Nhận định thị trường ngày 13/4: "Hồi phục đi kèm phân hóa"

12/04/2018 19:54
(NDH) Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 13/4/2018.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
BVSC X
SHS X
BSC X
FPTS X
VPBS X

Hồi phục, đi kèm diễn biến phân hóa

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Dòng tiền chốt lời hoạt động tích cực, trong khi áp lực bán đã được giải tỏa sau 2 phiên điều chỉnh giúp chỉ số VN-Index hồi phục trở lại trong phiên hôm nay. Nhiều khả năng xu hướng hồi phục, đi kèm diễn biến phân hóa của thị trường, sẽ còn tiếp diễn trong các phiên sắp tới.

Đà phục hồi chưa mang tính bền vững

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Thị trường hồi phục trở lại với thanh khoản thấp, đây là những đặc điểm của một cú hồi phục kỹ thuật sau một phiên giảm mạnh. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index tiếp tục là Tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 1.175-1.190 điểm (MA5-10-20), ngưỡng hỗ trợ tâm lý của chỉ số tại 1.150 điểm. Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể có thêm một phiên hồi phục nữa để tiến vào vùng kháng cự trong khoảng 1.175-1.190 điểm (MA5-10-20).

Trong tình hình hiện tại, SHS cho rằng đà phục hồi của thị trường chưa mang tính bền vững và những phiên tăng điểm là cơ hội để bán với giá tốt hơn. Do đó, nhà đầu tư ngắn hạn đang có tỷ trọng cổ phiếu cân bằng trong danh mục có thể tận dụng những nhịp hồi phục nhằm đưa tỷ trọng về mức an toàn. Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực.

Tâm lý thận trọng trước thông tin căng thẳng địa chính trị sẽ tiếp tục chi phối thị trường

(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

Các cổ phiếu trụ giảm sâu trong ngày hôm qua như SSI, VIC, MSN đã tăng điểm trong những phút cuối phiên đã giúp chỉ số VN-Index hồi phục gần 6 điểm, quay trở lại mốc 1,170 điểm. Dòng tiền có xu hướng dịch chuyển về ngành Dầu khí trước diễn biến chính trị tại Trung Đông, cụ thể GAS tăng 3.17%, PVD tăng trần còn PVS tăng hơn 7%. Tuy nhiên, VN-Index chưa thực sự thể hiện xu hướng ngắn hạn thanh khoản thị trường thấp và chỉ số đóng cửa dưới SMA(20). BSC nhận định, tâm lý thận trọng trước thông tin căng thẳng địa chính trị sẽ tiếp tục chi phối thị trường. Nhà đầu tư nên theo dõi diễn biến của các chỉ số và cân đối tỷ trọng margin trong giai đoạn diễn biến thị trường chưa rõ ràng.

Có khả năng xuất hiện thêm những rung lắc mạnh và đi kèm với rủi ro cao

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

VN-Index mặc dù tăng điểm nhưng những tín hiệu kỹ thuật vẫn chưa đủ tin cậy để kích hoạt lại xu hướng tăng giá ngắn hạn. Trong bối cảnh các Bluechips vẫn phân hóa cao và nhóm ngành tài chính – ngân hàng đang chịu áp lực bán khá mạnh thì FPTS cho rằng thị trường sẽ có khả năng xuất hiện thêm những rung lắc mạnh và đi kèm với rủi ro cao. Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị nên thận trọng và tạm dừng việc mở các vị thế mua mới trong phiên cuối tuần.

Còn những nhịp rung lắc điều chỉnh

(Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBS)

Áp lực bán tiếp tục gia tăng mạnh đầu phiên do ảnh hưởng xấu từ tâm lý bi quan ở phiên trước. Dẫu vậy, lực cầu ở nhóm trụ vẫn hoạt động tương tối tốt ở các vùng giá thấp nhất là các mã được kỳ vọng nhiều ở KQKD trong mùa báo cáo sắp tới. Nhóm ngân hàng giao dịch cầm chừng và áp lực bán giá tăng không lớn cũng giữ vai trò giúp ổn định tâm lý thị trường. Diễn biến hôm nay có thể coi là một sự thử thách đối sức hấp thụ đối với lượng tiền mới ở thời điểm hiện tại và VPBS nhận thấy sức hấp thụ là chưa thực sự tốt bởi mức độ hồi phục khá yếu và thanh khoản cũng thấp hơn nhiều so với mức trung bình trong thời gian gần đây. Theo đó VPBS cho rằng thị trường sẽ còn những nhịp rung lắc điều chỉnh trong phiên tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
39 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
24 phút trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
57 phút trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
20 phút trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
51 phút trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Nữ đại gia đứng sau chuỗi cafe Katinat sở hữu khối tài sản "khủng" cỡ nào?
13/09/2024 05:42
Theo tìm hiểu của PV, thành công của chuỗi Katinat có sự đóng góp không nhỏ của nữ doanh nhân Trương Nguyễn Thiên Kim - vợ Tổng giám đốc Chứng khoán Bản Việt.
VNG bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc thay ông Lê Hồng Minh
07/09/2024 08:54
Sáng nay (7/9), VNG đã thông báo bổ nhiệm ông Kelly Wong - phó Tổng giám đốc VNG làm quyền Tổng giám đốc thay ông Lê Hồng Minh.
Lộ diện ông trùm đứng sau Black Myth: Wukong: Sở hữu công ty giá trị tỷ đô, lọt danh sách 30 Under 30” của Forbes
05/09/2024 08:40
Cuối cùng, nhân vật đứng sau tựa game đình đám Black Myth: Wukong cũng đã lộ diện.
Thế giới Di động ‘xóa sổ’ hơn 170 cửa hàng trong 1 tháng
23/08/2024 10:38
Trong tháng 7, Thế giới Di động đóng cửa 18 cửa hàng thế giới di động (gồm Topzone), 59 cửa hàng Điện máy xanh, 94 nhà thuốc An Khang.