaPhone trung bình đạt 59.13 Mbps; tốc độ upload Internet di động trung bình đạt 24.14 Mbps.

Trước đó, theo kết quả đo kiểm tháng 8/2024 tốc độ download của nhà mạng này là 61,06 Mbps; tốc độ upload đạt 24,87 Mbps, xếp vị trí thứ nhất về tốc độ Internet di động. Như vậy, VinaPhone đã có 2 tháng liên tiếp đứng đầu về tốc độ internet di động.

Nhà mạng có tốc độ internet di động nhanh nhất Việt Nam - Ảnh 1

Kết quả đo kiểm tháng 9/2024.

Trước đó, vào tháng 3/2024, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã trúng đấu giá thành công khối băng tần C2 (3700MHz - 3800MHz) dành cho 5G. Việc trúng đấu giá khối băng tần C2 có ý nghĩa rất quan trọng, cho phép VNPT có nhiều lựa chọn thiết bị mạng, chi phí triển khai mạng 5G hợp lý, đáp ứng chiến lược triển khai mạng 5G tốc độ cao nhất tại Việt Nam, cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm 5G siêu tốc độ .

Cùng với dải băng tần 3700 -3800 MHz, VNPT cũng đang sở hữu dải băng tần 1800 MHz, đây sẽ là lợi thế lớn trong việc thúc đẩy mạng 5G trong thời gian tới, đồng thời tạo tiền đề cho việc phát triển mạng 6G trong tương lai. Nỗ lực này của VNPT trong những tháng qua cũng giúp tốc độ download trung bình của internet băng rộng di động tại Việt Nam có cải thiện đáng kể, 5 tháng liên tiếp tăng trưởng, kể từ tháng 4/2024.

Về Internet i-Speed, hệ thống đo tốc độ truy cập này do Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) là hệ thống đo trung lập, người dùng có thể chủ động lựa chọn điểm đo, thực hiện đo, và tự đánh giá tốc độ truy cập Internet của mình theo các tiêu chuẩn và gói cước cung cấp bởi các nhà mạng, do đó, đảm bảo tính khách quan của kết quả đo lường, phản ánh rõ nhất chất lượng tốc độ truy cập di động của các nhà mạng.

Tin mới

[Trên Ghế 24] Kia Seltos nát bét nhưng cả hai vợ chồng xây xát nhẹ: Thứ này giúp chủ xe sượt qua sinh tử!
25 phút trước
Anh Vũ Mạnh Hùng đã may mắn an toàn sau một vụ tai nạn nghiêm trọng vào năm 2023. Sau may mắn này, anh cho rằng dây đai an toàn của xe đã cứu mình “một mạng”
Hai gã lừa đảo "đại tài", lừa được cả Apple để đổi 6000 chiếc iPhone giả thành iPhone xịn: Kiếm về 6,2 tỷ
10 phút trước
Hai người đàn ông bị phạt tù vì đã thực hiện một kế hoạch tinh vi, lừa Apple thay thế khoảng 6.000 chiếc iPhone giả bằng iPhone thật.
Đoàn xe VinFast đi Tây Tạng lăn bánh: VF 8 chịu "nhiệt" chặng đường 16.000km thế nào? Sạc ở đâu?
5 phút trước
Hành trình của đoàn xe VinFast VF 8 dự kiến kéo dài 30 ngày.
Lộ nội, ngoại thất 4 xe Skoda mới tại Việt Nam: Kodiaq có bản thể thao đấu Santa Fe, Superb cùng cỡ Camry nhưng dáng lạ
9 phút trước
Lô xe Skoda này có thể có những chiếc tạm nhập tái xuất phục vụ mục đích ra mắt. Trong số này, Kodiaq là cái tên quen thuộc nhưng là xe thế hệ mới nhất sẽ thay thế mẫu cũ đang bán trên thị trường.
Sau 1 tuần mở bán tại Việt Nam, có lắm người khen kẻ chê, iPhone 16 thật sự "cháy hàng" hay "ế ẩm"?
32 phút trước
iPhone luôn là sản phẩm “hot” và được săn đón tại thị trường Việt Nam mỗi khi ra mắt. Trong nhiều năm liên tiếp, doanh thu iPhone ngày đầu luôn vượt nghìn tỷ đồng, năm nay thì sao?

Tin cùng chuyên mục

Hàng loạt điện thoại Samsung hóa "cục gạch" khi cập nhật phần mềm: Người dùng Việt có bị ảnh hưởng?
4 giờ trước
Samsung cũng đã chính thức xác nhận lỗi này. Đồng thời, hãng cũng đã đưa ra hướng dẫn chi tiết giúp người dùng tự khắc phục sự cố.
Hãng taxi điện bắt tay cùng TMT Motors bất ngờ chiêu mộ đối tác tài xế, cam kết thu nhập hơn 10 triệu đồng/tháng
20 giờ trước
Chủ sở hữu xe ô tô điện trên toàn quốc có thể liên hệ hợp tác cùng TOGO kể từ hôm nay.
Chiết khấu "rơi" xuống thấp, thị trường xăng dầu diễn biến đáng chú ý
23 giờ trước
Chiết khấu xăng dầu xuống thấp 50 - 400 đồng/lít/kg, tùy mặt hàng; đồng thời cấp hàng nhỏ giọt đang là diễn biến mới nhất trên thị trường xăng dầu.
Vừa tinh tế lại vừa kinh tế như ông chủ Facebook: độ lại Porsche Cayenne Turbo GT thành xe minivan chỉ để chiều lòng 'nóc nhà'
1 ngày trước
Không lựa chọn những mẫu có sẵn trên thị trường, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đã độ lại cả một chiếc Porsche.