Những bí mật ngành công nghiệp giải trí Nhật Bản luôn muốn giấu kín: Tình dục, ma túy, quy tắc ngầm ở đâu cũng có

04/03/2022 12:34
Ngành giải trí người lớn Nhật Bản đã nhiều lần rung chuyển vì chính những người trong cuộc lên tiếng về bí mật đen tối, vốn không thể để lộ.

1. Đổi tình lấy vai

Các công ty quản lý ở Nhật Bản nói riêng và trên thế giới nói chung luôn cố gắng kiểm soát chặt chẽ cuộc sống riêng tư của thần tượng. Những vấn đề họ quan tâm là người mà thần tượng trực thuộc công ty của mình có thể và không thể hẹn hò, một số nơi còn tuyệt đối cấm việc hẹn hò. Tuy nhiên, sự thật là có rất nhiều mối quan hệ đã vượt quá tầm kiểm soát, trong đó nhiều trường hợp không phải đến từ cảm xúc.

Hiện tượng makura eigyo (ngủ với người khác để thăng tiến trong sự nghiệp, giống như đổi tình lấy vai) đang phổ biến ở nhiều cấp độ của ngành công nghiệp thần tượng. Các nữ người mẫu và nghệ sĩ giải trí thường xuyên quan hệ tình dục với các quản lý nam lớn tuổi để có thể "bôi trơn" cho sự nghiệp của họ. Điều này đã được chính những người trong cuộc thừa nhận, bao gồm cựu thần tượng áo tắm Minako Komukai, cùng với cựu thần tượng AKB48 Eri Takamatsu.

Không thể bàn cãi, đây là một vấn nạn trên toàn thế giới, và cũng đã ăn sâu vào ngành công nghiệp giải trí của Hàn Quốc, khi vụ tự sát của diễn viên Jang Ja-yeon được phơi bày. Cưỡng bức cũng là một vấn đề kinh niên trong ngành công nghiệp phim người lớn (AV), nhiều vụ bê bối cũng đã sớm bị phanh phui.

2. Lạm dụng

Johnny Kitagawa, ông chủ của công ty quản lý thần tượng quyền lực nhất Nhật Bản, là một người đã từng dính vào bê bối lạm dụng các chàng trai trẻ tại cơ quan của mình. Vụ ồn ào này được một tạp chí lá cải hàng tuần phanh phui và nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Dù nhiều người nghi ngờ nhưng việc này chưa bao giờ được chứng minh một cách rõ ràng, đây chỉ là "bí mật" nổi tiếng nhất trong vô số những tin đồn lạm dụng khác.

3. Yakuza

Giống như nhiều khía cạnh khác của xã hội Nhật Bản chính thống (chính trị, xây dựng và bất động sản), các công ty giải trí thường có liên quan rất nhiều đến thế giới tội phạm Yakuza - mafia Nhật Bản. Tuần báo Shukan Shincho đã đăng một bức ảnh và cáo buộc rằng một trong những người sáng lập AKB48 là Kotaro Shiba có liên hệ chặt chẽ với Yakuza.

Những bí mật ngành công nghiệp giải trí Nhật Bản luôn muốn giấu kín: Tình dục, ma túy, quy tắc ngầm ở đâu cũng có - Ảnh 1.

Shiba đứng cạnh vợ của trùm tội phạm Yamaguchi, cùng với các băng nhóm xã hội đen nổi tiếng khác của tập đoàn Goto và Yamaguchi tại một bữa tiệc trong một khách sạn ở Shizuoka.

Bên cạnh đó, diễn viên hài Shinsuke Shimada cũng đã phải từ bỏ sự nghiệp sau khi một cuộc trao đổi email giữa Shimada và một thành viên băng đảng xã hội đen bị phát hiện.

4. Phẫu thuật thẩm mỹ

Mặc dù hiếm khi thừa nhận, nhưng hầu hết các thần tượng đều đã từng phẫu thuật thẩm mỹ, tuy nhiên lại không phổ biến như ở Hàn Quốc. Một ví dụ đáng tiếc của việc lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ là diễn viên Yuuri Morishita.

Những bí mật ngành công nghiệp giải trí Nhật Bản luôn muốn giấu kín: Tình dục, ma túy, quy tắc ngầm ở đâu cũng có - Ảnh 2.

Khuôn mặt của Yuuri Morishita trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ

5. Ma túy

Việc sử dụng ma túy để tiêu khiển thực sự rất phổ biến trong giới thần tượng, nghệ sĩ giải trí và quản lý. Dù vậy, điều này chỉ được tiết lộ khi một vụ bê bối bị phanh phui và mọi người sẽ nghĩ rằng đó là một trường hợp hi hữu. Rất nhiều những nhân vật của công chúng nổi tiếng đã từng bị lên án vì sử dụng ma túy, trong đó bao gồm Noriko Sakai, Ai Takabe và Minako Komukai.

6. Mại dâm

Các thần tượng và nghệ sĩ giải trí thường tham gia "hẹn hò bù" hoặc các hình thức mại dâm khác, trước, trong hoặc sau khi sự nghiệp của họ kết thúc. Một ví dụ đáng chú ý là diễn viên Shoko Takasaki đã bị công ty chủ quản sa thải vì những bức ảnh nhạy cảm khi cô "bán thân" bị phát tán.

Điều này xảy ra là do sự nghiệp của họ có tuổi thọ rất ngắn và họ không kiếm được nhiều tiền từ việc quay phim. Nhiều ngôi sao khiêu dâm, đặc biệt là những những người vẫn đang trong độ tuổi vị thành niên, đã và đang làm việc trong ngành công nghiệp người lớn hoặc chọn cách hẹn hò bù đắp.

https://cafef.vn/nhung-bi-mat-nganh-cong-nghiep-giai-tri-nhat-ban-luon-muon-giau-kin-tinh-duc-ma-tuy-quy-tac-ngam-o-dau-cung-co-20220303144331543.chn

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
9 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
54 phút trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
27 phút trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
50 phút trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
2 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
1 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.