Nhận định thị trường ngày 7/3: "Giằng co và tích lũy"

06/03/2018 20:50
(NDH) Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 7/3/2018.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
BVSC X
SHS X
BSC X
FPTS X
VPBS X

Xu hướng tăng điểm được ủng hộ

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Phiên giao dịch tích cực ngày hôm nay của thị trường giúp giải tỏa tâm lý nhà đầu tư sau khi nhóm cổ phiếu trụ cột bị bán mạnh phiên ATC ngày hôm qua. Bên cạnh đó, diễn biến tích cực của TTCK toàn cầu và giá dầu cũng đang ủng hộ xu hướng tăng điểm của thị trường trong các phiên sắp tới.

Bước vào giai đoạn giằng co và tích lũy

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

VN-Index hồi phục mạnh mẽ và lấy lại được gần như toàn bộ số điểm đã mất. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index cũng được cải thiện từ Trung tính lên Tích cực với ngưỡng kháng cự tại 1.130 điểm và vùng hỗ trợ trong khoảng 1.105-1.115 điểm. Đáng chú ý, khối ngoại đã quay trở lại mua ròng sau khoảng 2 tuần liên tiếp bán ròng. Với việc thanh khoản suy giảm trong phiên hôm nay nhưng vẫn giữ ở mức tương đối với khoảng hơn 8.000 tỷ đồng trên cả hai sàn thì có thể thị trường sẽ lại bước vào giai đoạn tích lũy trong một vài phiên nữa.

Dự báo, trong phiên giao dịch 7/3, VN-Index có thể sẽ lại bước vào giai đoạn giằng co và tích lũy trong biên độ 1.100-1.130 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và tiếp tục quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Thị trường vẫn đang trong giai đoạn tăng trưởng tốt

(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

Sau phiên sụt giảm bất ngờ hôm qua (nhiều khả năng do quỹ ETF và quỹ ngoại bán mạnh), thị trường đã bật tăng mạnh mẽ. Dòng tiền đang được tập trung lớn ở các nhóm cổ phiếu Ngân hàng, Chứng khoán cùng các cổ phiếu Bất động sản vừa và nhỏ giúp cho nhóm này bứt phá với nhiều mã khớp lệnh trần. Bên cạnh đó, trong ngày POW chào sàn, dù không tăng trần nhưng POW vẫn giữ được lực cầu ổn định và sẽ phần nào giúp cho những mã mới lên sàn giảm bớt áp lực tâm lý. BSC nhận định thị trường vẫn đang trong giai đoạn tăng trưởng tốt khi mà dòng tiền đang có xu hướng lan tỏa rộng trên thị trường. Nhà đầu tư cũng nên tận dụng những phiên điều chỉnh mạnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu khi bức tranh vĩ mô đối với thị trường chứng khoán Việt Nam đang rất thuận lợi.

Rủi ro nếu đẩy mạnh giao dịch

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Mặc dù rủi ro tạm thời được đẩy lùi nhưng tín hiệu kỹ thuật cũng chưa thể xác nhận đối với chiều hướng bứt phá ra khỏi khung giao dịch hẹp theo tuần. Do đó, sẽ là khả rủi ro nếu đẩy mạnh giao dịch vào thời điểm này. Chiến lược giữ nguyên danh mục và đeo bám chỉ số tiếp tục được đánh giá là phù hợp trong bối cảnh hiện tại. Nhóm nhà đầu tư ưa mạo hiểm cũng được khuyến nghị chỉ nên tham gia ở mức thấp và ưu tiên các cổ phiếu đã có sẵn trong danh mục.

Tiếp tục rung lắc và tích lũy

(Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBS)

Thị trường hồi phục mạnh mẽ trong phiên hôm nay và đã lấy lại gần hết số điểm đã mất trong phiên trước sau khi các thông tin về đợt bán mạnh bất ngờ trong phiên hôm qua dần rõ ràng hơn khi thông tin cơ cấu danh mục của quỹ nội VFMVN30 được lan rộng hơn ra thị trường ( quỹ này bị rút vốn liên tục trong thời gian gần đây khiến số lượng chứng chỉ quỹ giảm mạnh, theo đó quỹ phải tiến hành bán chứng khoán cơ sở để hoàn trả tiền cho nhà đầu tư đã mua chứng chỉ quỹ). Thị trường có thể còn tiếp tục rung lắc và tích lũy về mặt chỉ số nhưng VPBS ghi nhận được mặt bằng cổ phiếu đã phân hóa mạnh với nhiều nhóm cổ phiếu đã cân bằng và hình thành các nền giá khá tốt. Điều này sẽ đóng vai trò hỗ trợ rất tốt cho thị trường tránh được các đợt giảm sâu khi sự phân hóa điều chỉnh đã diễn ra khá lâu. VPBS cho rằng cơ hội vẫn đang hiện hữu rất nhiều ở mặt bằng cổ phiếu cụ thể.

Tiềm ẩn nhiều rủi ro

(CTCK Rồng Việt - VDSC)

VDSC tin rằng thị trường đang tiềm ẩn nhiều rủi ro khi VNIndex tiếp tục “xoay sở” trong vùng giá cao nhất lịch sử. Những thông tin nhạy cảm, dù thực tế không quá đáng ngại, cũng có thể kích hoạt một đợt bán tháo trên diện rộng. Đối với những nhà đầu tư ưa thích rủi ro, điều này có thể tạo ra nhiều cơ hội hấp dẫn, đặc biệt đối với những nhóm ngành đang dẫn dắt thị trường như ngân hàng hay bất động sản.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
3 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
4 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
5 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
5 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
6 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Nữ đại gia đứng sau chuỗi cafe Katinat sở hữu khối tài sản "khủng" cỡ nào?
13/09/2024 05:42
Theo tìm hiểu của PV, thành công của chuỗi Katinat có sự đóng góp không nhỏ của nữ doanh nhân Trương Nguyễn Thiên Kim - vợ Tổng giám đốc Chứng khoán Bản Việt.
VNG bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc thay ông Lê Hồng Minh
07/09/2024 08:54
Sáng nay (7/9), VNG đã thông báo bổ nhiệm ông Kelly Wong - phó Tổng giám đốc VNG làm quyền Tổng giám đốc thay ông Lê Hồng Minh.
Lộ diện ông trùm đứng sau Black Myth: Wukong: Sở hữu công ty giá trị tỷ đô, lọt danh sách 30 Under 30” của Forbes
05/09/2024 08:40
Cuối cùng, nhân vật đứng sau tựa game đình đám Black Myth: Wukong cũng đã lộ diện.
Thế giới Di động ‘xóa sổ’ hơn 170 cửa hàng trong 1 tháng
23/08/2024 10:38
Trong tháng 7, Thế giới Di động đóng cửa 18 cửa hàng thế giới di động (gồm Topzone), 59 cửa hàng Điện máy xanh, 94 nhà thuốc An Khang.