Những câu nói hay nhất của Stephen Hawking

15/03/2018 08:32
"Tôi đã sống với viễn cảnh chết sớm suốt 49 năm qua. Tôi không sợ chết, nhưng tôi không vội chết. Tôi có rất nhiều điều muốn làm trước".

Stephen Hawking, nhà bác học vĩ đại người Anh mới qua đời ở tuổi 76, là sự kết hợp của một trí tuệ uyên bác và một óc hài hước "lém lỉnh", điều khiến ông trở thành biểu tượng của cả giới học thuật lẫn văn hóa đại chúng.

Và đây là một số câu nói được xem là hay nhất của ông:

1. "Suốt hàng triệu năm, nhân loại đã sống như những con thú. Rồi một điều gì đó đã xảy ra, giải phóng sức mạnh trí tưởng tượng của chúng ta. Chúng ta học trò chuyện và chúng ta học lắng nghe. Lời nói cho phép giao tiếp ý tưởng, cho phép con người làm việc với nhau để tạo dựng nên những điều không thể. Những thành tựu vĩ đại nhất của nhân loại đã xảy ra bằng cách trò chuyện, và những thất bại lớn nhất cũng đã đến bởi không trò chuyện. Không phải là như thế này. Những hi vọng lớn nhất của chúng ta có thể trở thành hiện thực trong tương lai. Với công nghệ sẵn có của chúng ta, khả năng là vô giới hạn. Tất cả những gì chúng ta cần làm là bảo đảm rằng chúng ta tiếp tục trò chuyện"

2. "Mục tiêu của tôi rất đơn giản. Đó là hiểu hoàn toàn về vũ trụ, vì sao nó lại như vậy và tại sao nó tồn tại".

3. "Tôi xem bộ não như một chiếc máy vi tính sẽ ngưng làm việc khi các bộ phận của nó bị hư hỏng. Không có thiên đường hay kiếp sau cho những chiếc máy tính hư hỏng, đó là một câu chuyện thần tiên cho những người sợ bóng tối".

4."Tôi tin rằng lời giải thích đơn giản nhất là: không có Chúa Trời. Không ai tạo ra vũ trụ và không ai điều khiển số mệnh chúng ta. Điều này dẫn tôi tới một sự nhận thức sâu sắc rằng có lẽ là không có thiên đường và cũng không có kiếp sau. Chúng ta có cuộc sống này để thưởng thức thiết kế vĩ đại của vũ trụ và vì điều đó, tôi cực kỳ biết ơn".

5. "Hãy nhớ ngước nhìn các vì sao và đừng nhìn xuống chân. Hãy cố gắng hiểu những gì bạn thấy và tự hỏi về điều gì làm cho vũ trụ tồn tại. Hãy tò mò. Và cho dù cuộc sống có thể khó khăn thế nào đi nữa, thì luôn luôn có một điều gì đó bạn có thể làm và thành công với nó. Quan trọng là đừng bỏ cuộc".

6. "Cuộc sống sẽ là bi kịch nếu nó không vui".

7. "Những kỳ vọng của tôi đã bị giảm về zero khi tôi 21 tuổi. Vì thế, kể từ đó, mọi thứ đều là hơn cả sự mong đợi của tôi".

8. "Những người khoe khoang về chỉ số thông minh (IQ) của họ là những người thua cuộc".

9. "Tôi đã sống với viễn cảnh chết sớm suốt 49 năm qua. Tôi không sợ chết, nhưng tôi không vội chết. Tôi có rất nhiều điều muốn làm trước".

10. "Chúng ta chỉ là một loài khỉ cấp cao trên một hành tinh nhỏ của một tinh cầu cỡ trung bình. Nhưng chúng ta có thể hiểu được vũ trụ. Điều đó khiến cho chúng ta trở thành một điều gì đó rất đặc biệt".

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
11 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
12 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
13 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
iPhone 16 mở đặt cọc, người Việt chọn Thái Lan để mua hàng xách tay giá cao ngất ngưởng
13 giờ trước
Hôm nay (20/9), Apple chính thức mở bán iPhone 16 Series tại các Store chính hãng trên toàn thế giới. Năm nay, ngoài Singapore thì Thái Lan cũng có Store chính hãng mà người Việt có thể chọn mua, nhưng giá máy xách tay ở mức cao.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
13 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
14 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.
Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
2 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.