Nhà thầu công trình y tế 287 tỷ ở Quảng Ngãi “dài cổ” chờ chủ đầu tư trả nợ

05/07/2024 12:24
Trung tâm y tế Quân – Dân y kết hợp Lý Sơn hoàn thành hơn nửa năm và được đưa vào hoạt động từ tháng 5/2024. Thế nhưng, các nhà thầu thi công dự án đến nay vẫn chưa nhận hết số tiền còn lại, khoảng 86 tỷ đồng.

Sáng 5/7, BQL dự án huyện Lý Sơn, chủ đầu tư Trung tâm y tế Quân – Dân y kết hợp Lý Sơn xác nhận với PV Dân Việt, đến thời điểm này, tỉnh Quảng Ngãi vẫn chưa bố trí vốn, để trả nợ cho nhà thầu thi công.

"Nhiều lần đơn vị trúng thầu thi công gọi hỏi về số tiền nợ, nhưng chúng tôi cũng chỉ biết động viên mà thôi, vì tỉnh chưa bố trí vốn thì lấy đâu mà trả", đại diện chủ đầu tư bày tỏ.

Được biết Trung tâm y tế Quân – Dân y kết hợp huyện Lý Sơn, do UBND huyện Lý Sơn làm chủ đầu tư, với tổng vốn 287 tỷ đồng, có quy mô xây dựng 100 giường bệnh, gồm các hạng mục khối nhà chính; phòng khám cơ sở 2; nhà chứa rác thải; nhà trung tâm khí y tế; nhà đặt máy phát điện; nhà đại thể; nhà bảo vệ và các hạng mục phụ trợ khác.

Trong tổng mức đầu tư (287 tỷ đồng), thì nguồn vốn ngân sách T.Ư khoảng 261,9 tỷ đồng, phần còn lại vốn ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác; thời gian thực hiện dự án từ 2019 - 2023".

Công trình do liên danh Công ty CP Xây dựng đô thị và khu công nghiệp (DOTHI.CO) - Công ty TNHH MTV Xây dựng và thương mại Toàn Thịnh - Công ty CP Đông Nam Á - Việt Nam thi công, cung cấp và lắp đặt thiết bị.

Sau một thời gian dài nỗ lực vượt khó về "bão giá" vật liệu, thời tiết thất thường, đến đầu năm 2024, thì nhà thầu thi công đã hoàn thành công trình.

Đến đầu tháng 5 vừa qua, công trình đã được chủ đầu tư, nhà thầu và cấp, ngành liên quan nghiệm thu và đưa vào hoạt động.

Điều đáng nói là dù hoàn thành và đưa vào hoạt động đã nhiều tháng nhưng đến nay, do nguyên nhân khác nên tỉnh Quảng Ngãi vẫn chưa bố trí đủ vốn đầu tư cho công trình.

Vì vậy đến thời điểm này, tổng số tiền mà chủ đầu tư công trình Trung tâm y tế Quân – Dân y kết hợp huyện Lý Sơn, còn nợ các nhà thầu khoảng 86 tỷ đồng /287 tỷ đồng.

Trong đó số tiền nợ của 2 nhà thầu thi công xây lắp khoảng 66,7 tỷ đồng, gồm Công ty DOTHI.CO khoảng 34 tỷ đồng và Công ty Toàn Thịnh khoảng 32,7 tỷ đồng; phần còn lại (khoảng 19,3 tỷ đồng) là nợ thiết bị và một vài khoản khác.

Tin mới

"Hô biến" chất thải gà vịt thành trang trại tiền tỷ, người phụ nữ thu về 40 triệu đồng/tháng
18 phút trước
Hiện nay, trang trại của chị Linh sản xuất phân trùn được 100 tấn/ tháng, với giá bán dao động 800 nghìn đồng/ký.
Trúng đậm luồng cá chim vàng, ngư dân Quảng Bình thu 270 triệu trong một buổi chiều
15 phút trước
Mấy ngày gần đây, ngư dân nhiều xã bãi ngang ở Quảng Bình trúng đậm luồng cá chim vàng (có nơi gọi cá đưng). Có người trúng đến vài tạ cá sau một đêm đánh bắt.
Hyundai Elantra N bị hỏng, phải thay động cơ sau 46.000km, đại lý không nhận bảo hành, báo lỗi do chủ xe ‘ép tua’ quá nhiều
23 phút trước
Một sinh viên cơ khí đã tỏ ra thất vọng khi đại lý Hyundai địa phương từ chối bảo hành động cơ chiếc Elantra N bị hỏng của anh.
Apple vừa 'khai tử' một sản phẩm tại Việt Nam: Giá 8 triệu, đây là iPhone rẻ nhất có thể mua chính hãng
41 phút trước
Đây là mẫu iPhone từng bán chạy nhất thế giới của Apple.
Việt Nam chi 1 tỉ USD nhập khẩu gạo, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nói gì?
2 giờ trước
Trong 3 năm gần đây, nhập khẩu gạo có xu hướng tăng từ 689 triệu USD (năm 2022) lên 860 triệu USD (2023) và dự kiến năm 2024 lên đến 1,3 tỉ USD.

Tin cùng chuyên mục

‘Lãnh thổ’ riêng của Ford Territory trong phân khúc gầm cao cỡ C chật chội ở Việt Nam
6 giờ trước
Việc nằm trong phân khúc có quá nhiều đối thủ đòi hỏi mỗi mẫu xe cần tạo được dấu ấn riêng để ghi điểm với khách hàng. Ford Territory đã tạo riêng cho mình một “lãnh thổ”, không đụng hàng với bất cứ mẫu xe Nhật và Hàn Quốc nào.
Xe địa hình off-road siêu nhỏ giá chỉ 280 triệu đồng: Thiết kế mạnh mẽ, trang bị hiện đại
22 giờ trước
Mẫu xe này được Subaru tân trang lại theo phong cách off-road và trông đẹp mắt hơn.
[Trên Ghế 22] ‘Không nên mua Kia Carnival nếu chỉ đi phố, thi thoảng về quê’
23 giờ trước
Chủ kênh YouTube Xem xe Analytics, anh Nguyễn Viết Thành nhận định Kia Carnival dành cho những người cần sự rộng rãi, thường xuyên di chuyển đường dài và ưu tiên sự tiết kiệm, nhất là các doanh nghiệp lữ hành.
Hai công ty của ông Phạm Nhật Vượng trúng gói thầu 17 xe buýt điện 60 chỗ và thiết bị trụ sạc của TCT Vận tải Hà Nội
1 ngày trước
Gói thầu mà liên danh VINFAST - VGREEN trúng đấu giá có giá trị lên tới 74 tỷ đồng.