Nhiều showroom ô tô xăng chuyển sang bán xe VinFast, người trong cuộc hé lộ điều sắp xảy ra ở Việt Nam

31/07/2024 10:01
HBC Bình Minh sẽ chuyển đổi một số showroom đang kinh doanh ô tô xăng, dầu sang bán xe cho VinFast.
HBC Bình Minh chuyển đổi một số showroom bán ô tô xăng, dầu thành showroom xe VinFast;- TGĐ HBC Bình Minh cho biết xu hướng xe điện tại Việt Nam sẽ nở rộ trong ít năm tới;- Bên cạnh thị trường trong nước, VinFast đang đẩy mạnh bán xe tại Mỹ.

VinFast mới đây công bố hợp tác với công ty HBC Bình Minh. Theo thỏa thuận, HBC Bình Minh sẽ triển khai nhiều showroom bán xe cho VinFast, không chỉ tại Việt Nam mà cả ở thị trường nước ngoài.

Nhiều showroom ô tô xăng chuyển sang bán xe VinFast, người trong cuộc hé lộ điều sắp xảy ra ở Việt Nam - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Thông báo của VinFast cho biết rằng từ giờ tới hết năm 2024, HBC Bình Minh sẽ mở tổng cộng 11 showroom bán xe của VinFast trên khắp nhiều tỉnh thành ở Việt Nam. Trong số đó, showroom đầu tiên sẽ khai trương ngay ngày mai (31/7) tại Yên Bái.

VinFast cho biết rằng showroom khai trương tại Yên Bái được chuyển đổi từ showroom bán ô tô xăng của Hàn Quốc. 

HBC Bình Minh là một trong các đơn vị phân phối xe lớn tại Việt Nam, hiện sở hữu mạng lưới hơn 10 showroom bán ô tô thương mại và xe du lịch của nhiều thương hiệu trên toàn quốc. Trong kế hoạch của mình, HBC Bình Minh sẽ chuyển đổi một phần trong số đó thành showroom bán xe điện VinFast ngay trong năm nay. 

Đáng chú ý hơn, HBC Bình Minh cũng sẽ mở showroom xe điện VinFast tại Ấn Độ và Indonesia, trở thành đối tác Việt Nam đầu tiên của VinFast mở showroom tại nước ngoài.

Nhiều showroom ô tô xăng chuyển sang bán xe VinFast, người trong cuộc hé lộ điều sắp xảy ra ở Việt Nam - Ảnh 2

Lễ ký kết hợp tác giữa VinFast và HBC Bình Minh.

HBC Bình Minh đã tham gia kinh doanh ô tô hơn 30 năm, có đủ kinh nghiệm và trải nghiệm với ngành xe Việt Nam. Tổng Giám đốc của HBC Bình Minh, ông Lê Quốc Đông cho rằng hiện đang là lúc thích hợp để kinh doanh ô tô điện, bởi thị trường xe Việt Nam sắp có một thay đổi lớn.

Tại buổi ký kết với VinFast, ông Lê Quốc Đông phát biểu: "Với kinh nghiệm kinh doanh ô tô hơn 30 năm, chúng tôi đánh giá chỉ trong vòng 3-5 năm tới, thị trường Việt Nam sẽ chứng kiến làn sóng chuyển đổi mạnh mẽ từ ô tô xăng sang ô tô điện. Chúng tôi xác định đây là thời điểm chín muồi để chuyển đổi mô hình kinh doanh, bởi chỉ khoảng 3 năm nữa, gần như sẽ chỉ có các đại lý ô tô điện tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận."

Nhiều showroom ô tô xăng chuyển sang bán xe VinFast, người trong cuộc hé lộ điều sắp xảy ra ở Việt Nam - Ảnh 3

VinFast VF 3 được dự đoán sẽ trở thành mẫu xe điện rất phổ biến tại Việt Nam. Ảnh: Phong Nguyễn

Chuyển đổi mô hình kinh doanh không phải công việc có thể làm dễ như nói.

Én Vàng là một trong những đơn vị kinh doanh vận tải đi đầu trong việc điện hóa đội xe. Hiện nay, Én Vàng đang vận hành nhiều xe điện VinFast chạy taxi ở Hải Phòng. Trao đổi về những khó khăn khi đưa ra quyết định chuyển sang dùng xe điện, ông Nguyễn Văn Định - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Én Vàng - cho rằng bước chuyển giống như đi vào làn sương vì không biết những gì có thể xảy tới, và cũng không thể làm trong một sớm một chiều.

Song, HBC Bình Minh vẫn quả quyết. Ông Lê Quốc Đông cho biết: "Chúng tôi quyết định đầu tư lớn cho hệ thống showroom phân phối xe VinFast để đồng hành cùng VinFast phát triển thương hiệu ô tô quốc gia và chinh phục các thị trường quốc tế."

Đẩy mạnh bán xe tại nước ngoài

Bên cạnh nỗ đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại thị trường nội địa, VinFast cũng đang triển khai nhiều phương án giúp thị trường nước ngoài tiếp cận với xe của hãng dễ dàng hơn. Một trong những hoạt động mới nhất trong chiến lược tiến ra nước ngoài của hãng là thành lập hội đồng cố vấn cho đại lý.

Nhiều showroom ô tô xăng chuyển sang bán xe VinFast, người trong cuộc hé lộ điều sắp xảy ra ở Việt Nam - Ảnh 4

Cụ thể hơn, VinFast đã thành lập Hội đồng Cố vấn Nhà phân phối, phục vụ kế hoạch mở rộng thị trường tại Mỹ. Hội đồng này sẽ là tập hợp của đại diện của các đại lý VinFast trên khắp nước Mỹ.

Hội đồng này được xem là kênh liên lạc tối quan trọng giữa VinFast và mạng lưới nhà phân phối đang ngày một mở rộng của hãng tại Mỹ. Hội đồng sẽ trao đổi và đưa ra góc nhìn chuyên sâu về nhiều vấn đề, trong đó nổi trội 5 vấn đề:

- Phương thức kinh doanh và dịch vụ hợp lý nhất;

- Tối ưu chương trình bảo hành;

- Lên kế hoạch sản phẩm mới và dự đoán xu hướng thị trường;

- Phát triển chương trình kinh doanh mang tính cạnh tranh;

- Các sáng kinh doanh kiến quan trọng khác giúp VinFast phát triển.

Tin mới

Chanh leo Việt Nam, mận Australia được mở thông thị trường
40 phút trước
Australia đã đạt được bước tiến nữa cho ngành trồng trọt của nước này khi thông báo đã đạt được thỏa thuận xuất khẩu quả mận sang Việt Nam trong thời gian tới.
Nghề 'hot' sau bão ở Hạ Long, ngồi chơi cũng kiếm tiền triệu
28 phút trước
Sau bão YAGI (bão số 3) hàng nghìn cần thủ ở Hạ Long (Quảng Ninh) kéo nhau đi câu cá 'khủng' như song, vược, chim... bị sổng từ các lồng bè nuôi biển của ngư dân. Mỗi ngày các cần thủ kiếm được tiền triệu, cá biệt có nhiều người may mắn kiếm được cả chục triệu đồng.
Giá cây sầu riêng giống tăng mạnh do cung không đủ cầu
8 phút trước
Do cung không đủ cầu nên vào thời điểm này giá cây sầu riêng giống tại các cơ sở cung cấp cây giống ở tỉnh Hậu Giang đang tăng mạnh.
Thêm tin vui cho gạo Việt Nam
4 phút trước
Indonesia – thị trường nhập khẩu gạo lớn thứ 2 của Việt Nam - vừa công bố mời thầu gần nửa triệu tấn gạo, yêu cầu nhận hàng trong tháng 10 và 11
Thủy điện Thác Bà vẫn phải xả tràn 2 cửa; 120.000 hộ dân mất điện
16 giờ trước
Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến thời điểm 11 giờ ngày 16/9, các nhà máy thủy điện tại miền Bắc hoạt động ổn định, an toàn.

Tin cùng chuyên mục

Sức mua xe máy điện tăng đột biến
17 giờ trước
Nếu như trước đây, xe máy dưới 50 phân khối là lựa chọn phổ biến dành cho học sinh thì xu hướng mới hiện được nhiều phụ huynh ưu tiên là xe máy điện.
Táo đỏ Hằng Du Mục "nhái" phải nhìn kỹ chi tiết này mới không bị nhầm
17 giờ trước
Nếu không để ý chi tiết này trên túi táo đỏ Hằng Du Mục, rất có thể khách hàng sẽ mua phải hàng "nhái".
Khách nườm nượp xếp hàng chờ mua bánh trung thu truyền thống ở Hà Nội
18 giờ trước
Sát ngày Tết Trung thu, những cửa hàng bánh truyền thống trên phố Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội) sau nhiều ngày vắng vẻ do bão lũ đã lại sôi động như mọi năm.
Định dùng Galaxy S24 Ultra trước mặt Tim Cook, YouTuber nổi tiếng MKBHD bị Apple "nhắc khéo"
18 giờ trước
MKBHD không phải người đầu tiên cố gắng làm điều này.