Những điều ít biết về nữ tỷ phú tự thân giàu nhất tại Mỹ

17/10/2018 11:28
Diane Hendricks đã từ cô gái bỏ học năm 17 tuổi trở thành nữ doanh nhân tự thân thành đạt với đế chế kinh doanh 9 tỷ USD...

Diane Hendricks cùng với chồng Ken Hendricks thành lập công ty cung cấp ván lợp ABC Supply vào năm 1982. Theo tờ Time, từ một công ty nhỏ, ABC Supply phát triển trở thành nhà cung cấp mái lợp lớn nhất Mỹ. 

Sau khi chồng qua đời vào năm 2007, bà Hendricks đã tự mình chèo lái công ty, thực hiện nhiều thương vụ thâu tóm lớn - như mua lại L&W Supply với giá 670 triệu USD vào năm 2016. Bà đã phát triển công ty trị giá khoảng 3 tỷ USD khi chồng qua đời thành một đế chế 9 tỷ USD. 

Hendricks dùng tiền kiếm được theo nhiều cách: hỗ trợ kinh tế cho thành phố Beloit, Wisconsin - nơi ABC Supply ra đời, sản xuất phim điện ảnh và quyên góp hơn 1 triệu USD cho các hoạt động của Đảng Cộng hoà. Với tài sản 6,8 tỷ USD, nữ doanh nhân 71 tuổi này đứng thứ 76 trong danh sách 400 người giàu nhất tại Mỹ Forbes 400. Bà vượt qua tỷ phú Marian Ilitch trở thành phụ nữ tự thân giàu nhất tại Mỹ. 

Sinh ra trong một gia đình có 9 chị em gái, bà Hendricks lớn lên tại một trang trại sữa ở bang Wisconsin. Năm 17 tuổi, bà có con và kết hôn với mối tình đầu của mình. Vì mang thai nên Hendricks không thể tiếp tục hoàn thành chương trình trung học. Vì vậy, bà phải tự học ở nhà để thi lấy bằng trung học. 

"Việc đó không thể ngăn tôi vươn tới ước mơ của mình", Hendricks kể với Forbes. "Thực tế là tôi càng trở nên tập trung hơn để đạt được những gì mình muốn". 

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ New York Times vào năm 2009, Hendricks kể rằng bà đã chuyển tới Janesville, Wisconsin - nơi chồng làm việc và bắt đầu làm công nhân trên dây chuyền lắp ráp của Parker Pen. 3 tháng sau đó, bà bỏ việc và tìm được công việc bán bất động sản. Một thời gian ngắn sau, bà bắt đầu học để lấy giấy phép môi giới bắt động sản. 

"Tôi biết mình phải tìm ra cách để tự lập. Tôi chưa bao giờ nghi ngờ về khả năng nuôi lớn con trai của bản thân", Hendricks kể. Bà ly hôn năm 21 tuổi.  

Không lâu sau khi gặp người chồng thứ 2, Ken Hendricks, một nhà thầu mái lợp, hai người bắt đầu kinh doanh cùng nhau. Chỉ trong vòng 3 năm, bà Hendricks và chồng đã mua hơn 100 căn nhà tại thành phố Beloit và tự mình sửa chữa chúng. Vài năm sau đó, hai người mở cửa hàng ABC Supply đầu tiên tại thành phố này. 

Tới năm 2001, vợ chồng Hendricks thành lập Hendricks Holding Company, nắm giữ cổ phần lớn tại các công ty công nghiệp, vận tải, bất động sản, y tế... 

Năm 2007, Ken Hendricks qua đời sau một tai nạn ngã từ trên mái căn nhà ở Wisconsin của mình. 

"Tôi biết rằng việc kinh doanh vẫn phải tiếp tục, đó là công việc cả đời của chúng tôi", bà Hendricks kể với tờ New York Times. "Tôi đã làm việc tại nhà trong suốt năm đầu tiên sau khi chồng qua đời. Các nhân viên đến nhà tôi để thảo luận công việc". 

Hendricks đã tiếp tục phát triển công ty lên những đỉnh cao mới. Từ năm 2010 - 2016, bà đã thực hiện 2 vụ thâu tóm lớn, đưa doanh thu của công ty từ 3 tỷ USD năm 2007 lên 9 tỷ USD vào năm ngoái. 

Nằm ở vùng giáp ranh của bang Wisconsin và Illinois, thành phố Beloit có dân số gần 37.000 người và bà Hendricks đã đầu tư hàng triệu USD để thay đổi bộ mặt nơi này. Bà mua lại câu lạc bộ đồng quê, trung tâm thương mại, thư viện, các toà nhà bỏ hoang cùng nhiều bất động sản khác, với mục tiêu hồi sinh chúng và mang làn gió kinh doanh mới tới cho thành phố này. 

"Tôi nhìn thấy cơ hội trong các toà nhà cũ", Hendricks nói với tờ New York Times vào năm 2017. 

Không chỉ là một nữ doanh nhân có sức ảnh hưởng, Hendricks cũng là nhà tài trợ lớn theo đảng Cộng hoà, ủng hộ thống đốc bang Wisconsin Scott Walker và Tổng thống Donald Trump. Bà cũng là cố vấn kinh tế cho chiến dịch tranh cử của ông Trump. 

Bên cạnh đó, nữ tỷ phú này cũng đầu tư vào lĩnh vực điện ảnh. Bà là người đặt nền móng cho Liên hoan phim quốc tế Beloit hơn 10 năm trước và đầu tư sản xuất 3 bộ phim. 

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
4 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
5 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
5 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
6 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
6 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Tôi dành 2 ngày lái bộ đôi Volkswagen đi Hà Nội - Hạ Long: Đã hiểu lý do Viloran được dàn sao Việt mê, Touareg đáng có doanh số tốt hơn
16/09/2024 09:17
Không khó để bắt gặp Viloran trên đường phố Việt Nam hiện tại, điều cho thấy Volkswagen đã có được “gà đẻ trứng vàng” để từ đó lấy làm bàn đạp doanh số cho các mẫu xe khác như Touareg hay Teramont X.
Gumball 3000: Phú bà Singapore một mình cầm lái McLaren 765LT từ TP HCM 'về nhà'
15/09/2024 08:38
Amanda Toh Steckler - nữ doanh nhân người Singapore từng cầm lái một chiếc McLaren từ Scotland đến Anh quốc với một hành trình dài hơn 3.200km trong 9 ngày hồi năm ngoái.
Đây là mẫu iPhone "đi trước đối thủ 5 năm, một mình cân cả thế giới": iPhone 16 Pro Max chỉ to xác thôi
15/09/2024 03:31
iPhone 16 Pro Max có màn hình 6.9 inch lớn nhất từ trước đến nay nhưng xét về sự đột phá thì không nhiều.
Top đồng hồ đắt tiền nhất thế giới, Patek Philippe mà cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến tre được hối lộ ở vị trí nào?
29/08/2024 09:56
Trong Top những thương hiệu đồng hồ đắt tiền nhất thế giới, Patek Philippe mà cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến tre được hối lộ không chỉ nổi tiếng, đắt đỏ mà còn khó mua nhất thế giới.