Nhà Trắng phát đi cam kết của Tổng thống Trump trước Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

25/02/2019 16:46
Tổng thống Trump cam kết đạt được hòa bình mang tính chuyển đổi cho Mỹ, bán đảo Triều Tiên và thế giới.

Là một phần của nền ngoại giao mới đầy táo bạo, chúng tôi tiếp tục sứ mệnh thúc đẩy vì hòa bình mang tính lịch sử trên bán đảo Triều Tiên. Một cơ hội to lớn: Tổng thống Donald J. Trump cam kết đạt được một tương lai tươi sáng và an toàn cho tất cả mọi người trên bán đảo Triều Tiên và trên toàn thế giới.

Mỹ và các đối tác sẵn sàng tìm hiểu về cách thức huy động đầu tư, cải thiện cơ sở hạ tầng, tăng cường an ninh lương thực và nhiều hơn thế tại CHDCND Triều Tiên. Sự phát triển kinh tế mạnh mẽ dưới thời Chủ tịch Kim đóng vai trò cốt lõi trong tầm nhìn của Tổng thống Trump về một tương lai tươi sáng cho các mối quan hệ Mỹ - CHDCND Triều Tiên.

Kết quả đột phá

Các cuộc đàm phán mang tính lịch sử giữa Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim đã và đang mang lại các kết quả.

Tháng 6 năm 2018, Tổng thống Trump đã gặp Chủ tịch Kim, đánh dấu cuộc gặp trực tiếp đầu tiên giữa lãnh đạo hai nước.

Kể từ hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim ở Singapore, quan hệ giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên đã đạt những tầm cao mới.

Triều Tiên đã không tiến hành thử vũ khí hạt nhân hoặc tên lửa trong hơn 400 ngày và đã cam kết tháo dỡ các cơ sở làm giàu pluto và urani.

Chủ tịch Kim đã tái khẳng định cam kết hoàn thành phi hạt nhân hóa, trong bài phát biểu chúc mừng Năm mới của mình.

Nhờ sự lãnh đạo của Tổng thống Trump, người Mỹ không còn bị giam giữ ở Triều Tiên.

Triều Tiên đã trao trả hài cốt những người Mỹ hy sinh trong chiến tranh Triều Tiên và chúng tôi đang nỗ lực để trao trả nhiều hơn.

Thúc đẩy hòa bình

Tổng thống Trump đang nỗ lực xây dựng các liên minh và đạt được tiến bộ thật sự về Triều Tiên.

Trước thời Tổng thống Trump, các nỗ lực đàm phán về giới hạn đối với chương trình hạt nhân của DPRK đều thất bại, dù các chính quyền trước đó đã tiêu tốn hàng tỷ USD.

Sau khi nhậm chức, Tổng thống Trump đã xây dựng một liên minh quốc tế chưa từng có nhằm cho thấy, thế giới sẽ không chấp nhận một Triều Tiên được trang bị vũ khí hạt nhân.

Liên minh quốc tế do Tổng thống Trump huy động đã thực hiện một chiến dịch gây áp lực tối đa và Tổng thống đã kêu gọi tất cả các quốc gia tuân thủ những biện pháp trừng phạt này.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
54 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
50 phút trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
17 phút trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
5 phút trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
36 phút trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
1 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.