Những dự án chất lượng đưa thành phố Sông Công ‘cất cánh’icon

Những khu đô thị chất lượng cao với vị trí đắc địa, môi trường sống thân thiện, cảnh quan sạch đẹp không chỉ thúc đẩy KT-XH phát triển mà còn mang đến diện mạo khởi sắc cho TP. Sông Công (Thái Nguyên).

Những khu đô thị chất lượng cao với vị trí đắc địa, môi trường sống thân thiện, cảnh quan sạch đẹp không chỉ thúc đẩy KT-XH phát triển mà còn mang đến diện mạo khởi sắc cho TP. Sông Công (Thái Nguyên).

 

Sông Công và khát vọng chuyển mình

Nhắc đến Sông Công, người ta nhắc đến một đô thị đầy tiềm năng trong các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ và thương mại. Thành phố này là trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật tại khu vực phía Nam của tỉnh Thái Nguyên với nhiều khu công nghiệp đã và đang được đầu tư xây dựng. Có thể kể đến khu công nghiệp Sông Công II với diện tích lên đến 250 ha hay những cụm công nghiệp Bá Xuyên, Lương Sơn được quy hoạch đồng bộ, hiện đại.

Đặc biệt, vị trí địa lý của Sông Công là nút giao cắt của nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch chạy qua, từ các tuyến tỉnh lộ đến các tuyến quốc lộ nối với Thủ đô Hà Nội và TP. Thái Nguyên. Đây là điều kiện lý tưởng cho các hoạt động giao thương, phát triển kinh tế xã hội quan trọng của vùng Đông Bắc Bộ và Tây Bắc Bộ.

Trong xã hội hiện đại, đô thị giữ vai trò chủ đạo trong phát triển kinh tế-xã hội, do đó, việc kiến tạo đô thị là một trong những mục tiêu ưu tiên của chiến lược phát triển nói chung và xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng nói riêng của tất cả các tỉnh/thành phố.

Nắm bắt cơ hội, nhằm phát huy tiềm năng nội tại, chính quyền địa phương luôn nỗ lực đưa Sông Công phát triển trên tầm cao mới với những chiến lược dài hạn, có chiều sâu, tập trung vào phát triển đô thị.

Trong nghiên cứu đề xuất chương trình phát triển đô thị Sông Công đến năm 2025, tầm nhìn 2030, theo định hướng chung của tỉnh là sẽ phấn đấu tăng nhanh tỷ lệ đô thị hóa cùng với nâng cao chất lượng các đô thị hiện có, mở rộng không gian phát triển đô thị ở những nơi có điều kiện. Đây là một trong những lợi thế rất lớn để bất động sản Sông Công có thể phát triển mạnh trong thời gian tới.

Những dự án chất lượng đưa thành phố Sông Công ‘cất cánh’
Dự án khu đô thị Thiên Lộc -  một trong những dự án được đánh giá cao tại thành phố Sông Công. Ảnh phối cảnh dự án

Đòn bẩy từ những dự án chất lượng

Đáp lại những kỳ vọng và chính sách đầu tư thuận lợi của chính quyền cơ sở cũng như nắm bắt được thời cơ, triển vọng và tiềm năng của Sông Công, nhiều chủ đầu tư bất động sản lớn đã mang đến những “lời hồi đáp” đầy giá trị với những dự án uy tín, chất lượng.

Trong số nhiều doanh nghiệp địa ốc đang đầu tư trên địa bàn TP. Sông Công, Công ty CP Đầu tư Xây dựng Thiên Lộc trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất.  Đây là một chủ đầu tư lớn, đã khẳng định được vị thế trên thị trường với nhiều công trình và các dự án trải dài trên khắp các tỉnh/thành phố.

Tại Thành phố Sông Công, khu đô thị Thiên Lộc Sông Công của Công ty Thiên Lộc đang tạo sức hút mạnh mẽ tại thị trường Bất động sản Thái Nguyên. Dự án nằm trên trục đường huyết mạch: Thống Nhất và 209 (khu vực trung tâm TP. Sông Công).  

Những dự án chất lượng đưa thành phố Sông Công ‘cất cánh’
Khu đô thị Thiên Lộc - Sông Công được quy hoạch cơ sở hạ tầng đồng bộ, đường nội khu rộng rãi, phân ô bàn cờ với đầy đủ vỉa hè, hệ thống đèn chiếu sáng, cấp thoát nước, hệ thống điện ngầm. Ảnh phối cảnh dự án

Theo chủ đầu tư, hiện dự án đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng để chuyển giai đoạn đầu tư sang giai đoạn 2. Dự án được phê duyệt quy hoạch chi tiết theo tiêu chuẩn đô thị đồng bộ, hiện đại, văn minh, hứa hẹn mang đến cư dân một không gian sống lý tưởng nhờ những ưu thế vượt trội với vị trí đắc địa, hệ thống tiện ích nội khu đồng bộ, mật độ công viên cây xanh thích hợp, đan xen nhà hàng, siêu thị, nhà trẻ, nhà văn hóa, văn phòng cho thuê, trung tâm thể thao, sân vận động…

Những dự án chất lượng đưa thành phố Sông Công ‘cất cánh’
 Với vị trí đắc địa, thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên được coi là “bản lề” trung chuyển giao lưu hàng hóa giữa tỉnh Thái Nguyên với Hà Nội và các đô thị xung quanh. Ảnh: Công ty CP Đầu tư Xây dựng Thiên Lộc

Việc phát triển đô thị không đơn thuần chỉ nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế mà phải là động lực và là hệ quả tất yếu của tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa tại địa phương.

Những dự án như Thiên Lộc Sông Công sẽ như một chiếc “đòn bẩy” tạo ra tác động qua lại và lan tỏa, không chỉ giúp người dân được sống trong những môi trường lý tưởng mà còn thúc đẩy kinh tế -xã hội phát triển, mang đến diện mạo khởi sắc cho bộ mặt đô thị của Thành phố Sông Công trên hành trình vươn mình trên tầm cao mới.

Vũ Vũ

Tin mới

1.000 dân có 63 xe ô tô, Việt Nam bước vào giai đoạn "ô tô hóa"
46 phút trước
Thị trường ô tô Việt Nam có nhiều tiềm năng tăng trưởng từ năm 2024 - 2030, trên cơ sở một quốc gia được coi là bước vào giai đoạn "ô tô hóa" khi trung bình có trên 50 ô tô/1.000 dân
Giờ này năm ngoái còn "cháy hàng", vậy mà giờ màu Titan Tự nhiên đã bị người Việt hắt hủi trên iPhone 16 Pro Max
15 phút trước
"Cả thèm, chóng chán" là những gì để nói về màu Titan tự nhiên.
AION Y Plus sắp về Việt Nam: Dáng như MPV nhưng gắn mác SUV, chạy 490km/sạc
6 phút trước
Theo đại diện hãng, dự kiến AION Y Plus sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10 tới.
Khách Tây thử đặc sản chưa tới 50.000đ ở Hạ Long: Muốn ăn phải xếp hàng, nhận xét "nó thực sự hoàn hảo"
57 phút trước
Món ăn bình dân, giá rẻ, song có gì đặc biệt mà khiến vị khách nước ngoài phải thốt lên rằng "nó thực sự hoàn hảo"?
Tốc độ tăng trạm sạch xe điện ở Việt Nam cao hơn Mỹ, Hàn Quốc
24 phút trước
Mức độ tăng trưởng trạm sạc xe điện của Việt Nam thời gian gần đây cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực và các nước có trạm sạc lớn như Mỹ và Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục

Giám đốc Ford bị sốc sau khi mổ xẻ và lái thử xe điện Trung Quốc, quyết định tránh đối đầu và chuyển qua học hỏi: ‘Họ vượt quá xa chúng ta’
21 giờ trước
Chỉ với chiếc xe điện có giá 300 triệu đồng, thương hiệu Trung Quốc đã khiến hãng xe Phương Tây phải cúi đầu sau nhiều năm coi thường.
Range Rover Velar 2024 về Việt Nam cuối năm nay: Màn hình 11,4inch, 3 tùy chọn động cơ, mạnh nhất gần 400 mã lực
22 giờ trước
Land Rover Việt Nam xác nhận Range Rover Velar 2024 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm nay.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
22 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
1 ngày trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.