Những dự án ôm đất 'vàng' rồi bỏ hoang ở Đà Nẵng

14/10/2022 13:56
Hàng loạt dự án ở ven biển và các vị trí đắc địa của Đà Nẵng chậm triển khai, "đất vàng" bị bỏ hoang nhiều năm nay.
Những dự án ôm đất vàng rồi bỏ hoang ở Đà Nẵng - Ảnh 1.

Ven biển Đà Nẵng ở khu vực quận Ngũ Hành Sơn, hiện đang còn một số dự án đã được chính quyền giao đất nhiều năm nay nhưng vẫn chưa thấy triển khai, bỏ hoang .

Những dự án ôm đất vàng rồi bỏ hoang ở Đà Nẵng - Ảnh 2.

Một trong những dự án ven biển Đà Nẵng chậm triển khai là dự án khu du lịch ven biển Hòn Ngọc Á Châu (đường Võ Nguyên Giáp, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) do Công ty CP Hòn Ngọc Á Châu làm chủ đầu tư. Dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu vào năm 2007. Bên trong dự án chỉ cây cối mọc um tùm.


Những dự án ôm đất vàng rồi bỏ hoang ở Đà Nẵng - Ảnh 3.

Năm 2018, Sở Xây dựng Đà Nẵng trình phê duyệt quy hoạch, UBND TP Đà Nẵng quyết định thu hồi một phần diện tích (phần đất 71.806m2, phần bãi cát 13.194m2) của dự án Hòn Ngọc Á Châu để làm công viên công cộng gồm quảng trường cây xanh, bãi tắm công cộng và đường xuống biển cho người dân.


Những dự án ôm đất vàng rồi bỏ hoang ở Đà Nẵng - Ảnh 4.

Một tổ hợp dự án du lịch biển khác quy mô hàng chục hecta "án binh bất động" tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành hơn chục năm vẫn chưa thấy triển khai.


Những dự án ôm đất vàng rồi bỏ hoang ở Đà Nẵng - Ảnh 5.

Dự án du lịch biển của Công ty I.V.C cuối đường Huyền Trân Công Chúa (quận Ngũ Hành Sơn). Dự án này liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ (còn gọi Vũ nhôm) , bỏ hoang nhiều năm nay.


Những dự án ôm đất vàng rồi bỏ hoang ở Đà Nẵng - Ảnh 6.

Những dự án ven biển Đà Nẵng "đắp chiếu" nhiều năm, chính quyền đã nhiều lần ra "tối hậu thư" đối với chủ đầu tư các dự án.


Những dự án ôm đất vàng rồi bỏ hoang ở Đà Nẵng - Ảnh 7.

Đoạn đường Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà) nơi được mệnh danh là "con đường Hàn Quốc", phía sau bức tường là một dự án chậm triển khai, bỏ hoang nhiều năm nay.


Những dự án ôm đất vàng rồi bỏ hoang ở Đà Nẵng - Ảnh 8.

Bên trong những nền móng dự án đã được xây nhưng bỏ hoang nhiều năm nay.

Những dự án ôm đất vàng rồi bỏ hoang ở Đà Nẵng - Ảnh 9.

Cây cỏ mọc um tùm che lấp những nền móng, hạng mục làm dang dở.


Những dự án ôm đất vàng rồi bỏ hoang ở Đà Nẵng - Ảnh 10.

Khu đất vàng 4 mặt tiền đường Ngô Quyền, An Đồn, Trần Hưng Đạo, Phạm Văn Đồng (quận Sơn Trà) rộng gần 14.000m2, được chuyển nhượng qua nhiều chủ đầu tư bị bỏ hoang 17 năm. Đến thời điểm hiện tại, Công ty Cổ phần Đầu tư Century Bay Đà Nẵng là chủ sử dụng đất. Sở TN&MT Đà Nẵng đã chỉ đạo Thanh tra Sở làm việc với UBND quận Sơn Trà, chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan dự án để kiểm tra làm rõ việc chậm đưa đất vào sử dụng.


Những dự án ôm đất vàng rồi bỏ hoang ở Đà Nẵng - Ảnh 11.

Mới đây, UBND TP Đà Nẵng cũng vừa ban hành nhiều quyết định gia hạn thời gian sử dụng đất là 24 tháng đối với các chủ lô đất lớn bỏ hoang nhiều năm. Lý do của việc gia hạn là do chưa đưa đất vào sử dụng theo quy định của Luật Đất đai 2013. Trường hợp hết thời gian được gia hạn mà các chủ khu đất vẫn chưa đưa đất vào sử dụng thì Nhà nước thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất, trừ trường hợp do bất khả kháng.


Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
3 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
4 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
5 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
5 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
6 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
8 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
9 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
1 ngày trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Người dân vùng lũ lụt đang cần nhất những hàng hóa, vật dụng gì?
1 ngày trước
Từ sự giúp đỡ của các cơ quan, nhà hảo tâm, đời sống người dân vùng bão lũ, sạt lở đã cơ bản qua tình huống nguy cấp. Để tái thiết cuộc sống lâu dài, người dân vẫn cần rất nhiều nguồn lực khác nhau.