Nhiều vi phạm tại dự án Dolphin Plaza

03/12/2019 15:08
Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội đã phát hiện nhiều vi phạm của chủ đầu tư trong quá trình triển khai dự án.

Mặc dù đã hoàn thành đưa vào sử dụng từ năm 2013, nhưng mới đây, trước thông tin phản ánh của dư luận về những vi phạm trật tự xây dựng đô thị tại dự án Dolphin Plaza (số 28 Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành thanh kiểm tra và phát hiện nhiều vi phạm của chủ đầu tư trong quá trình triển khai dự án.

Nhiều vi phạm tại dự án Dolphin Plaza - Ảnh 1.

Vi phạm trật tự xây dựng đô thị tại dự án Dolphin Plaza. Ảnh:dantri.com.vn

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, dự án Dolphin Plaza có diện tích xây dựng 3.290 m2, tổng diện tích sàn xây dựng 115.415 m2 (bao gồm diện tích sàn chức năng căn hộ, văn phòng, sân kỹ thuật và tầng hầm).

Công trình có quy mô 28 tầng cộng với 2 tầng hầm, 1 tầng kỹ thuật và tầng cây xanh, 1 tầng tum; chiều cao công trình tính từ cốt sàn tầng 1 đến đỉnh mái là 134,55 m; tổng số 405 căn hộ.

Qua kiểm tra thực tế việc chấp hành quy định của pháp luật về trật tự xây dựng tại dự án, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, về hiện trạng sử dụng, tầng hầm B1, B2 đang sử dụng làm chỗ đỗ xe; tầng 1 theo phương án thiết kế được duyệt có chức năng dịch vụ công cộng, bộ phận quản lý; diện tích sàn xây dựng khoảng 3.290 m2; chiều cao tầng 7,7 m, đang sử dụng làm thương mại, dịch vụ.

Tuy nhiên, tại vị trí trục 2C - 4B/C1 - C4 (cốt + 3,4m), chủ đầu tư đã lắp dựng thêm sàn kết cấu thép với diện tích khoảng 430m2 không đúng với phương án được duyệt, hiện trạng đang kê bàn ghế (chủ đầu tư báo cáo phần diện tích làm thêm này để phục vụ cư dân đọc sách).

Tầng 2 theo phương án được duyệt có chức năng không gian trưng bày giới thiệu sản phẩm, siêu thị nhưng cũng làm văn phòng cho thuê, nhà trẻ, khu vui chơi trẻ em, trung tâm học tiếng Anh. Tầng 3 có chức năng không gian trưng bày giới thiệu sản phẩm, siêu thị, thực tế đang để trống chưa sử dụng.

Tại vị trí trục 1B - 2B - B10 - B14 và trục 4B - 5B - B11 - B16 có chức năng là phòng họp thì hiện phần diện tích này chủ đầu tư đã chuyển đổi sang làm phòng sinh hoạt cộng đồng (ngày 17/8/2018 chủ đầu tư đã thực hiện bản giao 2 phòng sinh hoạt cộng đồng này cho Ban quản trị tòa nhà).

Đáng chú ý, tại tháp 3, 4 (khối B) chủ đầu tư đã tự ý chuyển đổi công năng sử dụng. Cụ thể, tháp 3 theo thiết kế là khu dịch vụ công cộng, chủ đầu tư đã chuyển đổi công năng thành 6 căn hộ; tháp 4 là khu dịch vụ công cộng, nhà trẻ cũng bị chuyển đổi công năng thành 3 căn hộ.

Trước những sai phạm trên của chủ đầu tư, Sở Xây dựng Hà Nội khẳng định, việc chủ đầu tư tự ý thay đổi vị trí phòng sinh hoạt cộng đồng từ tầng 4 xuống phòng họp thuộc tầng cây xanh, thay đổi vị trí nhà trẻ mẫu giáo từ tầng 4 xuống tầng 2 là không đúng quy định, không phù hợp với hồ sơ thiết kế được duyệt.

Xem link bài gốc tại đây

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
2 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
51 phút trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
18 phút trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
55 phút trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Hơn 300 gian hàng quy tụ kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu tại triển lãm FBC ASEAN 2024
12 phút trước
Một sự kiện lớn dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo và công nghiệp phụ trợ đang được diễn ra từ ngày 18 – 20/9/2024 nhằm kết nối và mở rộng quan hệ hợp tác với thị trường quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
39 phút trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
2 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
23 giờ trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Người dân vùng lũ lụt đang cần nhất những hàng hóa, vật dụng gì?
1 ngày trước
Từ sự giúp đỡ của các cơ quan, nhà hảo tâm, đời sống người dân vùng bão lũ, sạt lở đã cơ bản qua tình huống nguy cấp. Để tái thiết cuộc sống lâu dài, người dân vẫn cần rất nhiều nguồn lực khác nhau.