Nhận định thị trường ngày 30/3: "Rủi ro điều chỉnh ở mức cao"

29/03/2018 20:14
(NDH) Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 30/3/2018.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
BVSC X
SHS X
BSC X
FPTS X
VPBS X

Rủi ro điều chỉnh ở mức cao

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Áp lực bán đối với nhóm cổ phiếu trụ cột vẫn tương đối lớn trong khi các nhóm cổ phiếu midcap và penny chưa thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư. Rủi ro điều chỉnh của thị trường hiện vẫn được đánh giá ở mức cao.

Hồi phục nhẹ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Khối lượng khớp lệnh tiếp tụt sụt giảm trong phiên hôm nay với chỉ khoảng 150 triệu cổ phiếu giao dịch trên sàn HOSE và 40 triệu cổ phiếu giao dịch trên HNX. Điều này phản ánh việc tâm lý nhà đầu tư đang có phần chán nản với diễn biến chủ yếu là giằng co và đi ngang của thị trường trong ba phiên trở lại đây và mọi hoạt động giải ngân hay bán ra đều được tiết giảm ở một mức độ nào đó. Trên góc độ kỹ thuật, tín hiệu ngắn hạn của VN-Index vẫn duy trì Tích cực với hai ngưỡng kháng cự và hỗ trợ đang ở rất gần lần lượt tại 1.170 điểm và 1.165 điểm.

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ hồi phục nhẹ để lấy lại ngưỡng 1.170 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý; trong trường hợp nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu cao có thể canh những nhịp tăng điểm để bán ra nhằm đưa tỷ trọng về mức cân bằng. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Các chỉ số đang tạm thời chững lại

(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

Sự phân hóa tiếp tục lan rộng trên thị trường trong phiên hôm nay. Nhóm cổ phiếu Bluechips và Ngân hàng không còn đồng thuận khiến các chỉ số giao dịch giằng co. Chỉ có số ít cổ phiếu tăng điểm đóng vai trò lực đỡ là VIC, VRE, VPB, HDB, PNJ. Nhóm cổ phiếu thủy sản (VHC, ANV, IDI) cũng có giao dịch khá tích cực với thông tin hỗ trợ từ giá cá tra nguyên liệu. Thanh khoản tiếp tục suy yếu và chủ yếu là giao dịch thỏa thuận tập trung vào một số cổ phiếu Bluechips. BSC nhận định, các chỉ số đang tạm thời chững lại do thiếu động lực hỗ trợ cũng như tác động không mấy tích cực từ thế giới. Mùa đại hội cổ đông sắp tới, nhà đầu tư có thể theo dõi để đưa ra quyết định đầu tư với các doanh nghiệp có kết quả hoạt động và triển vọng tích cực.

Vị thế ngắn hạn sẽ tiếp tục đối diện với rủi ro cao

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Thị trường đang đón nhận thông tin hỗ trợ tích cực về việc GDP quý I đạt mức tăng trưởng cao nhất trong 10 năm tuy nhiên phản ứng của nhà đầu tư không thực sự tích cực kỳ vọng. Áp lực bán mạnh vẫn xuất hiện trong phiên chiều gây ảnh hưởng tiêu cực tới toàn bộ tín hiệu xu hướng trong ngày và trung tâm của lực bán vẫn là các cổ phiếu bluechips gồm VNM, ROS và BID. Với trạng thái này, FPTS cho rằng các vị thế ngắn hạn sẽ tiếp tục đối diện với rủi ro cao trong phiên cuối tuần. Nhà đầu tư nên tranh thủ các pha hồi phục trong phiên để đưa tỷ lệ cổ phiếu về mức cân bằng hơn. Ngoài ra, chiến lược hedging sử dụng các hợp đồng tương lai ngắn hạn cũng có thể được cân nhắc nếu danh mục nắm giữ tập trung vào các Bluechips.

Sức ì tâm lý của nhà đầu tư đang khá lớn

(Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBS)

Tâm lý thận trọng tiếp tục bao phủ thị trường trong phiên hôm nay khi các cổ phiếu trụ vốn hoá lớn không còn duy trì động lực đủ mạnh trong khi nhóm trụ VN30 dần chìm vào sắc đỏ khiến thị trường tiếp tục ở lại trạng thái giằng co đi ngang bất chấp nỗ lực hồi phục ở một số mã ngân hàng. Dòng tiền thị trường rõ ràng vẫn tiếp tục rút dần ra khỏi thị trường và chưa giải ngân trở lại khi thành khoản sụt giảm liên tục trong những phiên gần đây. Sức ì tâm lý của nhà đầu tư cũng đang khá lớn khi gần như không phản ứng gì với các thông tin tích cực nếu không liên quan trực tiếp đến cổ phiếu trong khi khá nhạy với những thông tin tiêu cực. Sự thận trọng hiện tại nhìn chung là hợp lý khi mà bối cảnh thị trường thế giới vẫn đang ở vùng khá mong manh và nhạy cảm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
5 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
4 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
4 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
3 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Hơn 300 gian hàng quy tụ kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu tại triển lãm FBC ASEAN 2024
2 giờ trước
Một sự kiện lớn dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo và công nghiệp phụ trợ đang được diễn ra từ ngày 18 – 20/9/2024 nhằm kết nối và mở rộng quan hệ hợp tác với thị trường quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Nữ đại gia đứng sau chuỗi cafe Katinat sở hữu khối tài sản "khủng" cỡ nào?
13/09/2024 05:42
Theo tìm hiểu của PV, thành công của chuỗi Katinat có sự đóng góp không nhỏ của nữ doanh nhân Trương Nguyễn Thiên Kim - vợ Tổng giám đốc Chứng khoán Bản Việt.
VNG bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc thay ông Lê Hồng Minh
07/09/2024 08:54
Sáng nay (7/9), VNG đã thông báo bổ nhiệm ông Kelly Wong - phó Tổng giám đốc VNG làm quyền Tổng giám đốc thay ông Lê Hồng Minh.
Lộ diện ông trùm đứng sau Black Myth: Wukong: Sở hữu công ty giá trị tỷ đô, lọt danh sách 30 Under 30” của Forbes
05/09/2024 08:40
Cuối cùng, nhân vật đứng sau tựa game đình đám Black Myth: Wukong cũng đã lộ diện.
Thế giới Di động ‘xóa sổ’ hơn 170 cửa hàng trong 1 tháng
23/08/2024 10:38
Trong tháng 7, Thế giới Di động đóng cửa 18 cửa hàng thế giới di động (gồm Topzone), 59 cửa hàng Điện máy xanh, 94 nhà thuốc An Khang.