Nhận định thị trường ngày 12/4: "Rung lắc sẽ lớn hơn"

11/04/2018 19:36
(NDH) Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 12/4/2018.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
BVSC X
SHS X
BSC X
FPTS X
VPBS X

Phân hóa dựa vào thông tin ở từng doanh nghiệp

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Áp lực bán gia tăng trên diện rộng, sau khi chỉ số VN-Index trải qua nhịp tăng trưởng nóng, là tín hiệu tiêu cực cho diễn biến thị trường chung trong ngắn hạn. Mặc dù vậy, với việc hiện tại đang là mùa cao điểm của kỳ ĐHCĐ, thị trường sẽ diễn biến phân hóa dựa vào thông tin ở từng doanh nghiệp.

Điều chỉnh vào đầu phiên sau đó phục hồi trở lại

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Thị trường tiếp tục hứng chịu một đợt chốt lời với cường độ mạnh hơn phiên trước đó. Các trụ cột đã kéo thị trường lên trong giai đoạn qua đều bị bán mạnh chứ không chỉ bán đơn thuần là chốt lời một phần. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index đã bị chuyển từ Tích cực về Tiêu cực sau khi xuyên thủng đường MA20 ngày tại 1.175 điểm, đây sẽ là kháng cự của chỉ số trong phiên tới; ngưỡng hỗ trợ tâm lý gần nhất của VN-Index được xác định tại 1.150 điểm.

Dự báo, trong phiên giao dịch 12/4, kịch bản của VN-Index có thể là tiếp tục điều chỉnh vào đầu phiên sáng sau đó sẽ phục hồi trở lại để cố gắng lấy lại ngưỡng 1.175 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn đang có tỷ trọng cổ phiếu cân bằng trong danh mục có thể tận dụng những nhịp hồi phục nhằm đưa tỷ trọng về mức an toàn. Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực.

Rung lắc sẽ lớn hơn

(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

Thị trường về cuối phiên giao dịch chứng kiến áp lực bán rất mạnh và trải rộng ra nhiều nhóm cổ phiếu trụ cột thời gian vừa qua. Các nhóm điều chỉnh mạnh gồm Ngân hàng (VCB, VPB) hay Chứng khoán (SSI, VND), Bất động sản (VIC). Các cổ phiếu trong nhóm VN30 chịu áp lực chốt lời lớn dẫn đến trạng thái mất cân bằng mạnh trên thị trường với số mã giảm điểm gấp 3 lần số mã tăng. BSC khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng trong phiên giao dịch ngày mai khi sự rung lắc sẽ lớn hơn phiên hôm nay và sự phân hóa dòng tiền rõ rệt hơn. Đây là cơ hội để nhà đầu tư tìm ra những mã cổ phiếu để mở vị thế sau đợt điều chỉnh kết thúc.

Quá sớm nếu thực hiện bắt đáy

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Thị trường chung đang có những diễn biến phức tạp và đi ngược với kỳ vọng xu hướng được nhận định trừ phiên đầu tuần. Việc mất đi lực đỡ của nhóm cổ phiếu bluechips là nguyên nhân quan trọng nhất khiến thị trường chịu đảo chiều giảm sâu gây ảnh hưởng tới tín hiệu xu hướng ngắn hạn. Trong xu hướng trung hạn, VN-Index đã từng xuất hiện các phiên sụt giảm đột ngột nhưng đều có thể hồi phục trở lại một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, sẽ là quá sớm nếu thực hiện bắt đáy lúc này bởi thị trường đang bị ảnh hưởng tiêu cực từ tin tức liên quan đến quan hệ Trung – Mỹ và một số thông tin không chính thức liên quan tới tỷ lệ margin của các công ty chứng khoán. Theo đó, FPTS khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng, tạm dừng các hành động giao dịch liên tục và bám sát diễn biến chỉ số trong phiên kế tiếp.

Chịu áp lực điều chỉnh

(Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBS)

Áp lực bán tiếp tục tăng mạnh trong phiên hôm nay nhưng với quy mô lớn hơn và sức lan tỏa mạnh hơn khi hình thành cả đợt bán tháo mạnh cuối phiên cuốn đi hết thành quả nỗ lực của gần 3 tuần trước đó. Như vậy, cục diện thị trường đã chính thức thay đổi khi mà bên bán giành lại hoàn toàn quyền kiểm soát trong ngắn hạn và xu hướng ngắn hạn chuyển sang trạng thái điều chỉnh giảm. Bối cảnh bất ổn liên tục và kéo dài ở thị trường thế giới trong suốt thời gian vừa qua có lẽ đã làm nhà đầu tư phải chùn tay và thay đổi sự kỳ vọng. Bên cạnh đó, diễn biến tăng lãi suất của Fed và nhiều ngân hàng trung ương lớn cũng ảnh hưởng đến dòng vốn ngoại khiến khối này liên tục bán ròng trong thời gian qua. VPBS cho rằng thị trường sẽ còn chịu áp lực điều chỉnh một vài phiên nữa trước khi tìm lại điểm cân bằng mới.

Chiến lược giao dịch: Giữ tỷ trọng cổ phiếu ổn định, tận dụng nhịp hồi phục trong phiên để giảm tỷ lệ margin. Danh mục vẫn nên xem xét sự tập trung vào câu chuyện KQKD quý 1 và nửa đầu năm với sự tập trung ở nhóm ngân hàng, bất động sản, chứng khoán.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
11 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
52 phút trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
25 phút trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
48 phút trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
2 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Nữ đại gia đứng sau chuỗi cafe Katinat sở hữu khối tài sản "khủng" cỡ nào?
13/09/2024 05:42
Theo tìm hiểu của PV, thành công của chuỗi Katinat có sự đóng góp không nhỏ của nữ doanh nhân Trương Nguyễn Thiên Kim - vợ Tổng giám đốc Chứng khoán Bản Việt.
VNG bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc thay ông Lê Hồng Minh
07/09/2024 08:54
Sáng nay (7/9), VNG đã thông báo bổ nhiệm ông Kelly Wong - phó Tổng giám đốc VNG làm quyền Tổng giám đốc thay ông Lê Hồng Minh.
Lộ diện ông trùm đứng sau Black Myth: Wukong: Sở hữu công ty giá trị tỷ đô, lọt danh sách 30 Under 30” của Forbes
05/09/2024 08:40
Cuối cùng, nhân vật đứng sau tựa game đình đám Black Myth: Wukong cũng đã lộ diện.
Thế giới Di động ‘xóa sổ’ hơn 170 cửa hàng trong 1 tháng
23/08/2024 10:38
Trong tháng 7, Thế giới Di động đóng cửa 18 cửa hàng thế giới di động (gồm Topzone), 59 cửa hàng Điện máy xanh, 94 nhà thuốc An Khang.